Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CUNG ĐƯỜNG VÀNG HUYỀN BÍ - SÁCH MỚI CỦA HOÀNG ĐÌNH NGUYỄN


            BS cung đường vàng - HDN.JPG


             Tác giả Hoàng Đình Nguyễn vừa cho mắt tập bút ký “Cung đường vàng huyền bí”, đánh dấu tập sách thứ 12 của ông trong hành trình nhọc nhằn và kỳ thú của việc đi và viết.

Tập sách gồm 21 bài viết về những chuyến đi mới của ông, vừa để tìm hiểu những điều mới lạ trong cuộc sống của các dân tộc trên thế giới, vừa để tìm nguồn cảm hứng sáng tạo mới. Hoàng Đình Nguyễn có một khả năng quan sát và ghi nhớ rất tuyệt vời, cho phép ông tái hiện cụ thể về từng chuyến du lịch với người thân, bạn bè; đồng thời liên tưởng rất sâu về nhiều lĩnh vực của những vùng đất ông đã đặt chân đến. “Cung đường vàng huyền bí” chủ yếu viết về những quốc gia châu Á vừa gần gũi với Việt Nam, vừa có sự lôi cuốn riêng về văn hóa, lối sống, luật pháp v.v… Có thể đó là Dubai, một đất nước nổi tiếng với sự sa hoa, tráng lệ; song cũng có thể là Shariah - một tiểu vương quốc của Ả rập thống nhất lại nổi tiếng với… sách. Tác giả viết về “xứ sở của những cái nhất” bằng cái nhìn thực tế của một nhà khoa học, song cũng thể hiện cảm xúc của một người nghệ sĩ. Ông giúp người đọc nhận diện sự giàu có của vàng, của kim cương, của những hào nhoáng của đền đài, những khu thương mại, những du thuyền…Cũng từ đó ông phát hiện ra những thành phố thông minh, những công trình đáng mơ ước của quá khứ và tương lai.

Và đi đến đâu, ông cũng có những kỷ niệm của người thân, bạn bè và những đồng hương Việt - ông kể lại những câu chuyện ấy bằng sự trân trọng và tự hào của một người Việt giữa những phương trời mới lạ ấy.

Cung đường vàng huyền bí cũng đánh dấu sự đồng hành của Hoàng Đình Nguyễn và Mai Văn Nhơn, người họa sĩ vẽ bìa tuy nghiệp dư nhưng rất tài hoa đã giúp cho tập bút ký thêm hấp dẫn. Trong khi dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp, không cho phép người thích du lịch được thỏa mãn thú vui “xê dịch”, thì tập bút ký “Cung đường vàng huyền bí” cũng giúp chúng ta tìm thấy niềm vui trên trang sách của Hoàng Đình Nguyễn.  Sách dày 310 trang, khổ 14,5x20,5 cm. Giá bìa 115.000 đồng.

MAI SƠN


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​