Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
NGƯỜI THẦY THUỐC ĐAM MÊ NHIẾP ẢNH


Huyền Quy

(Nguồn: VNĐN số 17 - tháng 01 & 02 năm 2017)

 

PQHung.jpg

 

Phạm Quốc Hưng công tác tại Trung tâm y tế huyện Tân Phú, anh tham gia sinh hoạt ban Nhiếp ảnh Hội VHNT Đồng Nai từ năm 2009, khi đã có gần chục năm làm quen và sáng tác ảnh nghệ thuật. Chính niềm đam mê Ảnh nghệ thuật đã mang đến cho anh nhiều giải thưởng trong nước và triển lãm quốc tế. Các tác phẩm của anh được giới nhiếp ảnh biết đến qua những Cuộc thi ảnh quốc tếtrong nước, các Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ nhiều năm qua, và rất nhiều những tác phẩm đạt giải, được đánh giá cao tại nhiều sân chơi. Vừa tự tìm tòi, khám phá những góc nhìn mới, trau dồi kiến thức nhiếp ảnh cho bản thân, anh vừa học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đã thành danh. Anh lao động nghệ thuật một cách nghiêm túc. Những bức ảnh của Phạm Quốc Hưng  luôn được thực hiện với tiêu chí chân thật, không chắp ghép, với nội dung cụ thể, ánh sáng tốt, bố cục gọn, khoảnh khắc đẹp mà chân phương, dung dị. Anh chắt lọc, chọn lựa kỹ càng từ chi tiết nhỏ trong từng khuôn hình trước khi chụp, chớp khoảnh khắc “đắt” nhất, để hầu như không phải chỉnh sửa, không lạm dụng photoshop vẫn có được bức ảnh hoàn chỉnh nhất.

Bằng nhạy cảm của người nghệ sĩ và tâm huyết của người làm nghề y, những khuôn hình anh chụp luôn mang tính nghệ thuật và nhân văn sâu sắc. Có khi là “Giọt nắng chiều”, có khi là cảnh đẹp “Trên mặt hồ Đa Ton”. Có khi, lại là những khoảnh khắc đời thường dung dị: Khi thì hình ảnh người mẹ trẻ tắm nắng cho con, khi là khuôn mặt ngây ngô của trẻ thơ được tiêm vắc xin thấp thoáng sau mũi tiêm của các cô y tế (tác phẩm Vắc xin Việt bảo vệ trẻ thơ Việt), khi là niềm vui của cậu bé tật nguyền có thể tự chăm sóc cho chính bản thân mình (tác phẩm Tự lực), … Và, cả niềm hạnh phúc của tình yêu đôi lứa (Tác phẩm Hạnh phúc), hay giây phút kịch tính trên đường đua  cũng được anh thể hiện sống động, đủ đầy.

Ẩn sau một Phạm Quốc Hưng chu đáo, nhiệt huyết, tận tâm với công việc của ngành y tế, là một chàng nghệ sĩ với vẻ hiền lành, khiêm nhường, nhưng cháy hết mình vì nghệ thuật. Khi đã hoàn thành công việc thường nhật, anh mới dành cho mình những khoảng thời gian nhất định cho niềm đam mê. Vì vậy, anh vẫn bố trí tham gia các trại sáng tác, các chuyến thâm nhập thực tế của Hội VHNT Đồng Nai. Ngoài ra, anh còn tự lập kế hoạch cho riêng mình, đi tới những miền đất mới, khám phá những vẻ đẹp mới. Bởi thế, tác phẩm của anh đa dạng về đề tài, phong phú về màu sắc và sáng tạo từ những góc nhìn. Mỗi địa điểm, mỗi sự vật, mỗi con người… tưởng như đã quá quen thuộc, song lại xuất hiện dưới ống kính của anh đầy mới lạ.

Tham gia Nhiếp ảnh nghệ thuật năm 2000, đến 2015 Phạm Quốc Hưng chính thức được kết nạp vào Hội NSNA Việt Nam. Bằng quá trình khổ luyện, học hỏi, tìm tòi và sáng tạo, anh đã có những thành công bước đầu rất đáng khích lệ. Giải Nhất cuộc thi Ảnh Nghệ thuật “Đồng Nai trên đường xây dựng và phát triển 2016” với tác phẩm  Vắc xin Việt bảo vệ trẻ thơ Việt chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và đam mê của người nghệ sĩ, y sĩ Phạm Quốc Hưng.

H.Q

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​