Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024 - MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC VĂN HÓA VĂN NGHỆ TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19


(Nguồn: Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số 44)​


Dịch Covid-19 đợt thứ 4 bùng phát, cả nước huy động toàn bộ các nguồn lực để thực hiện “mục tiêu kép”: Chống dịch Covid, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân và duy trì, phát triển sản xuất, không để đứt gãy các hoạt động kinh tế. Trong bối cảnh “chống dịch như chống giặc”, Tỉnh ủy Đồng Nai ban hành văn bản số 1030- CV/TU ngày 16/04/2021 chỉ đạo tiếp tục thực hiện các hoạt động văn hóa - văn nghệ trên địa bàn toàn tỉnh. Tạp chí VNĐN tóm lược nội dung văn bản để giới thiệu với bạn đọc.

 

Căn cứ hướng dẫn số 173-HD/BTGTW ngày 01/02/2021 của Ban Tuyên giáo TW, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - văn nghệ, bao gồm một số nội dung:

Xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, các ngày lễ của cả nước và của tỉnh. Đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tăng cường kiểm tra, giám sát ngăn chặn các sản phẩm phi văn hóa, phi thẩm mỹ, độc hại xâm nhập vào địa bàn tỉnh, nhất là trên không gian mạng. Để thực hiện tốt các hoạt động nói trên, các Sở, Ban, ngành, các cơ quan, đơn vị cần quán triệt, tuyên truyền trong cán bộ công nhân viên của mình nắm vững quan điểm, chủ trương, đường lối trong các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Đảng, Ban Tuyên giáo TW, Tỉnh ủy, không để các thế lực phản động lợi dụng văn hóa, văn nghệ, VHNT xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước.

Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức Chính trị - Xã hội, trong đó có Hội VHNT tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, động viên cán bộ, hội viên, toàn thể nhân dân tích cực tham gia cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thực hiện nếp sống văn minh trong các hoạt động tang, cưới, lễ hội… Hội VHNT tăng cường phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở VH-TT-DL đẩy mạnh công tác giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch, các thành tựu KT-XH tỉnh đạt được trong thời kỳ đổi mới. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới gắn với triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong bối cảnh dịch Covid ngày càng phức tạp, công tác phối hợp giữa các Sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, tổ chức các lễ hội cần đúng quy định của Pháp luật, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Hoạt động văn hóa - văn nghệ gắn với công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm việc tuyên truyền văn hóa phẩm độc hại, các hành vi lợi dụng niềm tin tôn giáo để chia rẽ, làm sút giảm lòng tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước.

Đảng đoàn Hội VHNT tổ chức quán triệt và triển khai nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo TW, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội Nhà văn VN, Tỉnh ủy trên lĩnh vực văn hóa - văn nghệ, văn học - nghệ thuật. Phát huy mạnh mẽ vai trò phản biện xã hội đối với những vấn đề quan trọng liên quan đến sự phát triển của VHNT Việt Nam nói chung và của Đồng Nai nói riêng. Các trại sáng tác VHNT trong và ngoài tỉnh cần đa dạng chủ đề, phong phú về thể loại, theo từng sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh trong năm 2021. Chú trọng thực hiện tốt công tác tư tưởng cho hội viên, thăm hỏi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ văn nghệ sĩ, động viên, khuyến khích văn nghệ sĩ sáng tác nhiều tác phẩm VHNT có giá trị tư tưởng, nghệ thuật, khẳng định thành quả của Đảng, toàn quân và toàn dân trong 35 năm đổi mới. Mở các trại sáng tác chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII; trong “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” theo Kế hoạch số 397-KH/TU ngày 09/10/2020 của Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 76-KL/TW ngày 06/4/2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW về xây dựng nền văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới, tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật.

VĂN NGHỆ ĐỒNG NAI


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​