Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
BIÊN ĐẠO MÚA THÂN THẾ THỜI - Tấm lòng dành cho người khuyết tật


Hạ Nguyên

(Nguồn: VNĐN số 05 - tháng 01 & 02 năm 2015)

 

 IMG_7998.JPGBiên đạo múa Thân Thế Thời

     Xuất thân từ một diễn viên múa của đoàn văn công Khu VI, nghệ sĩ Thân Thế Thời đã chọn Đồng Nai là mảnh đất lập nghiệp từ sau giải phóng. Hơn hai mươi năm bám trụ với nghề, khi về hưu, gia tài mà ông có là rất nhiều huy chương, bằng khen, giấy khen của nhiều cấp trao tặng. Trong đó nổi bật nhất là 03 Huy chương vàng biên đạo múa tại các cuộc thi dành cho người mù.

Lần đầu tiên ông đưa tiết mục múa của người mù biểu diễn đã nhận được sự khen ngợi của BTC và bạn bè biên đạo trong nước vì múa thôi đã lắm công phu mà ông lại còn biên đạo múa cho người mù thì còn công phu đến nhường nào. Chúng ta cứ nghĩ người mù đi lại còn khó huống chi là múa. Vậy mà ông đã làm được, đã đem về 03 HCV cho Đồng Nai vào các năm 2006, 2007, 2011.

img004.jpg
Tiết mục múa của người mù do nghệ sĩ Thân Thế Thời làm biên đạo

Trăn trở với nghề, tình thương bao la đối với những số phận không may mắn trong cuộc sống chính là động lực để ông có thể gặt hái thành công. Khi đến tuổi về hưu, nghệ sĩ Thân Thế Thời đã đem hết tâm huyết của mình để thành lập Chi hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tại Đồng Nai và Ban múa của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Mới thành lập còn ít thành viên nhưng Ban Múa đã thường xuyên hoạt động và hoạt động có hiệu quả. Hiện nay Ban Múa đang có kế hoạch đi sưu tầm múa dân tộc bản địa Chơ Ro, Mạ, S,Tiêng trên địa bàn tỉnh trong năm 2015. Còn với riêng nghệ sĩ Thân Thế Thời thì đem lại niềm vui cho những người kém may mắn trong cuộc sống là tâm nguyện suốt cuộc đời này.

H.N

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​