Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
KHAI MẠC TRẠI SÁNG TÁC BÚT KÝ “ĐỒNG NAI TRONG MẮT TÔI”, BẾ MẠC HAI TRẠI SÁNG TÁC VHNT

 

Sáng ngày 03/9/2019, Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai tổ chức hi ngh​ị khai mạc trại sáng tác bút ký “Đồng Nai trong mắt tôi” và tng k​ếhai trại sáng tác “Đồng Nai trên đường hội nhập và phát triển” & trại sáng tác VHNT “Trẻ” Đồng Nai 2019.

Trại sáng tác “Đồng Nai trên đường hội nhập và phát triển” diễn ra từ tháng 5/2019. Sau 3 tháng tổ chức, BTC đã thu được 163 tác phẩm của 47 tác giả dự trại. Hầu hết tác phẩm được hội đồng thẩm định đánh giá cao, truyền tải được những vấn đề trong quá trình hội nhập và phát triển của Đồng Nai nói riêng và đất nước nói chung. Nhiều tác giả không chỉ thu hoạch được nhiều tác phẩm mà còn đạt chất lượng cao như: Nguyễn Trí, Dương Thu Hường, Đàm Chu Văn, Bùi Quang Tú, Lê Hương Thơm, Đỗ Minh Dương, Bùi Kim Chi, Đoàn Quang Trung, Trần Đức Sìn...

Trại sáng tác VHNT “Trẻ” Đồng Nai 2019 được tổ chức trong tháng 7. Đây là trại tập trung tại Ninh Thuận. Trại có 39 tác giả tham dự với 94 tác phẩm (thuộc 3 bộ môn) được nghiệm thu. Sau 3 lần tổ chức mở trại sáng tác, các cây bút trẻ đã có những bứt phá, thoát ra khỏi lối viết giản đơn, kể lể, hướng tác phẩm tới độ hoàn thiện, nhiều tác phẩm mang tính văn học cao, sánh được với sáng tác của người lớn (đặc biệt là bộ môn Mỹ thuật và Văn xuôi). Đặc biệt, trong trại này có tác phẩm điêu khắc Rừng già của Trần Đình Thắng đã đạt giải B (không có giải A) tại Liên hoan Mỹ thuật miền Đông Nam bộ vừa tổ chức ở Tây Ninh tháng 8 vừa rồi.

Trại sáng tác bút ký “Đồng Nai trong mắt tôi” là trại sáng tác tại chỗ, tác giả tham dự trại sẽ tự đi thực tế và hoàn thiện tác phẩm của mình trong khoảng thời gian 2 tháng. Có 25 tác giả đăng ký tham dự trại này.

Bài và ảnh: Ngô Hường

 HÌNH ẢNH TẠI HỘI NGH

NSND. ĐD Giang Mạnh Hà phát biểu Khai mạc.jpg
NSND. ĐD Giang Mạnh Hà phát biểu khai mạc trại sáng tác

Tác giả tham dự buổi lễ.jpg
Đ
ại biểu đến dự hội nghị​

Trình diễn tác phẩm tham dự trại.jpg

Nhạc sĩ Đoàn Quang Trung trình diễn tác ca khúc do anh sáng tác


 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​