Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024 - MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC
CHƯƠNG TRÌNH CA NHẠC CHỦ ĐỀ “NGƯỜI LÍNH”

Top nam nu hat bai Quan dan chung suc xay dung NTM.jpg
Tốp nam nữ hát ca khúc "Quân dân chung sức xây dựng nông thôn mới" - Ảnh: L.H

Trong dịp kỷ niệm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/52018), Hội Văn học nghệ thuật và Đài Phát thanh Truyền hình Đồng Nai đã phối hợp thực hiện Chương trình ca nhạc chủ đề “Người lính”. Trong đó, chương trình gồm 05 ca khúc ca ngợi về chủ đề người lính và người phụ nữ trong công cuộc góp phần bảo vệ đất nước hôm nay.

Mở đầu chương trình với ca khúc “Câu hát tiễn chồng” - nhạc sĩ Cao Hồng Sơn, thể hiện qua giọng ca đầy cảm xúc của ca sĩ Ngọc Mai “Một thời đã qua, một thời đã xa. Không sao quên được, chị tôi tiễn chồng đi chiến đấu, một mình cô đơn cô đơn, tuổi trẻ trôi qua trôi qua. Đêm tân hôn đâu ngờ đêm cuối… anh đi không về, đi mãi, thương anh chị giữ trọn tình, gửi chữ thảo hiền trong câu hát tiễn chồng đi”, “…Hôm nay sống giữa hòa bình, tưởng nhớ một thời, nghe câu hát tiễn chồng đi. Hôm nay sống giữa hòa bình, tận đáy lòng mình, bao câu hát thức dậy chị ơi”.

Ca khúc “Người lính” của nhạc sĩ Hồng Việt, mang đậm nét hình ảnh người lính trung kiên, “một lòng giữ vững non sông, dù biết bao gian nan, biết bao hy sinh vẫn hiên ngang giữ trọn niềm tin”, “…thật đẹp biết bao có những người con mãi mãi trung kiên”.

Và “Anh! Người chiến sĩ” - tác giả: Ngọc Tuyên, “Anh theo tiếng gọi của đất nước, anh theo tiếng gọi của quê hương… anh mang sức trẻ tuổi đôi mươi… giữ gìn đất việt yên lành”; Với “Người lính Biên cương” của tác giả Đoàn Quang Trung, âm nhạc vui tươi, phấn khởi và bất khuất, “…Người lính biên cương nơi rừng sâu biên giới hay hải đảo xa xôi, vẫn lặng thầm giữa phong ba, mang chí trai kiêu hùng, chiến đấu không ngại ngùng…”.

Với nhạc sĩ Trần Viết Bính, ca khúc “Quân dân chung sức xây dựng nông thôn mới” - người lính hiện nay không chỉ là chiến đấu, hy sinh, gìn giữ đất nước, mà người lính còn chung tay với nhân dân xây dựng những cây cầu, những ngôi trường, mở những con đường tiến vào nông thôn mới: “Quân dân xưa thắng giặc ngoại xâm, quân dân nay thắng giặc đói nghèo, ta cùng nhau viết tiếp bài ca chiến thắng…”.

Cộng hưởng với những giọng ca trẻ trung, hình ảnh đẹp và âm thanh rõ ràng, tạo cho khán thính giả nghe rõ từng giai điệu, ca từ. Chương trình đã được ghi hình và trình chiếu ngày 03/5/2018 trên kênh ĐN1, có hình ảnh đẹp, mới lạ và chất lượng về âm thanh, và đã nhận được những lời khen và phản hồi rất tích cực.

                                                                                  Lệ Hằng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​