Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
“PHIÊU” – CUỘC HỘI NGỘ CỦA SẮC MÀU

Trien lam phieu.jpgCác VNS Đồng Nai và họa sĩ Hoàng Vũ Hoài (đ​ứng giữ​​a) tại triển lãm - Ảnh H.N

                                                                                                  

     “Phiêu” là tên mà cũng là chủ đề của cuộc triển lãm mỹ thuật do 22 họa sĩ đến từ thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thực hiện. Họa sĩ Uyên Huy- Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh đã đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm vào hồi 10 giờ ngày 11/9/2019 tại Bảo tàng mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (97A Phó Đức Chính- Quận 1).

     Họa sĩ Hoàng Vũ Hoài ( nguyên hội viên Hội VHNT Đồng Nai) đến từ Hà Nội cho biết, ban đầu, ý tưởng mở triển lãm chỉ là của ba họa sĩ trẻ, sau đó nhiều họa sĩ đề nghị được tham gia, cứ thế mở rộng đến… 22 người. “Phiêu” giới thiệu hàng trăm tác phẩm gồm cả tả thực lẫn trừu tượng, thể hiện vẻ đẹp của phong cảnh Việt Nam, phố, chân dung nhân vật, sinh hoạt đời thường… với nhiều chất liệu: sơn dầu, sơn mài, acrylic, gốm, màu nước….Thông qua triển lãm, các họa sĩ hai miền thể hiện những quan điểm nghệ thuật và cá tính sáng tạo khác biệt, đôi khi đối lập. Chính “ bản hòa ca màu sắc” đã mang đến cho Phiêu sự phong phú, tươi mới của cảm xúc, những sắc màu, đường nét, hình khối…không còn là rào cản thể hiện nội tâm của mỗi người. Các họa sĩ cho rằng Phiêu không chỉ là dịp để họ thể hiện những tìm tòi, phát hiện riêng mà còn là cơ hội cho mỗi cá tính được thăng hoa, được“ bồng bềnh” trong thế giới đa chiều. Không riêng các họa sĩ, người thưởng thức cũng có thể tìm thấy sự cân bằng, tĩnh tại trong tâm hồn khi đứng trước thế giới sắc màu lung linh, ảo diệu của Phiêu.

     Triển lãm kết thúc vào ngày 19/9/2019

Hồng Ngọc

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​