Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
ĐIỂM BÁO TẠP CHÍ VNĐN SỐ 28

So 28.jpg

Tạp chí VNĐN số 28 (tháng 11&12/2018) có những nội dung đáng chú ý sau:

Khép lại chuyên mục “Chào mừng 320 năm vùng đất Biên Hòa, Đồng Nai (1698 - 2018)”, VNĐN giới thiệu bài viết “Lễ thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh - người có công lớn mở cõi phương Nam” của Phước Long Giang và bài tổng hợp “Di sản văn hóa ở Biên Hòa” của Phan Đình Dũng. Đây là hai bài viết có tính khái quát cao về con người và tín ngưỡng của vùng đất Biên Hòa 320 năm. Ngoài ra, VNĐN cũng giới thiệu chùm 03 ca khúc đạt giải cao tại cuộc thi Sáng tác ca khúc “Chào mừng 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai” do UBND TP. Biên Hòa tổ chức.

Mục Sáng tác - Trao đổi - Giới thiệu có những tác phẩm: “Xã Phú Cường ngày ấy, bây giờ” - bút ký của Lê Hương Thơm, “Hưng Lộc - dáng vóc, đường bay mới” - bút ký của Trần Thu Hằng, Truyện ngắn “Trời có con mắt” của Trần Thúc Hà, “Khí phách Biên Hùng của Nguyễn Thái Hải”, “Chuyện của Túy” của Hoàng Ngọc Điệp, “Những kẻ cắp thời gian” của Dương Thu Hường. Đặc biệt, tản văn “Hơi ấm mùa đông” của Võ Thu Hương cho ta cái hoài niệm về mùa đông đất Bắc khi miền Nam cũng se lạnh.

Mục Văn nghệ trẻ giới thiệu truyện ngắn “Mắt em vẫn thế” của Lý Thăng Long, thơ của Tuyết Cương.

Mục Sắc màu di sản giới thiệu bài viết “Tục thờ Thần Nông ở Nam Bộ” của Nguyễn Thanh Lợi.

“Vài kỷ niệm về Bình Thuận” dưới ngòi bút của nhà văn Bùi Quang Tú cho ta một góc nhìn hóm hỉnh về thời bao cấp mà thế hệ trẻ sau này không được trải nghiệm.

Ngoài ra, Văn nghệ Đồng Nai số 28 cũng giới thiệu hơn 15 bài thơ của hội viên và cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. Trong đó có chùm tác phẩm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Chào mừng 74 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018).

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Ngô Hường

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​