Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
HỘI THẢO KHOA HỌC “ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ỨNG DỤNG, THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

7b5ca604bd215a7f0330.jpg
Toàn cảnh Hội thảo - Ảnh: H.N
 

Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai (tiền thân là Trường dạy nghề Biên Hòa) được thành lập năm 1903, từng nổi tiếng với nhiều tác phẩm mỹ thuật có giá trị nghệ thuật cao, được tặng huy chương vàng tại các Hội chợ quốc tế. Đến nay, qua hàng thế kỷ thăng trầm, Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai vẫn là một cơ sở dạy nghề mỹ thuật có uy tín trong khu vực miền Đông Nam bộ và cả nước.

 Để tìm hướng đi cho ngôi trường cung ứng nhân lực trong lĩnh vực sản xuất gốm, điêu khắc, mộc và đúc đồng, ngày 28/8/2019 Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo mỹ thuật ứng dụng, thực trạng và giải pháp”. Chủ trì Hội thảo gồm tiến sĩ Trương Đức Cường- Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường, tiến sĩ Từ Mạnh Lương- Vụ trưởng Vụ KH-CN- MT- Bộ Gíao dục- Đào tạo, tiến sĩ Trần Đình Quả - nguyên hiệu trưởng Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai. Hội thảo có sự tham dự của nhiều nhà khoa học, nhiều nghệ sĩ tạo hình, các nhà quản lý văn hóa, các thầy cô giáo giảng dạy mỹ thuật cùng sinh viên nhà trường.

Ban tổ chức Hội thảo đã tiếp nhận 36 bản tham luận của các tác giả, các nhà khoa học đề cập đến nhiều góc độ, nhiều khía cạnh của mỹ thuật ứng dụng trong bối cảnh công nghệ 4.0 đã và đang tác động đến mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Các đại diện đến từ Trường Đại học Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai… đã sôi nổi trao đổi nhiều vấn đề thực tiễn, tiềm năng, triển vọng cũng như giải pháp thúc đẩy mỹ thuật ứng dụng phát triển, đóng góp tích cực cho đất nước trong thời kỳ hội nhập, đổi mới.

                                                                                            Hồng Ngọc

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​