Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
HƯỚNG ĐẾN MỘT NĂM HÀNH ĐỘNG


1. Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội VHNT cắt băng khai mạc Ngày thơ VN lần thứ 15 tại Đồng Nai - ẢNH ĐẠI DIỆN - Lâm Cón.jpg 
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Hội VHNT cắt băng khai mạc Ngày thơ VN lần thứ 15 tại Đồng Nai - Ảnh: Lâm Cón
 

   HỘI NGỘ

   Rằm Nguyên tiêu đã trở thành dịp hội ngộ của văn nghệ sĩ Đồng Nai với nhiều hoạt động nhằm giới thiệu những thành tựu đạt được trong năm qua, và tôn vinh những tấm gương lao động sáng tạo VHNT. Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai và Ngày Thơ Việt Nam tại Đồng Nai - 2017 được mở đầu bằng buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh và văn nghệ sĩ tiêu biểu sáng 10/2/2017 tại Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai. Đồng chí Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hoà Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các Ban, ngành trong tỉnh đã đến gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi với Ban Chấp hành Hội, đại diện hội viên các ban chuyên ngành của Hội VHNT Đồng Nai.

   Trong không khí đầu xuân Đinh Dậu, qua trao đổi một cách ấm áp, chân tình, đồng chí Nguyễn Phú Cường thay mặt lãnh đạo Tỉnh biểu dương những thành quả VHNT của văn nghệ sĩ Đồng Nai trong năm qua, và đánh giá đó là những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển về mọi mặt của tỉnh nhà. Ông ghi nhận những chia sẻ về tâm tư tình cảm của văn nghệ sĩ, và cho biết kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà dành cho văn nghệ sĩ rất lớn. Vì trước hết, VHNT là "vị nhân sinh", văn nghệ sĩ là những người sáng tạo cái đẹp, song cũng là những người "kiến tạo" nên đời sống tinh thần cho người dân và xây dựng nền tảng văn hoá bền vững.

   Cuộc hội ngộ lớn, đầy ý nghĩa của văn nghệ sĩ  Đồng Nai còn được tiếp nối trong chương trình  Ngày văn nghệ sĩ - Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XV tại Đồng Nai trong ngày rằm tháng Giêng (12/2/2017). Toàn thể hội viên, các cộng tác viên, đại diện các câu lạc bộ thơ ca, câu lạc bộ đơn ca tài tử trong tỉnh đã tụ hội về Văn miếu Trấn Biên trong không khí đầu xuân tràn ngập niềm vui và rực rỡ sắc màu của năm mới.

 

   ĐỒNG HÀNH

   Hưởng ứng Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XV với chủ đề "Đồng hành và sáng tạo", các hoạt động VHNT của văn nghệ sĩ Đồng Nai đều hướng về ý nghiã của sự đồng hành, và tinh thần đoàn kết, chia sẻ. Chương trình "Vườn thơ Trẻ" đã kết nối các thế hệ người làm thơ, gồm các năng khiếu làm thơ trẻ trong tỉnh, các giáo sinh, giáo viên dạy văn và các cây bút trẻ của Hội VHNT Đồng Nai. Các bạn đã chia sẻ về sở thích làm thơ, những điều tâm đắc về thơ hay và mong muốn tham gia những hoạt động mang màu sắc tươi trẻ, năng động của tuổi học trò, sinh viên học sinh. Bên cạnh "Vườn thơ Trẻ", chương trình "Vườn thơ Xuân" của Ban Văn học đã giới thiệu được nhiều sáng tác mới của các cây bút thơ trong tỉnh, được các tác giả viết trước thềm xuân mới với những cảm nhận tươi mới, phản ánh những mơ ước, tình cảm đối với cuộc sống và quê hương, đất nước. Tuy chương trình diễn ra trong thời gian ngắn, do các tác giả tự trình bày, song tình yêu dành cho thơ ca và những cảm xúc của người làm thơ đều tròn đầy, ấm áp, cùng hướng về ngày hội lớn.

   Cũng tại chương trình này, Hội VHNT Đồng Nai đã tạo sân chơi mới cho các họa sĩ trẻ Đồng Nai qua triển lãm Mỹ thuật Trẻ với sự góp mặt của 08 tác giả, 31 tác phẩm hội họa, điêu khắc. Quán thơ thư pháp mang những câu thơ hay, những lời chúc đầu xuân tốt đẹp đến với mọi người. Bộ ảnh nghệ thuật "Đồng Nai trên đường xây dựng và phát triển" cũng được giới thiệu rộng rãi tại Hội quán Trấn biên, đây là thành quả của Cuộc thi ảnh nghệ thuật cùng chủ đề do Hội VHNT, Hội Nhà báo, Trung Tâm Văn miếu Trấn Biên, Công ty TNHH Võ Đắc và Chi hội Nhiếp ảnh Việt Nam tại Đồng Nai phối hợp tổ chức. Bên cạnh đó, hơn 30 đầu sách là các Tuyển văn học nghệ thuật, các công trình nghiên cứu, sáng tác của hội viên cũng đã được giới thiệu trưng bày, cho thấy sự nỗ lực vượt bậc của đội ngũ văn nghệ sĩ Đồng Nai trong năm 2016 vừa qua.

Dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh khen thưởng Ban nhiếp ảnh và 08 hội viên xuất sắc đã có thành tích cao trong năm 2016. Hội VHNT khen thưởng 03 tập thể và 16 cả nhân, đồng thời tiến hành trao quyết định kết nạp 17 hội viên mới. Niềm vui chung còn được nhân lên qua nghi thức Thả thơ chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XV, và chương trình thơ nhạc Đêm Nguyên tiêu với sự biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong tỉnh.

 

   ĐỔI MỚI

   Ý nghĩa của sự đổi mới nằm trong nỗ lực chuyên nghiệp hóa các hoạt động VHNT, trong đó tâm thế của người nghệ sĩ là đổi mới chính mình, hòa vào với sự đổi mới chung của quê hương đất nước, làm nên những tác phẩm có tính sáng tạo, hình thức mới mẻ và giá trị nghệ thuật cao. Theo lời phát biểu chào mừng của nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hòa, Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai, thì năm mới 2017 gói gọn trong một từ "hành động". Các tác giả Đồng Nai hướng về những đề tài mới, tìm tòi và đột phá đối với những kế hoạch đề tài đã vạch ra; không ngại những khó khăn thách thức để tạo nên những tác phẩm tốt phục vụ đời sống, xây dựng tích cực cho xã hội. Trong năm 2016, Hội VHNT Đồng Nai đã liên kết, phối hợp với 12 đơn vị trong tỉnh, tổ chức được nhiều trại sáng tác và chất lượng cao, Tạo được sự hứng khởi và đoàn kết trong đội ngũ văn nghệ sĩ. Vì vậy, năm 2017 sẽ là năm tiếp nối và phát huy mạnh mẽ những thành công trước đây, với nhiều đổi mới làm nên một diện mạo văn học nghệ thuật Đồng Nai thật sự phong phú, đa dạng, nổi bật trong khu vực miền Đông Nam bộ cũng như toàn quốc.

 

   Lược ghi các ý kiến của đại diện văn nghệ sĩ:

   * Nhạc sĩ Trần Viết Bính (Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Hội): Tuổi trẻ của tôi là một văn nghệ sĩ nhưng đồng thời cũng là một người lính. Hôm nay, không còn là một thanh niên, đã là một ông lão trên 80 tuổi, tôi vẫn suy nghĩ phải hành động thế nào trước yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc...

   * Cây bút trẻ Phạm Thị Thanh Vân (Hạnh Vân), Phó Ban Văn học: Việc hướng ngòi bút của mình vào việc bảo tồn và phát triển những giá trị văn hóa truyền thống, vào cuộc sống xây dựng và bảo vệ tổ quốc hôm nay để tạo nên những tác phẩm cháy bỏng tình yêu con người, yêu cuộc sống, yêu quê hương đất nước cũng là một trách nhiệm lớn của người cầm bút.

   *  Hoạ sĩ Đào Tấn Hưng (Ủy viên Ban Chấp hành Hội, Phó ban Mỹ thuật): Sự đoàn kết của đội ngũ văn nghệ sĩ Đồng Nai chính là điều làm nên sức mạnh của chúng tôi hiện nay. Mong các anh chị em luôn bền lòng bền chí, nuôi dưỡng ước mơ và cả tay nghề của mình để làm nên tác phẩm thật sự có ích cho xã hội. Và mong lãnh đạo tỉnh, các cơ quan ban ngành ủng hộ, hỗ trợ cho chúng tôi.

                                                                                      Mai Sơn


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI NGÀY THƠ


Văn nghệ sĩ dâng hương tại Văn miếu - Lâm Cón.jpg
Văn nghệ sĩ dâng hương tại Văn miếu - Ảnh: Lâm Cón

Đồng chí Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu tại lễ gặp mặt VNS tiêu biểu - Ảnh Lâm Cón.jpg
Đồng chí Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu tại lễ gặp mặt VNS tiêu biểu - Ảnh: Lâm Cón

Nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hòa - Chủ tịch Hội VHNT phát biểu tại Ngày thơ - Lâm Cón.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hòa - Chủ tịch Hội VHNT phát biểu tại Ngày thơ - Ảnh: Lâm Cón

Ông đồ tặng chữ đầu xuân - Vũ Thành Viên.JPG
Ông đồ tặng chữ đầu xuân - Ảnh: Vũ Thành Viên

Tuổi trẻ với ngày thơ - Lâm Cón.jpg
Tuổi trẻ với ngày thơ - Ảnh: Lâm Cón

VNS chụp hình lưu niệm trước Nhà Bái đường - Lâm Cón.jpg
VNS chụp hình lưu niệm trước Nhà Bái đường - Ảnh: Lâm Cón

Lãnh đạo tỉnh và VNS thả thơ tại Ngày thơ lần thứ 15 - - Lâm Cón.jpg
Lãnh đạo tỉnh và VNS thả thơ tại Ngày thơ lần thứ 15 - Ảnh: Lâm Cón​



Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​