Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
LỄ GIỖ 198 NĂM ĐẠI THI HÀO NGUYỄN DU TẠI ĐỒNG NAI


     Sáng ngày 19/9/2018, lễ giỗ 198 năm ngày mất đại thi hào Nguyễn Du (1820 – 2018) đã được tổ chức tại Chi hội Kiều học Đồng Nai (phường Bình Đa, Thành phố Biên Hòa). Đến dự lễ có đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Trung  tâm Văn miếu Trấn Biên cùng đông đảo hội viên Chi hội Kiều học và người yêu thơ của thành phố Biên Hòa.

vante-R.jpg
Đọc văn tế trong lễ giỗ đại thi hào Nguyễn Du tại Vườn Kiều

legio2-R.jpg
Đại biểu và hội viên Chi hội Kiều học tại lễ giỗ


     Lễ giỗ được tổ chức trọng thể trong khuôn viên Vườn Kiều của ông Phạm Bá Khoát, Chi hội trưởng Chi hội Kiều học Đồng Nai, qua phần tưởng niệm đại thi hào Nguyễn Du, ôn lại cuộc đời và sự nghiệp thi ca của ông, cùng với một số hoạt động chuyên môn (sưu tầm các tác phẩm nghiên cứu, truyện kể, vịnh Kiều, lẩy Kiều…). Cũng nhân dịp này, Ban Chấp hành Chi hội đã giới thiệu quyển Vịnh Kiều – tập 3, với tác phẩm mới của 24 tác giả Đồng Nai và hơn 60 tác giả của các tỉnh thành trong cả nước. 

     Được biết, Hội Kiều học Việt Nam được phép thành lập năm 2011 tại Hà Nội. Đồng Nai là Chi hội đầu tiên ở phía Nam được thành lập vào tháng 4/2018, với số hội viên trên 40 người. Trước đó, Ban vận động Chi hội Kiều học Đồng Nai đã có nhiều hoạt động tích cực thu hút sự tham gia của đông đảo người yêu thơ trong tỉnh, đặc biệt là những người yêu mến kiệt tác Truyện Kiều. Chi hội được thành lập theo tôn chỉ, mục đích của Hội Kiều học Việt Nam là nghiên cứu, làm phát lộ giá trị, tinh hoa về văn học nghệ thuật, về văn hóa xã hội kết tinh hội tụ trong truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du nhằm tôn vinh, phát huy và bảo vệ di sản văn hóa đặc biệt của Việt Nam. Hội cũng nêu cao vai trò phải phổ cập rộng rãi những hiểu biết sâu sắc mọi mặt về Truyện Kiều của các nhà nghiên cứu để nâng cao độ cảm thụ cái hay, cái đẹp, cái tinh túy của tác phẩm này.

bsVinhkieu-R.jpg
Tập Vịnh Kiều 3 mới ra mắt bạn đọc
 


Tin và ảnh: HOÀNG PHONG


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​