Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
PHÁT ĐỘNG THI ĐUA SÁNG TÁC VHNT NĂM 2021

      *LTS: Tại hội nghị Họp mặt văn nghệ sĩ​ đầu năm 2021, Thường trực Hội VHNT Đồng Nai phát động thi đua sáng tác VHNT đến toàn thể hội viên năm 2021. Xin giới thiệu toàn văn bài phát động do TS. Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai đọc tại hội ngh


      Năm 2020 diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều sự kiện chính trị trọng đại. Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, đưa nước ta bước sang một giai đoạn phát triển nhanh và bền vững. Tỉnh Đồng Nai tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới “xây dựng tỉnh Đồng Nai phát triển toàn diện”. 

      Trong bối cảnh của đại dịch covid-19, vượt qua muôn vàn khó khăn thách thức, tỉnh ĐN đã luôn duy trì phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội.

      Đồng hành cùng nhân dân cả nước, văn nghệ sĩ Đồng Nai đã có một năm “vượt khó” thành công. Nhiều tác phẩm văn thơ, ca khúc, ảnh mỹ thuật, tranh, kịch ngắn, kịch vui của văn nghệ sĩ Đồng Nai về phòng, chống dịch covid thể hiện trách nhiệm của văn nghệ sĩ đối với những vấn đề lớn của đất nước, đồng thời góp phần cổ vũ lực lượng chống dịch trên tuyến đầu. 

Nguyễn thi Nguyệt-pb.jpg
TS. Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai phát động thi đua sáng tác 

(ảnh Lâm Cón) 



      Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và hỗ trợ các sở ngành chức năng, Hội VHNT của chúng ta vẫn duy trì được các hoạt động, nổi bật như xuất bản 02 tuyển tập VHNT có giá trị làm ấn phẩm chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tổ chức thành công các chương trình nghệ thuật “Bác Hồ một tình thương bao la”, chương trình nghệ thuật chào mừng ngày Sân khấu Việt Nam, ngày Âm nhạc Việt Nam; tổ chức cuộc thi sáng tác VHNT “Đồng Nai 45 năm hội nhập và phát triển”…

      Các trại sáng tác được duy trì bằng cách thay đổi hình thức tổ chức trại tại chỗ và khi giãn cách xã hội được nới lỏng, chúng ta đã tổ chức rất thành công 01 trại sáng tác xa tại Nhà sáng tác Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), thu được nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật. Những sáng tác của văn nghệ sĩ Đồng Nai đã phản ánh đa dạng đời sống lao động, những thành tựu đáng trân trọng từ bàn tay, khối óc con người địa phương. Nhiều tác phẩm VHNT của anh chị em văn nghệ sĩ đã chạm đến trái tim của nhiều người, nhiều số phận, tạo ra hiệu ứng xã hội rất tích cực. 

      Nhìn lại hoạt động của các Ban chuyên môn năm 2020, chúng ta vui mừng nhận thấy tất cả các Ban đều đã cố gắng và đạt được những thành tích tốt. Đó là nền tảng vững chắc để năm 2021 và các năm tiếp theo chúng ta vươn tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn trong sự nghiệp sáng tác VHNT góp phần xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

      Hội VHNT Đồng Nai chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sát, có trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh và mong muốn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các Sở, ngành tiếp tục hỗ trợ nhiệt tình để niềm đam mê sáng tạo của văn nghệ sĩ được nuôi dưỡng, anh chị em tiếp tục sáng tác tốt, tạo ra nhiều sản phẩm tinh thần có giá trị hơn nữa. 

      Hôm nay trong không khí họp mặt ấm áp, thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp; Thường trực Hội VHNT phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021 trong tất cả các Ban chuyên ngành, đến các văn nghệ sĩ. Bằng những sáng tác của mình, chúng ta cùng nhau góp sức vào sự nghiệp chung của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực KT-VH-XH, an ninh quốc phòng. Lãnh đạo Hội và Ban chấp hành luôn đồng hành với các văn nghệ sĩ, nhằm tạo ra bầu không khí thân ái, đoàn kết trong Hội, để các văn nghệ sĩ có nhiều cảm hứng, phát huy hết tài năng, tâm huyết của mình cho sự nghiệp văn học nghệ thuật.

      Cuối cùng xin kính chúc sức khỏe và hạnh phúc đến các vị lãnh đạo, quý vị đại biểu và gia đình. Chúc các anh chị em văn nghệ sĩ luôn mạnh khỏe, trẻ trung, hạnh phúc, yêu đời, dồi dào ý tưởng và cảm xúc; sáng tạo ra nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao hơn nữa, phản ánh công cuộc đổi mới phát triển quê hương Đồng Nai và đất nước trong thời đại công nghệ và hội nhập. Hy vọng thành quả đến cuối năm 2021 Hội VHNT của chúng ta sẽ gặt hái bội thu rực rỡ hơn năm 2020.

      Xin trân trọng cảm ơn.

THƯỜNG TRỰC HỘI VHNT ĐỒNG NAI


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​