Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024 - MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC
ĐẾN VỚI “MIỀN THƯƠNG” CỦA NGUYỄN DUY ĐỒNG


BS mien thuong - duy dong.JPG

 


Đó là cách gọi của tác giả Nguyễn Duy Đồng đối với Đồng Nai – “miền thương nay đã thành quê”. Mảnh đất Nam Đàn (Nghệ  An) đã cho ông phần máu thịt, hình hài, còn Đồng Nai đã cho ông nhiều thi liệu để đến với thơ ca.

Nguyễn Duy Đồng đã mang đến nhiều điều thú vị cho người đọc, khi ông ví dòng sông Đồng Nai là “dòng thương”, và khắc họa những danh lam thắng cảnh, những nhân vật và sự kiện lịch sử bằng thơ. Tứ thơ được khắc họa từ tấm lòng chân chất, mộc mạc, nên cảnh vật và con người cũng rất đỗi gần gũi, đáng yêu. Trong đó,  những bài thơ viết về cuộc sống hiện tại, từ một nhà máy làm việc ngày đêm ở khu công nghiệp, hay ở một trại bò sữa, một trường học… đều mang cái nhìn trìu mến của tác giả. Theo lời Nguyễn Duy Đồng, ông muốn mang những vần thơ của mình đóng góp cho quê hương, và cuộc sống… Điều đó cũng tương đồng với sự đóng góp của những người công nhân, nông dân, giáo viên, chiến sĩ đối với cuộc sống hôm nay.

Bên cạnh đó, có hai mảng nội dung nổi bật trong tập thơ Miền thương của Nguyễn Duy Đồng. Một là trường học – ông vốn là một giảng viên môn Toán, song ông đã dành một góc trân trọng cho nghề giáo và học trò của mình trong thơ. Hai là nghề nông, trong thơ ông thấm đẫm kỷ niệm nơi ruộng đồng nơi quê mẹ; và từ đó, ông phát hiện nhiều nét đẹp, sự chịu thương, chịu khó của người nông dân đất Đồng Nai.

Tập thơ gồm 59 bài thơ, gói ghém rất nhiều tình cảm dành cho cuộc sống đời thường của tác giả Nguyễn Duy Đồng. Đây là tập thơ thứ hai của ông(sau tập thơ đầu tay Những trái tim hồng) về​ những năm tháng miệt mài trên bục giảng, và hơn nửa đời người nặng nợ với chữ nghĩa, văn chương.

HOÀNG PHONG



Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​