Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024 - MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC
ẤN TƯỢNG ĐẶC BIỆT TỪ MỘT CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT




Sau một thời gian chuẩn bị và có những điều chỉnh vì tình hình dịch Covid-19, chương trình nghệ thuật trực tuyến “Nối vòng tay lớn” tối 26/9/2021 đã thành công tốt đẹp, với sự phối hợp tổ chức của Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh, Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) và Quỹ Trịnh Công Sơn. Các đơn vị thực hiện gồm Đài Truyền hình TP HCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP HCM và Capital Studio. Chương trình được truyền hình trực tiếp từ điểm cầu Nhà hát lớn Thành phố, và tiếp sóng tiếp sóng trên đài truyền hình VTV, các đài truyền hình địa phương và trên nhiều nền tảng truyền hình trực tuyến, kể cả mạng xã hội.

* Đất nước đồng lòng vượt qua đại dịch Covid-19

Đó cũng là chủ đề của đêm nghệ thuật đặc biệt này, với sự có mặt của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19. Sau bài hát Nối vòng tay lớn của hơn 50 nghệ sĩ tham gia chương trình, Thủ tướng đã có bài phát biểu hết sức xúc động với nội dung tôn vinh lực lượng chống dịch và khen ngợi ý tưởng nhân văn, nghệ thuật của chương trình.


minh-chinh-2609202122.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình Nối vòng tay lớn 

(ảnh Thông tấn xã Việt Nam)


Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Có lẽ, không có sự giàu có, thịnh vượng, không có hệ thống y tế hiện đại nào trên thế giới có thể khẳng định đủ sức chống đỡ nếu dịch tiếp tục bùng phát trầm trọng hơn, nhưng cũng chính trong cuộc chiến cam go và thử thách này, chúng ta chứng kiến được sức mạnh của tình người, tình đoàn kết, của sự kết nối, sẻ chia, cảm thông sâu sắc, của lòng dũng cảm, sự hy sinh quên mình, cho cộng đồng, của ý chí và nội lực mạnh mẽ vượt qua gian khó trong mỗi con người, để đồng hành cùng dân tộc vượt qua dịch bệnh”

Nói về mong muốn đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cho người dân cuộc sống hạnh phúc, bình an vốn có, Thủ tướng Phạm Chính phát biểu: “Quê hương là nhà. Quê hương là mái ấm. Quê hương là tình người. Quê hương là khát vọng, là nguồn cội, là nơi để hướng về, để suy ngẫm, và yêu thương. Truyền thống đoàn kết, nhất trí, trái tim nhân ái của mọi người Việt Nam trên khắp thế giới, sẽ hội tụ, sẽ lan tỏa nhất là trong thời khắc khó khăn của đất nước, là liều thuốc, động lực quan trọng để chúng ta chiến thắng trong mọi nghịch cảnh, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19”. Ông cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với chương trình, và cao hơn nữa là khẳng định ý nghĩa của nghệ thuật đối với cuộc sống: “Nhưng trong thời khắc khó khăn đó, đã có những bài hát, những giai điệu ấm áp tình người vang lên trên khắp toàn cầu. Âm nhạc có ý nghĩa vô cùng to lớn, đó là sự lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực, là liều thuốc tinh thần vơi đi nỗi buồn, thắp sáng niềm tin, gieo niềm hy vọng, chia sẻ yêu thương, kết nối trái tim với trái tim, con người với con người (…) Vượt qua ý nghĩa của một đêm nhạc tinh thần đại đoàn kết của toàn dân tộc Việt Nam tiếp tục được tỏa sáng, dù nơi đâu trên Trái đất này, dù mỗi người một hoàn cảnh, cách tiếp cận. Nhưng mọi trái tim con người Việt Nam mang dòng máu 'con Lạc cháu Hồng' đều luôn hướng về nguồn cội, hướng về Tổ quốc thân yêu. Chúng ta đã và đang nhận được rất nhiều đóng góp về tinh thần và vật chất của những tấm lòng nhân ái trên khắp thế giới. Đảng và Nhà nước luôn trân trọng và cảm ơn những đóng góp đó. Tất cả vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân, Đảng và Nhà nước sẽ quyết tâm chính trị cao, nỗ lưc lớn, hành động quyết liệt, với các giải pháp phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và nhanh chóng khôi phục, thúc đẩy phát triển xã hội”.

Ông Phan Văn Mãi – Bí thư Thành ủy TP. HCM có những lời chia sẻ cùng sự quyết tâm lớn: “ Đêm nay, thực sự ngôn ngữ âm nhạc đã nối liền tâm hồn mỗi chúng ta như bài hát chủ đề của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người có nhiều năm gắn bó với thành phố thân yêu này. Chúng ta hy vọng và chờ đợi sau những ngày tháng khó khăn, thành phố nhất định đón chào ngày mới với những nụ cười nối trên môi tất cả mọi người. Chúng ta sẽ tiếp tục xây dựng thành phố đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, và sẽ có những hình thức phù hợp để ghi lại những hy sinh mất mát, những đóng góp to lớn trong đợt đại dịch này".

Thay mặt cho những người thực hiện chương trình và nghệ sĩ tham gia, NSƯT Thanh Thúy – Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Tp.HCM khẳng định: “Đây là chương trình mà ở đó, tất cả những người tham gia đều mong muốn trao đi toàn bộ tâm sức, tình cảm để tạo ra những sản phẩm mang giá trị tinh thần cao nhất trên tinh thần thiện nguyện. Trong thời khắc khó khăn nhất của dịch bệnh, chính nghệ thuật đã trở thành những liều thuốc tinh thần, là vũ khí của trái tim giúp người dân vượt qua nỗi sợ hãi dịch bệnh”

Ngoài âm nhạc, chương trình còn mang đến nhiều thước phim tư liệu, phóng sự về những khó khăn, vất vả, áp lực trong cuộc chiến chống dịch của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Quân y 175… Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM - cho biết đã vận động người dân, doanh nghiệp chấp hành quy định giãn cách của nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội. Doanh nghiệp và đồng bào trong ngoài nước đã hỗ trợ TP HCM hơn 950 tỷ đồng tiền mặt, hơn 2.230 tỷ đồng tiền trang thiết bị hỗ trợ cho các bệnh viện - lực lượng tuyến đầu, đồng thời người dân, doanh nghiệp ở các tỉnh thành, kiều bào đã đóng góp hơn 350 tỷ đồng tiền lương thực, thực phẩm. Thành phố cũng nhận được khoảng 310 tỷ đồng mua vaccine phòng chống Covid-19 cho người dân. Bác sĩ Trần Thanh Linh - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, Phó giám đốc Bệnh viện hồi sức Covid-19, nói về áp lực chống dịch của lực lượng tuyến đầu: Các y bác sĩ, những tình nguyện viên đều phải làm việc hết sức, chỉ trong 2 ngày (kể từ 30/7/2021), Bệnh viện hồi sức Covid-19 đã đi vào hoạt động với trang thiết bị trưng dụng được cộng với sự ủng hộ, giúp đỡ cả về người và vật chất, đồng thời làm việc hết công suất có thể. Giai đoạn đầu, mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận 70-,80 bệnh nhân cận kề cái chết. Khi đó, lực lượng y tế rất mỏng. Cho đến nay, Bệnh viện hồi sức Covid-19 đã cứu sống được hơn 1000 bệnh nhân nặng; chúng ta đã từng bước kiểm soát dịch. Thành tích đó nhờ sự chung tay của lực lượng y tế và nhiều ngành nghề cả nước…

 

* Sự góp sức của những người nghệ sĩ

Chương trình “Nối vòng tay lớn” được chuẩn bị khá công phu với tổng thời lượng kéo dài hơn 2 giờ. Điểm cầu chính được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM, và tiếp sóng tiếp sóng trên đài truyền hình VTV, các đài truyền hình địa phương và trên nhiều nền tảng truyền hình trực tuyến như: Fanpage của Sở VH-TT, Fanpge Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM, VieOn, FPT Play, Radio VOH, Zing MP3, Tik Tok, Galaxy Play, Em và Trịnh, POPS, VTVgo, VnExpress, VOVTV… và cả mạng xã hội.

Chương trình có sự tham gia của hơn 50 nghệ sĩ khắp cả nước: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Thanh Ngân, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Lê Tứ , Cẩm Vân - Khắc Triệu, Hồng Nhung, Thanh Bùi, Đức Tuấn, Tùng Dương, Lân Nhã, Hà Lê, Mỹ Anh, Hoàng Quyên, Kyo York , cùng các ca sĩ trẻ Mỹ Anh và TLinh. Bên cạnh đó có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông sen, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TPHCM.


fe77f2c35f50a90ef041_ewqf.jpg
Poster của chương trình nghệ thuật Nối vòng tay lớn

IMG_1845.PNG
Hòa tấu Vó ngựa trời Nam (ảnh chụp qua màn hình)


Chương trình sử dụng một số ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bên cạnh đó là sáng tác của nhạc sĩ Thanh Tùng, Trần Long Ẩn, Lê Quang, Nguyễn Trọng Tạo, Quốc Bảo, Quang Thái…  Đó là những sáng tác nổi tiếng, gắn với TP. HCM với niềm tự hào, tình yêu thương và thể hiện những mong muốn đối với tương lai tươi đẹp của quê hương, đất nước. Các ca khúc còn thể hiện tình yêu cuộc sống, tình nghĩa đồng bào, sự gắn kết dân tộc; đồng thời mang nét đẹp văn hóa, nghệ thuật của cả ba miền Trung, Nam, Bắc như một sự đồng lòng, đoàn kết. Đặc biệt còn có các tiết mục mang đặc trưng nghệ thuật của vùng đất phương Nam với các sáng tác của các tác giả Hoàng Song Việt, Huỳnh Tú…

Nối vòng tay lớn có 3 chủ đề chính, mở đầu là: “Quê hương trong trái tim tôi” với chùm ca khúc về tình yêu đất nước như Sài Gòn tôi sẽ, liên khúc Chiều trên quê hương tôi - Đêm thành phố đầy saoLời cảm ơn và Sài Gòn chưa xa đã nhớ.

Chủ đề: “Việt Nam niềm tin chiến thắng” tiếp nối với Giọt nắng bên thềm, Khúc hát sông quê, ca cổ Sức sống những dòng sông, hòa tấu Vó ngựa trời NamTình ca phố, Huế - Sài Gòn - Hà Nội, Niềm tin chiến thắng.

Phần kết: “Cám ơn tình yêu” qua các tiết mục như We are one, Để gió cuốn đi, Tự nguyện và Nối vòng tay lớn. Toàn bộ nghệ sĩ tham gia chương trình không nhận thù lao, và trình diễn trong bối cảnh không có sàn sân khấu chung, mỗi ngôi nhà của nghệ sĩ trở thành nơi để họ biểu diễn và phát đi hình ảnh, tiếng hát của mình. Song chương trình đã diễn ra hết sức xúc động và trang trọng, thể hiện tấm lòng của những người nghệ sĩ hướng tới Tp. HCM, hướng tới những bệnh nhân Covid -19 và đội ngũ y bác sĩ, những người tình nguyện viên tham gia chống dịch. Chương trình thể hiện một phong cách sang trọng, chuyên nghiệp và đong đầy cảm xúc nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật “Nối vòng tay lớn” được coi là là liều thuốc tinh thần dành cho khán giả TP.HCM và đồng bào khắp cả nước, kiều bào nước ngoài trong những ngày cao điểm phòng, chống đại dịch Covid-19. Chương trình đã huy động tại chỗ trên 102 tỉ đồng, số tiền được trao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM quản lý để mua vắc xin, thuốc chữa COVID-19, máy thở và các thiết bị thiết yếu phòng chống dịch, và số tiền quyên góp sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới nhờ sự chung tay của toàn xã hội và hiệu ứng tích cực của chương trình.

MAI NGUYÊN

 



Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​