Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
HAI NHẠC SĨ ĐỒNG NAI SÁNG TÁC VỀ NGÀNH CAO SU ĐƯỢC BÌNH CHỌN


     Hướng tới kỷ niệm 90 năm Truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2019), Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về người công nhân cao su và truyền thống ngành Cao su Việt Nam. Hai nhạc sĩ Đồng Nai có tác phẩm được đưa ra bình chọn, xếp giải.

     Theo đó, cuộc vận động được phát động từ tháng 3/2019, với hai thể loại ca khúc truyền thống và ca khúc trữ tình. Các tác phẩm cần có tính nghệ thuật cao, và gần gũi, dễ hiểu, dễ phổ biến; tôn vinh tính lịch sử hào hùng và truyền thống tốt đẹp của ngành cao su; góp phần quảng bá nét đẹp ngành nghề, con người và những vùng đất cao su; và ghi nhận thành quả của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trong xây dựng đất nước giai đoạn hiện nay, tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu trong hội nhập kinh tế quốc tế.

     Đến nay, Ban tổ chức đã chọn 8 ca khúc vào  vòng bình chọn, chuẩn bị xếp giải; trong đó sẽ có một ca khúc được chọn là bài hát truyền thống Ngành Cao su Việt Nam. Đặc biệt, Đồng Nai có hai nhạc sĩ có tên trong bảng bình chọn này với ca khúc “Thắp sáng trang sử vàng” (Đoàn Quang Trung), và “Hành khúc cao su Việt Nam” (Cao Hồng Sơn).


hành khúc cao su CHS.png 
 
 Trang sử vàng1 - ĐQT.png
Trang sử vàng 2-ĐQT.png 

     C​uộc bình chọn bắt đầu từ ngày 5/10 cho đến hết ngày 15/10/2019. Ban Tổ chức cho biết kết quả bình chọn là cơ sở để Tập đoàn Công nghiệp Cao su VN xem xét quyết định chọn bài hát chính thức là bài hát truyền thống của ngành. 
     

HOÀNG PHONG





Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​