Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
“TỪ TÂM” - TÁC PHẨM XUẤT SẮC CỦA NSNA BÙI VIẾT ĐỒNG

HCV+HCD From the heart.jpg
"Từ tâm" (From the heart) - Bùi Viết Đồng
 

Giữa tháng 9/2019, Nhiếp ảnh Đồ​ng Nai liên tục nhận được tin vui khi anh em nghệ sĩ đoạt nhiều giải thưởng cao trong nước và quốc tế. Góp phần vào bảng thành tích của Ban Nhiếp ảnh là lão tướng Bùi Viết Đồng với tác phẩm “Từ tâm” (From the heart) giành HCV cuộc thi ISF tại Ý, HCĐ tại Pháp và treo triển lãm tại 4 nước còn lại.​ ISF là cuộc thi "Hình ảnh không biên giới" - xuyên qua 6 nước (Cộng hòa Síp, Pháp, Ấn Độ, Ý, Bồ Đào Nha, Việt Nam) được tổ chức luân phiên 2 năm 1 lần.

Tác phẩm “Từ tâm” được chụp trong một buổi sáng đẹp, khi tác giả có dịp đi thăm nhà dưỡng lão Nhân Ái, thuộc giáo xứ Xuân Khánh, TP. Long Khánh. Góc chụp không lạ, nhưng cái hay của tác phẩm ở chính thái độ ân cần của Sơ và ánh mắt ánh lên niềm hạnh phúc xen lẫn biết ơn của bà cụ. Đây có lẽ là việc làm hằng ngày của các Sơ, nhưng đối với những người già neo đơn được cưu mang nơi đây thì đó như một ân huệ mà đấng tối cao ban tặng lúc về già không nơi nương tựa. Ánh sáng như từ người Sơ chiếu xuống bà cụ đã thể hiện rất tốt điều đó.

Tác phẩm ban đầu có tên gọi “Ân cần” khi đoạt giải Nhì cuộc thi ảnh “Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh” năm 2017. Sau thấy nghĩa của từ “Ân cần” hơi hẹp, tác giả đã đổi tên là “Từ tâm” để gửi cuộc thi Ảnh Quốc tế tại Việt Nam (VN-17). Thật bất ngờ khi chỉ tháng sau, chính tác phẩm này đã mang đến cho NSNA Bùi Viết Đồng HCV VAPA. Chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2017, tác phẩm “Từ tâm” lại giành được giải C ảnh xuất sắc của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đây có lẽ là những phần thưởng cao quý nhất từ khi lão tướng Bùi Viết Đồng tham gia nhiếp ảnh.

Mặc dù hiện tại đang giữ nhiều vai trò như Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Long Khánh, Phó ban Nhiếp ảnh Hội VHNT Đồng Nai, Chi hội phó Chi hội NSNA Việt Nam tại Đồng Nai, nhưng lão tướng Bùi Viết Đồng vẫn thể hiện sự sung sức của mình qua các đợt thực tế sáng tác, qua các giải thưởng mà ông giành được hằng năm. Tâm huyết với nghề hơn nửa thế kỷ, NSNA Bùi Viết Đồng luôn thấy rằng sáng tạo là điều cần thiết mà mỗi NSNA cần phải nghiêm khắc thực hiện. Có như vậy thì tác phẩm mới lay động được trái tim của người xem. Lão tướng Bùi Viết Đồng cũng mong muốn những tay máy trẻ tiếp nối những thành quả của những NSNA Đồng Nai đã “mỏi gối chồn chân” hoặc đã mãn nguyện với những thành tích trong quá khứ.

Ngô Hường 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​