Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
VIẾT TIẾP NHỮNG MÙA XUÂN

 

Đã thành thông lệ hàng năm, ngày rằm tháng Giêng là ngày văn nghệ sĩ hội tụ về bên nhau, tham dự Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai và Ngày Thơ Việt Nam, viết tiếp những mùa xuân của quê hương, đất nước và những khát vọng sáng tạo mới.

MÙA XUÂN HỘI NGỘ

Năm 2019 đánh dấu nhiều sự kiện lịch sử của đất nước và tỉnh nhà, đồng thời cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng của Hội VHNT Đồng Nai. Qua nhịp cầu kết nối của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai, toàn thể hội viên đã có buổi gặp gỡ đầu năm đầy ý nghĩa với lãnh đạo tỉnh, để cùng chung vui những thành tựu mới của tỉnh nhà, và trao đổi, gửi gấm những tâm tư, nguyện vọng, trăn trở trong sáng tác và sinh hoạt Hội. Tại buổi gặp mặt, đại diện các Ban chuyên ngành đã phát biểu ý kiến như TS Nguyễn Thị Nguyệt, nhạc sĩ Trần Tâm, họa sĩ Trần Thanh Tùng, NSNA Phạm Quốc Hưng… đã thể hiện sự nỗ lực của từng cá nhân và toàn thể Hội, sự yêu tin của văn nghệ sĩ dành cho tỉnh nhà, cùng những mong muốn đổi mới, chuyên nghiệp hóa hơn nữa trong nghiên cứu, sáng tác.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, đã ghi nhận văn học nghệ thuật tỉnh nhà tiếp tục có bước phát triển mới, đồng thời “trân trọng biểu dương và chúc mừng những thành quả đạt được của toàn thể anh chị em văn nghệ sĩ tỉnh nhà trong năm 2018”. Ông cũng gửi gắm sự tin tưởng của nhân dân trong tỉnh, mong muốn phong trào Hội lớn mạnh hơn nữa, văn nghệ sĩ tham gia tích cực hơn nữa không chỉ trong vai trò những người kiến tạo những giá trị Chân - Thiện - Mỹ có ích cho đời, mà còn đấu tranh với những tiêu cực, sai trái… Với sự phấn khởi và khí thế quyết tâm trong năm mới, nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hòa - Chủ tịch Hội - đã thay mặt tập thể Hội trao bó hoa tươi thắm cho Bí thư Tỉnh ủy, thay cho tấm lòng, tình cảm và lời hứa của mình.

Sau buổi gặp gỡ là lễ báo công các thành quả VHNT của Hội,  khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích cao trong năm 2018 với chủ đề chung: “Cho những mùa xuân đất nước”. Văn phòng Hội, Ban Nhiếp ảnh và 07 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Bên cạnh đó, có 04 tập thể và 18 cá nhân nhận giấy khen của Chủ tịch Hội. Đặc biệt, năm 2018 Hội VHNT Đồng Nai còn được nhận cờ thi đua xuất sắc của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao tặng. Dự buổi lễ và trao cờ, bằng khen, đồng chí Nguyễn Hòa Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hết sức vui mừng bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ đối với anh chị em văn nghệ sĩ.

Xuân hội ngộ, đoàn viên còn có ý nghĩa ở chỗ Hội VHNT công bố quyết định kết nạp 15 hội viên mới vào các Ban chuyên ngành của Hội. Hội là mái nhà chung từ lâu đã trở thành cái tên, điểm hẹn thân thương của của đội ngũ văn nghệ sĩ Đồng Nai; tính đến nay Hội đã có trên 250 hội viên với 7 chuyên ngành hoạt động chính, 74 hội viên các Hội chuyên ngành Trung ương. Trong đó hội viên có thể khác nhau về độ tuổi, còn tất cả đều sung sức, tích cực tham gia sáng tác và hoạt động Hội. Và điều đặc biệt là cần ghi nhận sự đóng góp của các hội viên lớn tuổi và các hội viên trẻ.

Đêm nguyên tiêu, chương trình biểu diễn hưởng ứng chủ đề Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVII “Hướng về biên cương tổ quốc” diễn ra rất công phu và cảm động. Chương trình không chỉ hướng tới kỷ niệm hướng sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong năm 2019 như: 50 năm thực hiện di chúc Bác Hồ (1979 - 2019), 75 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (1944 - 2019), 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc và giúp nước bạn Campuchia xóa bỏ chế độ diệt chủng Polpot (1979 - 2019)… mà còn là sự gặp gỡ tinh thần các thế hệ sáng tác của Đồng Nai và cả nước (thông qua tác phẩm và tình yêu thơ ca). Chương trình nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của hội viên và đại biểu đến dự, tạo nguồn cảm hứng mới cho những chủ đề sáng tác của năm 2019.

GẶT HÁI VÀ GIEO TRỒNG

Năm 2018 vừa là năm Hội đặt mục tiêu lao động thi đua lập thành tích chào mừng 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai và những ngày lễ lớn của cả nước, và còn là năm cuối của nhiệm kỳ V (2013 - 2018)… Từ sự quyết tâm chung, và từ nội lực của các tác giả, các ban chuyên ngành nên có thể nói năm 2018 là một “mùa bội thu” của văn nghệ sĩ Đồng Nai. Bên cạnh những nhiệm vụ, hoạt động thường kỳ, Hội đã có 110 tác phẩm, công trình VHNT được công bố, xuất bản, hỗ trợ sáng tác (trong đó có 7 tuyển tác phẩm VHNT và 31 tập sách cá nhân); trên 500 tác phẩm, chùm tác phẩm được nghiệm thu từ các Trại sáng tác trong và ngoài tỉnh. Trong năm 2018, Hội VHNT Đồng Nai đã phối hợp với nhiều đơn vị, địa phương tổ chức 5 cuộc thi sáng tác (Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh “Biên Hòa - Đồng Nai xưa và nay”, Cuộc thi “Nông nghiệp - nông dân - nông thôn” Đồng Nai, Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Đồng Nai”, Cuộc thi sáng tác ca khúc chào mừng 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai, Cuộc thi ảnh đẹp huyện Vĩnh Cửu, Cuộc thi ảnh đẹp huyện Trảng Bom). Điều đáng mừng là nhiều hội viên của Hội đã đạt giải thưởng cao tại hầu hết các cuộc thi kể trên.

Về các hoạt động của Trung ương Hội, Hội VHNT Đồng Nai cũng tham gia các trại sáng tác, các lớp bồi dưỡng, tập huấn v.v… Và đặc biệt nhiều tác giả đạt thành tích cao tại các giải thưởng, cuộc thi (NSNA Lò Văn Hợp với giải A duy nhất, nhà văn Hoàng Ngọc Điệp giải Khuyến khích bộ môn Văn xuôi của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; nhạc sĩ Điểu Được giải A của Hội Nhạc sĩ Việt Nam đối với đề tài Dân tộc thiểu số; NSNA Bùi Viết Đồng, Trần Hữu Cường, nhà thơ Đàm Chu Văn… nhận giải thưởng cao tại cuộc vận động sáng tác Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Ban Tuyên giáo Trung ương; 04 Huy chương vàng và 04 Huy chương Bạc tại Liên hoan sân khấu Cải lương toàn quốc năm 2018 - trong đó có HCV dành cho đạo diễn -  NSND Giang Mạnh Hà vở diễn “Bão táp một vương triều”…)

Chuẩn bị cho một mùa sáng tạo mới, không chỉ dành cho năm 2019 mà còn hướng đến mục tiêu, nhiệm vụ của một nhiệm kỳ Đại hội mới, Ban Chấp hành Hội cùng toàn thể hội viên đã sẵn sàng cho Đại hội lần thứ VI trên tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và hội nhập”. Đây là một kỳ Đại hội đánh dấu sự lớn mạnh và có nhiều đổi mới của Hội VHNT Đồng Nai, tạo được sự đoàn kết và phong trào thi đua yêu nước đầy hứng khởi của văn nghệ sĩ Đồng  Nai. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho một năm hoạt động sôi nổi, tích cực, nhờ có sự hỗ trợ của trung ương và địa phương, Hội VHNT Đồng Nai đã có nhiều kế hoạch hoạt động phục vụ cho nhiệm vụ chính trị của mình (như các trại sáng tác đề tài Hội nhập và phát triển, đề tài xây dựng Nông thôn mới…; phát động sáng tác về đề tài Sông Đồng Nai; các chương trình âm nhạc, ca cổ, kịch ngắn v.v…) Hướng đến kỷ niệm 40 năm thành lập Hội (tháng 12/2019), Hội VHNT Đồng Nai tiếp tục tập hợp, kết nối con người và tác phẩm để có một ngày hội ngộ tốt đẹp nhất.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, đó là kết quả của sự nỗ lực hết mình của tập thể Hội VHNT, các thế hệ hội viên trên nền tảng được xây dựng từ những ngày đầu thành lập Hội. Nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hòa - Chủ tịch Hội đã bày tỏ tâm huyết của mình trong bài phát biểu khai mạc Ngày Thơ - Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2019: “Chúng ta tin rằng những khát vọng lớn lao từ Di chúc của Bác, những truyền thống oanh liệt, bi tráng và hào hùng của dân tộc, những thành quả đã đạt được trong thời gian qua của tỉnh Đồng Nai và cả nước với tinh thần mới, sáng tạo tác phẩm có chất lượng và sức lan tỏa mạnh mẽ hơn, chuẩn bị cho một nhiệm kỳ Đại hội mới của Hội VHNT thành công vượt trội hơn nhiệm kỳ qua…” Thật vậy, mùa xuân của quê hương, đất nước cũng là mùa gieo trồng mới của văn nghệ sĩ Đồng Nai để tiếp nối, vươn cao, vươn xa hơn nữa trong tiến trình hội nhập và phát triển.

Bài:MAI SƠN

Ảnh: LÂM CÓN


​MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG 

1. đc Nguyễn Phú Cường.jpg 
Đc Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt Văn nghệ sĩ đầu xuân Kỷ Hợi 2019
2. Lãnh đạo tỉnh tặng quà đầu xuân.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng quà VNS đầu xuân
2.Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng VNS.jpg
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng VNS tại buổi gặp mặt
3.0.Dâng hương tại Văn miếu.jpg
Lãnh đạo tỉnh và VNS dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên
3.1.Chụp hình lưu niệm trước Nhà bái đường.jpg
Chụp hình đầu xuân trước Nhà bái đường Văn miếu
3.Hội VHNT nhận cờ thi đua xuất sắc.jpg
Bà Hoàng Ngọc Điệp và ông Giang Mạnh hà - Phó Chủ tịch Hội nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2018 của UBTQLHCHVHNT Việt Nam 
4.Tặng bằng khen UBND tỉnh.jpg
Bà Nguyễn Hòa Hiệp - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các VNS có thành tích xuất sắc năm 2018
5.Nhận giấy khen của Hội.jpg
Ông Nguyễn Khánh Hòa - Chủ tịch Hội VHNT tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2018
6.Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh đầu năm.jpg
Cắt băng khai mạc Triển lãm Ảnh NT đầu xuân Kỷ Hợi
7.Ông Nguyễn Khánh Hòa - khai mạc đêm thơ.jpg
Ông Nguyễn Khánh Hòa phát biểu khai mạc Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVII
Một số hình đêm thơ 1.jpg
Tiết mục tham dự đêm thơ
Một số hình đêm thơ 2.jpg
Tiết mục tham dự đêm thơ
một số hình đem thơ.jpg
Tiết mục tham dự đêm thơ




 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​