Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
ĐIỂM BÁO TẠP CHÍ VĂN NGHỆ SỐ 26


so 26.jpg

Tạp chí VNĐN số 26 (tháng 7&8/2018) có những nội dung đáng chú ý sau:

Chùm tác phẩm Chào mừng 320 năm vùng đất Biên Hòa, Đồng Nai (1698 – 2018), trong đó có bút ký của nhà thơ Văn Công Hùng “Ta về tắm nước Đồng Nai” đã nói lên những tình cảm trân trọng của một người khách Tây Nguyên đối với xứ Đồng Nai khoai củ. Tác phẩm “Những làng nghề truyền thống ở Biên Hòa” của ThS. Phan Đình Dũng và “Bên dòng sông Thị Vải” của nhà văn Bùi Quang Tú cho ta cái nhìn chi tiết hơn về sự hình thành và phát triển vùng đất Đồng Nai.

Nhân dịp Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức trại sáng tác tại tỉnh Đồng Nai tháng 6/2018 vừa qua, VNĐN giới thiệu chùm tác phẩm của tác giả dự trại, đó là “Đồi cỏ xước” của tác giả trẻ Nguyễn Thu Hằng, tản văn “Sông hiền như mùa xuân” của Hải Yến, chùm thơ của các nhà thơ Bùi Đức Ánh, Huỳnh Thúy Kiều, Nguyễn Chí Ngoan.

Mảng sáng tác, trao đổi, giới thiệu, tạp chí giới thiệu bút ký “Hành trình vươn ra biển lớn” của tác giả Tiêu Thanh Giang, truyện ký “Bay qua trời rộng” của cây bút nữ Ngọc Khánh. Đây là tác phẩm dự trại sáng tác “Đồng Nai trên đường hội nhập và phát triển - 2018” do Hội VHNT Đồng Nai tổ chức.

Ngoài ra, Tạp chí giới thiệu Gương mặt văn nghệ sĩ với chùm thơ 3 bài của nhà thơ Lê Đăng Kháng, truyện ngắn “Vịt trời ở lại” của Nguyễn Minh Đức, một số bài viết, tản văn, trang thơ nhiều tác giả… Trang cơ sở giới thiệu bài viết “Vườn trái cây trên đồi” của Hoàng Long và “Người truyền lửa” của Thy Lệ.

Chuyên mục Văn nghệ trẻ giới thiệu truyện ngắn “Chờ đợi” của Hoàng Phước Nguyên và bài viết “Mùa măng đang lên” của Hồng Ngọc.

Truyện ngắn “Lễ chạm ngõ” trong mục “Văn nghệ khắp nơi” (Võ Văn Song Toàn) và ghi chép “Hàng giả - hàng thật” (Hoàng Đình Nguyễn) trong mục “Chuyện đời - chuyện nghề” cũng là những tác phẩm đáng chú ý trong số này.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Ngô Hường

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​