Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
LỄ BÀN GIAO TÁC PHẨM ĐẠT GIẢI HỘI THI “TÌM HIỂU GIÁ TRỊ VĂN HOÁ - LỊCH SỬ ĐỒNG NAI”



     Sáng 21/8/2018, tại Sở Khoa học - Công nghệ, Ban tổ chức Hội thi “Tìm hiểu giá trị văn hoá - lịch sử Đồng Nai” đã tổ chức lễ bàn giao tác phẩm đạt giải (giai đoạn 2011-2017) cho Thư viện tỉnh và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên. Dự buổi lễ có bà Lê Thị Cát Hoa - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó giám đốc Thư viện tỉnh, ông Bùi Hiếu Tâm - Phó giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, đại diện các cơ quan trong tỉnh và các tác giả đạt giải cao trong thời gian qua.

toan canh le bangiaoR.jpg
Toàn cảnh lễ bàn giao tác phẩm 


     Bà Nguyễn Thị Hoàng, thay mặt cho Ban tổ chức đã nêu lên mục đích, ý nghĩa to lớn của hội thi, không chỉ căn cứ vào số lượng dự thi hàng năm, mà còn dựa trên sự lan tỏa trong xã hội và giá trị của các bài thi, cũng là những tác phẩm nghiên cứu với rất nhiều sự cố gắng, tâm huyết và sáng kiến của các tác giả trong tỉnh. Bà nhấn mạnh  BTC rất mong muốn đưa các tác phẩm đạt giải đến với bạn đọc trong tỉnh, nhằm quảng bá rộng rãi các giá trị văn hoá - lịch sử, đồng thời khuyến khích văn hoá đọc và kỹ năng, tinh thần nghiên cứu khoa học của học sinh, sinh viên, cán bộ công chức... trong tỉnh.

     Theo báo cáo của Ban tổ chức, từ năm 2011 tới nay, Hội thi đã tổ chức liên tục 7 năm, tiếp nhận tổng cộng 162.364 bài dự thi, trao 410 giải cá nhân và 116 giải tập thể. Trong đó có 45 giải đặc thù được xét trao cho các cá nhân có bài thi trình bày ấn tượng, thí sinh là người dân tộc, là người cao tuổi hoặc nhỏ tuổi nhất hội thi, thí sinh có phần viết cảm nhận và giải pháp hay v.v... Hội thi hàng năm được Hội đồng giám khảo chấm qua nhiều vòng thi, được diễn ra công khai, minh bạch, được quần chúng nhân dân và nhiều đơn vị trong tỉnh ủng hộ.

     PGS.TS Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Chánh chủ khảo của Hội thi giai đoạn vừa qua đã gọi Hội thi là một “trường học đặc biệt”, nhằm giáo dục và trao truyền về văn hoá, lịch sử truyền thống, cần được duy trì và nhân rộng. Lễ bàn giao không phải để tổng kết và khép lại một quá trình làm việc, học tập, mà mở ra những hướng đi mới, nhằm phát huy giá trị các bài thi bằng các hình thức số hoá, xuất bản v.v..., đồng thời đưa hội thi vào đời sống với sự đa dạng hoá và hướng tới xã hội hoá.

nghi thức bàn giao tpR.jpg
   Bà Nguyễn Thị Hoàng (đứng thứ ba từ trái sang) -Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ, Trưởng Ban tổ chức Hội thi - trao tượng trưng tác phẩm đạt giải cho Thư viện Tỉnh và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên
 


     Tại buổi lễ, BTC đã thực hiện ký kết và bàn giao các tác phẩm đạt giải cho đại diện Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên. Đại diện Thư viện tỉnh Đồng Nai cho biết đây là nguồn tài liệu quý mà đơn vị sẽ bảo quản tốt, phục vụ lâu dài cho nhiều đối tượng bạn đọc. Theo kế hoạch, Hội thi sẽ tiếp tục đến năm 2020 và sẽ có hình thức tổ chức mới trong giai đoạn tiếp theo. 


Tin và ảnh: Hoàng Phong


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​