Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
PHÁT ĐỘNG CUỘC THI SÁNG TÁC BIỂU TRƯNG CHIẾN KHU Đ


     Sáng 14/12/2018, tại Khu Bảo tồn thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai đã diễn ra lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng chiến khu Đ với sự có mặt của 30 họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư cả nước. Trong đó, Đồng Nai có 10 họa sĩ được mời tham gia.

     Theo TS. Trần Văn Mùi, Giám đốc Khu Bảo tồn thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, biểu trưng Chiến khu Đ sẽ là một tổng thể thống nhất, tiêu biểu, nêu bật ý nghĩa lịch sử về vị trí, vai trò của chiến khu Đ trong cách mạng, ý chí chiến đấu và sự hy sinh của các thế hệ chiến sĩ cách mạng; đồng thời có sự hài hòa và phát triển giữa thiên nhiên và con người, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử; đảm bảo tính khoa học và hiệu quả chân – thiện – mỹ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên. UBND tỉnh Đồng Nai đã có chủ trương phát động cuộc thi chọn biểu trưng tiêu biểu nhất, để tiến hành xây dựng trong năm 2019.

phatdongthickD.2.2.jpg
TS. Trần Văn Mùi - giám đốc Khu bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai (ảnh trên), và các họa sĩ tham gia lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng chiến khu Đ (ảnh dưới)

phatdongthickD.1.2.jpg

     Cuộc thi sẽ diễn ra 2 vòng, theo đó vòng 1 diễn ra từ ngày phát động đến hết 19/01/2019, Ban tổ chức chọn ra 05 mẫu biểu trưng để góp ý cho tác giả nâng cấp, chỉnh sửa. Vòng 2 sẽ kết thúc vào ngày 10/2/2019 để chọn ra mẫu biểu trưng đạt yêu cầu nhất để làm biểu trưng chính thức của chiến khu Đ.

     Tại lễ phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã đưa các tác giả đi thực tế tại địa điểm dự kiến sẽ đặt biểu trưng chính thức của Chiến khu Đ. Đó là ngã ba đường vào Khu di tích Trung ương Cục miền Nam, Di tích khu ủy miền Đông Nam bộ và di tích địa đạo Suối Linh. Đồng thời đã giới thiệu sơ nét về lịch sử chiến khu Đ qua các thời kỳ, giới thiệu các tác phẩm tiêu biểu về chiến khu Đ và nêu lên yêu cầu khách quan cần có thêm nhiều  tác phẩm có giá trị về địa danh lịch sử - văn hóa anh hùng này, nhằm góp phần giáo dục tinh thần yêu nước và cách mạng cho các thế hệ.

Tin, ảnh: MAI SƠN


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​