Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024 - MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC
TRƯỜNG THCS HÙNG VƯƠNG ĐI ĐẦU TRONG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN


Ngô Hường 

(Nguồn: VNĐN số 13 – tháng 05 & 06 năm 2016)

 

Trường Hùng Vương là ngôi trường khá thân thuộc đối với những ai sinh ra và lớn lên trên đất Biên Hòa. Trải qua chiều dài lịch sử, từ một ngôi trường tự mở của bà con người Hoa năm 1945 trong khu chợ Biên Hòa với tên gọi Dục Đức, nay trường tọa lạc ở vị trí khang trang thuộc phường Quang Vinh, một phường nội ô của thành phố.

Đối với nhiều nhà giáo, Hùng Vương là một ngôi trường xứng đáng để học sinh theo học. Mỗi lần có Hội thảo hay học hỏi kinh nghiệm, các thầy cô lại tề tựu đông vui ở ngôi trường “chuẩn” này. Nói trường chuẩn không quá lời bởi Hùng Vương là ngôi trường đầu tiên của tỉnh Đồng Nai đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục giai đoạn 2010 - 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (hiện nay trường đang chờ Bộ kiểm định cho giai đoạn 2015-2019). Ngoài việc CHUẨN trong giáo dục đào tạo, trường Hùng Vương còn đi đầu trên lĩnh vực công nghệ thông tin của ngành giáo dục Đồng Nai. Tháng 10 năm 2015, tỉnh đã tổ chức cho toàn bộ cán bộ cốt cán của các sở ngành về trường học hỏi ứng dụng công nghệ thông tin. Nhiều trường trong tỉnh và các tỉnh bạn đã đến đây học tập kinh nghiệm.

Trò chuyện với chúng tôi, thầy hiệu trưởng Trần Như Long tâm sự, từ lâu việc phát triển khoa học công nghệ (KHCN), đưa ứng dụng KHCN vào mỗi tiết học đã là mong muốn của thầy. Từ khi về làm hiệu trưởng nhà trường, thầy Long khuyến khích các thầy cô giáo ứng dụng KHCN trong mỗi tiết dạy. Hàng chục năm nay, giáo viên và học sinh nhà trường đã quen với việc giảng dạy qua màn hình. Những tiết học khoa học tự nhiên dần bớt khô khan khi được giới thiệu qua công nghệ thông tin. Các môn khoa học xã hội học sinh cũng thu nhận được nhiều kiến thức thực tế hơn khi được trực tiếp xem phim tư liệu các thầy cô đã dày công sưu tầm, biên soạn. Cô Dương Thị Kiều Hoa, giáo viên sử - địa có thâm niên hơn 10 năm chia sẻ: “Từ khi tôi về trường đã được Ban giám hiệu khuyến khích giảng dạy bằng màn hình chiếu. Với phương pháp mới này, việc soạn bài và tìm tư liệu cho mỗi tiết học mất thời gian và công sức hơn, nhưng đổi lại, hiệu quả cao hơn và học sinh thích thú hơn là dạy chay truyền thống”.

Hiện tại ở trường Hùng Vương việc dạy bằng màn hình chiếu chưa phổ cập tất cả các lớp. Nhà trường mới chỉ đầu tư được hai phòng có màn hình chiếu để phục vụ môn học tiếng Anh và các tiết hội giảng vì chi phí khá đắt đỏ (30 triệu/ máy chiếu). Nhu cầu dạy và học qua màn hình chiếu ngày càng tăng đã thôi thúc thầy Long nảy ra sáng kiến dùng tivi đời mới có kết nối USB với chi phí phù hợp hơn (9 triệu/ 1 chiếc) thay cho màn hình chiếu. Nhưng ngay cả với số tiền đó, nhà trường cũng chưa thể lắp đặt cho 20 lớp học. Vậy là thầy mạnh dạn đề nghị Hội Phụ huynh vận động cha mẹ học sinh mua tivi cho con em có điều kiện tốt hơn tiếp thu bài giảng. Ban đầu, Nhà trường đầu tư 2 chiếc để vừa thăm dò thái độ học sinh vừa kích thích các em hứng thú với cách học mới. Chưa đầy một tháng sau, hội phụ huynh các lớp đã chủ động trang bị tivi cho tất cả các phòng học. Trường Hùng Vương trở thành trường học đầu tiên của Đồng Nai có 100% phòng học trang bị tivi đời mới.

Với hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, trường THCS Hùng Vương đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì (2011-2012), nhiều bằng khen của Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh nhiều năm liền… Đó chính là công sức của biết bao thế hệ lãnh đạo, giáo viên và học sinh của trường gầy dựng nên.

N.H

  Untitled-1.jpg


Học sinh thuyết trình trong một tiết học trên ti vi đời mới

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​