Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
SÁCH ẢNH QUÝ VỀ TỈNH BIÊN HOÀ XƯA



     Trong số những công trình chào mừng sự kiện vùng đất Biên Hoà - Đồng Nai tròn 320 năm hình thành và phát triển, có những tập sách quý về lịch sử, văn hoá, văn học nghệ thuật. Trong đó, quyển “Hình ảnh tỉnh Biên Hoà xưa” vừa  được Hội Khoa học Lịch sử Đồng Nai công bố là một tập sách ảnh rất có giá trị. Không chỉ được biên soạn một cách công phu với nhiều hình ảnh quý hiếm, sách còn được in ấn đẹp và trình bày một cách khoa học. 

74F3FCC3-8728-4F80-8153-DBF31E0A4A1B.jpeg



     Mở đầu sách là lời ngỏ trang trọng của bà Nguyễn Hoà Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã viết: “Hình ảnh tỉnh Biên Hoà xưa” là cuốn sách vừa tri ân với tiền nhân, vừa giúp bạn đọc hiểu thêm về một vùng đất có bề dày và chiều sâu văn hoá”. Thật vậy, tập sách là bộ sưu tập gồm 328 bức ảnh tiêu biểu cho quá trình hình thành và phát triển về mọi mặt của mảnh đất có cái tên thân thương Biên Hoà - Đồng Nai. Sách được chia làm 3 chương chính như sau: Chương I - Địa lý tự nhiên; Chương II. Địa lý kinh tế; Chương III: Văn hoá và xã hội. Trong đó, nhiều hình ảnh sưu tập được từ cách đây hơn một thế kỷ, được ghi chú cẩn thận, chi tiết làm sáng rõ các chi tiết về thiên nhiên, con người, đời sống kinh tế, xã hội của Đồng Nai xưa. Nhiều tấm không ảnh cho thấy không gian rộng lớn và một vẻ đẹp hoành tráng, dữ dội của nhiều khu vực khác nhau, đặc biệt là sức mạnh tiềm tàng của con sông Đồng Nai ở nhiều thời kỳ lịch sử. Những công trình kiến trúc hay các sinh hoạt đời thường của người Đồng Nai cũng được đưa vào sách một cách chọn lọc, qua các hình ảnh rất chân thực và ấn tượng.

     Không chỉ mang giá trị tư liệu, lịch sử, tập sách ảnh “Hình ảnh Biên Hoà xưa” còn là một bộ “trường thiên tiểu thuyết” bằng hình ảnh. Mỗi bức ảnh thực sự là một câu chuyện xúc động gửi gắm cho những thế hệ sau, đồng thời truyền cảm hứng về tình yêu quê hương đất nước, và thêm thấm nhuần giá trị nhân văn qua những “biểu tượng” rất gần gũi quen thuộc như Cầu Ghềnh, Cồn Gáo, Đài Kỷ niệm, thác Trị An...

Sách được nhóm tác giả là những nhà nghiên cứu và các chuyên gia nổi tiếng trong tỉnh thực hiện: Lê Tùng Hiếu, Trần Quang Toại, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Háo Thoại; với những nguồn tư liệu, hình ảnh của các thư viện, bảo tàng và các nhà sưu tầm trong và ngoài nước. Nhóm tác giả đã thành công trong việc tái dựng lại bức tranh toàn cảnh về tỉnh Biên Hoà xưa; vừa độc đáo, mới lạ, ấn tượng, vừa góp phần vào kho tàng văn hoá lịch sử của tỉnh nhà một công trình đầy ý nghĩa.

GIA CÁT








Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​