Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
SÁCH MỚI: ĐỒNG NAI HÀNH TRÌNH RA BIỂN LỚN



     Là công trình chào mừng kỷ niệm 320 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai (1698 – 2018), tuyển tác phẩm “Đồng Nai hành trình - ra biển lớn” đã hội tụ nhiều thế hệ tác giả với nhiều tâm huyết và thành quả sáng tạo của văn nghệ sĩ Đồng Nai.

     Sách “Đồng Nai – hành trình ra biển lớn” là thành quả của nhiều nguồn sáng tác: cuộc thi sáng tác VHNT chủ đề “Chào mừng 30 năm Đồng Nai đổi mới” (1986 – 2016) do Hội VHNT phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trại sáng tác VHNT “Đồng Nai trên đường hội nhập và phát triển”, và sự góp mặt của các cây bút tham gia Trại sáng tác của Tạp chí Văn nghệ Quân đội tại Đồng Nai năm 2018. Sách có sự góp mặt của hơn 80 tác giả với trên 100 tác phẩm văn học nghệ thuật (văn xuôi, thơ, nhiếp ảnh, mỹ thuật, ca khúc).

BS HOI NHAP.jpg

 

     Các tác phẩm xoay quanh nhiều đề tài đời sống, xã hội ở Đồng Nai, song đều  mang hướng nhìn về tương lai, về sự đổi  mới, về những đột phá trong lao động, sáng tạo. Trong đó, cội nguồn, truyền thống và bản sắc văn hóa Đồng Nai đặt trong chỉnh thể con người và tổ quốc chính là nền tảng vững chắc giúp cho mảnh đất Đồng Nai vươn cao, tỏa sáng trong hành trình “vươn ra biển lớn”, nắm bắt những vận hội phát triển mới. Vì vậy, những hình tượng, con người được thể hiện vừa chi tiết, cụ thể, vừa có tính tiêu biểu và tính nghệ thuật cao. Trong đó, những ngành nghề mũi nhọn, những địa phương, khu công nghiệp… trong tỉnh đã được phác họa khá chi tiết. Và cả những câu chuyện đời, chuyện nghề của chính người cầm bút cũng được trải lòng, hiện lên trong tác phẩm.

     Tuyển tác phẩm do nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hòa -  Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai làm chủ biên, Nhà xuất bản Đồng Nai ấn hành, được trình bày đẹp, mới lạ, với nội dung phong phú, hấp dẫn. Sách dày hơn 250 trang, khổ 16x24 cm. Sách do Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai hỗ trợ kinh phí thực hiện.

GIA CÁT


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​