Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
TỔNG KẾT HAI HOẠT ĐỘNG LỚN CỦA HỘI VHNT ĐỒNG NAI


    Chiều 20/12/2018, Hội VHNT Đồng  Nai đã tổ chức lễ tổng kết trại sáng tác VHNT “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và trao giải cuộc thi sáng tác VHNT chủ đề “Nông nghiệp - Nông dân - Nông thôn Đồng Nai” năm 2018. Đây là hai hoạt động lớn, mang ý nghĩa phục vụ chính trị quan trọng của Hội VHNT Đồng  Nai, và cũng là hoạt động thiết thực chào mừng những ngày lễ lớn, những thành tựu của tỉnh nhà hướng đến kỷ niệm 320 năm Biên Hòa – Đồng Nai hình thành và phát triển (1698 – 2018).

     Đến dự chương trình có ThS Phạm Tấn Linh – Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ThS Lê Văn Gọi – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đại diện các cơ quan, địa phương trong tỉnh, và đặc biệt là những tác giả, hội viên đã tham gia các hoạt động nêu trên.

     Trại sáng tác VHNT về đề tài “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm tiếp thêm sức mạnh cho cuộc vận động, để chủ trương lớn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đi vào đời sống, trở thành giá trị và là đòn bẩy đạo đức, tinh thần của toàn xã hội. Mục tiêu của trại sáng tác là thông qua các tác phẩm VHNT phản ánh những gương tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo gương sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trại sáng tác được phát động tháng 8/2018, với sự tham gia của 45 tác giả, nghiệm thu 165 tác phẩm đạt chất lượng thuộc nhiều thể loại (Văn xuôi, thơ, ca khúc, tranh, ảnh nghệ thuật). Theo đánh giá của Ban tổ chức, Trại sáng tác “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có những tác phẩm tốt, đúng đề tài, cách thể hiện có đầu tư, ít nhiều mang lại giá trị nghệ thuật. Tuy nhiên, chủ yếu là các tác phẩm đề cập đến gương điển hình cá nhân, chưa có tác phẩm viết về các tập thể, địa phương có thành tích trong rèn luyện, học tập gương sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

     Đối với đề tài xây dựng nông thôn mới, trong mười năm qua, với sự hỗ trợ tích cực của Sở Nông nghiệp, phát triển nông thôn và Ban điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới, Hội VHNT đã mở nhiều trại sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài nông nghiệp, nông dân, nông thôn Đồng Nai. Những tác phẩm tốt đã được in báo, tạp chí, xuất bản thành sách… để quảng bá, tuyên truyền cho sự nghiệp xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Năm 2018, dưới hình thức tổ chức cuộc thi sáng tác (dành cho ba bộ môn: thơ, ký và ảnh), Hội VHNT Đồng Nai đã nhận được trên 200 tác phẩm với sự tham gia của các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn tỉnh. Cuộc thi đã chọn để trao giải cho 9 tác giả Văn xuôi (1 giải A, 2 giải B, 4 giải C và 4 giải khuyến khích), 9 tác giả Thơ (5 giải C, 5 giải khuyến khích. Không có giải A và B), 13 tác giả Ảnh nghệ thuật (1 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 4 giải khuyến khích).

     Cũng tại buổi lễ, một số cán bộ địa phương đã giao lưu, chia sẻ về nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới của địa phương, đơn vị mình. Qua đó cho thấy sự nghiệp xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia  về xây dựng nông thôn mới là sự nghiệp của toàn dân, những người cán bộ cùng các cấp, các ngành đều có sự nỗ lực, phấn đấu hết mình cho mục tiêu chung. Và chính từ ý nghĩa đó mà văn học nghệ thuật đã thực sự đồng hành với nhiệm vụ này, mang đến nhiều giá trị tinh thần cho đời sống người nông dân nói riêng, xã hội hiện đại nói chung.

     Nhân dịp này, Hội VHNT và Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Đồng  Nai đã ra mắt tập sách “Mùa quả chín”, bao gồm những tác phẩm đạt giải của cuộc thi và một số sáng tác mới của các tác giả Đồng Nai viết về đề tài nông thôn mới của tỉnh. Sách đã được trao tặng cho đại diện các địa phương trong tỉnh và toàn thể đại biểu dự lễ.

      Mời bạn đọc xem một số hình ảnh của buổi lễ do nhiều tác giả hội viên ghi lại:

1.khanhhoa.2012.jpg
Nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hòa - Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai báo cáo tổng kết cuộc thi

2.phamtanlinh 2012.jpg
ThS Phạm Tấn Linh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

3.toancanh 2012.jpg
Toàn cảnh buổi lễ 


4.giaoluu 2012.jpg
Đại diện Thị xã Long Khánh, xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất), xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ) tham gia giao lưu, trao đổi 

5.bieudien 2012.jpg
Một tiết mục văn nghệ trình bày tác phẩm tại buổi lễ


6.van.2012.jpg
Trao giải cho các tác giả bộ môn Văn xuôi của cuộc thi


7.tho.2012.jpg
Trao giải cho các tác giả bộ môn Thơ của cuộc thi


8.anh.2012.jpg
Trao giải cho các tác giả bộ môn Ảnh nghệ thuật của cuộc thi
 9.luuniem.2012.jpg
Đại biểu và văn nghệ sĩ chụp ảnh lưu niệm 


MAI SƠN



Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​