Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
LỄ AN VỊ TƯỢNG ĐẠI TÁ LÊ BÁ ƯỚC VÀ GIỚI THIỆU SÁCH MỚI TẠI THƯ VIỆN CÙ LAO RÙA

​   



     Nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (1944 -2019), tại thư viện tư nhân Cù lao Rùa đã diễn ra Lễ an vị tượng của cố Nhà văn, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lê Bá Ước (1931- 2016). 

     Được biết tượng của Đại tá Lê Bá Ước là bức tượng thứ 13 được nhà báo Mai Sông Bé - nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Đồng Nai, chủ nhân của thư viện Cù Lao Rùa, đã thỉnh về an vị tại Thư viện tư nhân (ấp Thạnh Hiệp xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên tỉnh Bình Dương). Trước đó, nhà báo Mai Sông Bé đã an vị tượng đồng của các bậc danh nhân Đồng Nai và Đông Nam bộ như Trịnh Hoài Đức, Nguyễn An Ninh, Trương Vĩnh Ký, Huỳnh Thúc Kháng, Sương Nguyệt Anh, Hoàng Văn Bổn, Lý Văn Sâm, Huỳnh Văn Nghệ, Võ Thế Đại, Lê Thiện, Bình Nguyên Lộc, Trần Công An...

      Đến dự Lễ an vị tượng cố nhà văn - Đại tá anh hùng Lê Bá Ước có đồng chí Thái Bảo - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai, bà Thân Tuyết Vân - phu nhân cố Đại tá, nhà báo Nguyễn Tôn Hoàn - Chủ tịch Hội nhà báo, nhà văn Hoàng Ngọc Điệp - Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật, cùng với đông đảo cán bộ, nhân dân, và bạn bè bà con thân thuộc.

IMG_20191221_093946.jpg 
Đồng chí Thái Bảo - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ
 
IMG_20191221_095150.jpg 
Nhà báo Mai Sông Bé trước bàn thờ ngũ vị văn nhân sông Đồng Nai do ông lập nên (tượng cố đại tá Lê Bá Ước ở bìa phải hình)
 
     Tại buổi lễ ấm cúng và thân tình, đồng chí Thái Bảo đã khẳng định: Đây là một việc làm thiết thực kỷ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, và rất có ý nghĩa đối với đời sống văn hóa, tinh thần của người Đồng Nai khi vinh danh một văn nhân, một người anh hùng một cách trang trọng và cũng rất gần gũi, đời thường. Bà Thân Tuyết Vân chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của gia đình khi gửi gấm bức tượng của cố Nhà văn - Đại tá tại thư viện, vì đây không chỉ là một việc làm mang ý nghĩa nhân văn, mà còn là một nơi hội tụ văn hóa, một điểm hẹn để gia đình, đồng đội của người anh hùng Rừng Sác tìm về với con người và tác phẩm của ông.

     Trong  dịp này, Mai Sông Bé ra mắt tập thơ mới: “Chữ tình có một chữ tình” (NXB Đồng Nai). Đây là tập thơ thứ ba, và là tập sách thứ 18 đã xuất bản của ông.

2019_12_21 21_28 Office Lens.jpg
Bìa sách tập thơ "Chữ tình có một chữ tình"


Tin, ảnh: MAI SƠN

 


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​