Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
LIÊN HIỆP CÁC HỘI VHNT VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2018


     Sáng 9/01/2019, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết, trao giải thưởng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ  năm 2019 tại thủ đô Hà Nội. Về dự có đại biểu các Bộ, ngành, và các Hội, liên hiệp Hội VHNT trong cả nước.

     Nhà văn Tùng Điển, Phó Chủ tịch Thường trực của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã báo cáo tóm tắt  công tác hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2019. Theo đó, năm 2018 có nhiều biến động trên thế giới tác động đến đời sống chính trị,kinh tế nhiều nước trong khu vực, tuy nhiên Việt Nam là nước giữ được sự  ổn định và tăng trưởng cao. Văn học Nghệ thuật đã làm được nhiều việc hơn so với trước, điển hình ở các trại sáng tác trên cả nước, lĩnh vực biểu diễn – ca múa nhạc, phim dài và ngắn, hỗ trợ sáng tạo và xuất bản v.v… Các Hội trung ương đã triển khai tốt các hoạt động định kỳ và các đề án phát triển Hội; các Hội tại địa phương hoạt động theo hướng chuyên nghiệp hơn, và chú trọng đến việc đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề sáng tác. Năm 2019, Liên hiệp sẽ tiếp tục triển khai Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị; sắp xếp tổ chức bộ máy của các Hội VHNT; tổ chức Đại hội cho một số Hội chuyên ngành trung ương; tổ chức hội thảo về VHNT; tiếp tục làm việc với các Bộ, ngành về chiến lược phát triển VHNT ở nước ta.

1.doan chu tich2.jpg
Đoàn Chủ tịch làm việc tại hội nghị (ảnh TH)
 

     Nhà văn Đỗ Kim Cuông, Phó Chủ tịch đã báo cáo kết quả thực hiện các chế độ, chính sách đối với VHNT và văn nghệ sĩ; và nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp UBTQ kết luận hội nghị. Theo đó, còn nhiều vấn đề cần xem xét,giải quyết về chế độ, chính sách dành cho VHNT và văn nghệ sĩ. Tuy nhiên, sự ổn định chính là thước đo cho hiệu quả hoạt động Hội, và sự bứt phá trong sáng tác chính là mục tiêu chung đối với đội ngũ văn nghệ sĩ nước ta trong giai đoạn hiện nay.

     Bên cạnh chương trình hội nghị, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao giải thưởng năm 2018 cho các tác giả chuyên ngành Trung ương và địa phương có những tác phẩm xuất sắc trong năm nay. Theo đó, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã trao 10 giải thưởng cho tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương và 55 giải thưởng cho các tác giả là hội viên Hội Văn học nghệ thuật địa phương (gồm: 1 giải A; 7 giải B; 17 giải C; 26 giải Khuyến khích và 4 giải cho Tác giả trẻ). Đây là những tác phẩm xuất sắc nhất trong gần 350 tác phẩm được giới thiệu của các Hội địa phương. Tỉnh Đồng Nai có hai tác giả được  trao giải thưởng là Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lò Văn Hợp (tác phẩm Chung sức – giải A bộ môn Ảnh), và nhà văn Hoàng Ngọc Điệp (tác phẩm Cù lao yêu dấu – giải KK bộ môn văn xuôi).

     Trước thành quả năm 2018 mà Liên hiệp Hội  đã đạt được, nhà thơ Hữu Thỉnh đã nhấn mạnh: “Hội không hạ chuẩn để có những tác phẩm thực sự hay một cách thuyết phục. Vì vậy, tuy một số bộ  môn không có giải A (đặc biệt là Văn xuôi), song đây chính là động lực để các tác giả tìm tòi, sáng tác tốt hơn”.

HOÀNG PHONG


2giai tw2.jpg
Nhà thơ Hữu Thỉnh và nhà văn Tùng Điển (bìa trái) trao giải thưởng năm 2018 
cho các tác giả được các Hội chuyên ngành giới thiệu (ảnh TH)

3giai KK.2.jpg
Các tác giả nhận giải khuyến khích giải thưởng năm 2018 (ảnh TH)

4lovanhop.2.jpg 
NSNA Lò Văn Hợp (Đồng Nai) nhận giải A bộ môn Nhiếp ảnh, giải A duy nhất của bộ giải thưởng năm 2018 (ảnh KH)
 
      


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​