Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
ĐỒNG NAI ĐƯỢC 8 HUY CHƯƠNG TẠI LIÊN HOAN SÂN KHẤU CẢI LƯƠNG TOÀN QUỐC 2018


    Đêm 19/9/2018, Liên hoan sân khấu Cải lương toàn quốc năm 2018 đã bế mạc tại Trung tâm Biểu diễn nghệ thuật TP Tân An, tỉnh Long An, sau 2 tuần tranh tài của 25 đoàn cải lương chuyên nghiệp, với 32 vở diễn. Đồng Nai tham gia liên hoan hai vở diễn: “Bão táp một vương triều” và “Hồi sinh”. Kết quả chung có 6 Huy chương Vàng (HCV) được trao cho vở diễn xuất sắc nhất, 49 HCV dành cho cá nhân tại Liên hoan. 

    Với vở diễn “Bão táp một vương triều”, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Đồng Nai đã giành 01 HCV . Vở diễn do soạn giả Đăng Minh viết kịch bản, NSND Giang Mạnh Hà đạo diễn, lấy bối cảnh lịch sử cuối triều nhà Trần và 7 năm của nhà Hồ,với những cải cách mạnh mẽ, những tư duy vượt thời đại với mong muốn xây dựng thực túc binh cường, đất nước hùng mạnh. Tuy nhiên, đây cũng là một bài học lịch sử quan trọng cho các triều đại cần biết dựa vào lòng dân, không thể nóng vội. Vở cải lương được đánh giá là có nội dung tư tưởng sâu sắc, tôn vinh lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc, có cái nhìn chân thực về lịch sử và các anh hùng dân tộc. Về nghệ thuật, vở diễn được khen ngợi nhờ các mảng miếng hấp dẫn, nghệ thuật diễn xuất tốt, không gian nghệ thuật hoành tráng và ấn tượng. Ngoài HCV dành cho vở diễn, “Bão táp một vương triều” còn nhận được 02 HCV cá nhân (NS Thành Vinh vai Hồ Nguyên Trừng, NS Mỹ Vân vai hoàng hậu Khâm Thánh), và 02 HCB (NS Ngân Vương vai Hồ Quý Ly, NS Sang Sang vai em gái đại tướng Trần Khát Chân).

     Với vở diễn “Hồi sinh” (tác giả NSƯT Đồng Thị Quế Anh, đạo diễn NSND Trần Ngọc Giàu), tại Liên hoan đã nhận 03 Huy chương cá nhân. Trong đó có HCV dành cho NS Khánh Dư (vai Tuấn) và 02 HCB (NS Hồng Gấm vai bà Hậu, NS Xuân Trúc vai Phương Lan).

baotap-R.jpg
            Các đại thần đánh trống thỉnh cầu vua Trần Nghệ Tông trở về Thăng Long (một trong những trường đoạn hay của vở diễn “Bão táp một vương triều”)

Tin và ảnh: HOÀNG PHONG


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​