Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
ĐIỂM BÁO TẠP CHÍ VNĐN SỐ 34


 TAP CHI SO 34-01.jpg

Văn nghệ Đồng Nai số 34 là số cuối cùng của năm 2019, có những nội dung đáng chú ý sau:

Tạp chí tập trung chuyên trang kỷ niệm 40 năm thành lập Hội VHNT (1979-2019) gồm các bài viết, tác phẩm về một chặng đường phát triển. Bài “Văn học nghệ thuật Đồng Nai – hành trình 40 năm” của Chủ tịch Hội VHNT - NSND Giang Mạnh Hà đã khái quát về sự phát triển của Hội VHNT Đồng Nai 40 năm qua . Qua bài viết, bạn đọc có cái nhìn đầy đủ, toàn diện về hoạt động sáng tạo, thành tích và mức lan tỏa của tác phẩm VHNT của anh em văn nghệ sĩ Đồng Nai từ khi thành lập Hội đến nay, cho thấy những thành tích và vị thế liên tục tăng lên của Hội VHNT Đồng Nai trong nước và khu vực. Tiếp theo là bài viết của nhà thơ Đàm Chu Văn về nhà văn Hoàng Kim Chung (Phó Chủ tịch thường trực Hội VHNT Đồng Nai khóa 1), bài viết của nhà văn Nguyễn Một về nhà văn Hoàng Văn Bổn – (Chủ tich Hội VHNT Đồng Nai khóa 2). Đây là hai lãnh đạo Hội VHNT đã để lại nhiều tình cảm với anh em văn nghệ sĩ Đồng Nai. Nhà văn Bùi Công Thuấn cũng có bài viết về tình cảm của mình với Hội VHNT trong dịp lễ kỷ niệm này. Bên cạnh đó là ca khúc “Dâng hương cho đời” của tác giả Đoàn Quang Trung, tôn vinh các văn nghệ sĩ trong hành trình sáng tạo ra những tác phẩm văn học nghệ thuật.

Mục “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có bút ký “Người con trung hiếu” của Đào Sỹ Quang và bài thơ “Bên tượng đài Bác Hồ ở Moskva” của Hoàng Đình Nguyễn.

Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà văn Bùi Hiển (giải thưởng Nhà nước về VHNT năm 2001), Văn nghệ Đồng Nai giới thiệu bài viết “Lặng lẽ Bùi Hiển” của Bùi Việt Thắng. Bài viết nhấn mạnh về nhân cách, cuộc đời sự nghiệp và những tác phẩm văn học để đời của nhà văn.

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tạp chí giới thiệu truyện ngắn “Đời cỏ lau” của Hạc Nha và chùm thơ nhiều tác giả là giáo viên đã và đang giảng dạy tại các trường phổ thông trong tỉnh.

Phần sáng tác có bút ký “Về miền ký ức xanh” của Hạnh Vân và “Vũ điệu chim công” của Nguyễn Quang Tấn. Đây là hai tác phẩm tham dự trại sáng tác bút ký “Đồng Nai trong mắt tôi” vừa bế mạc ngày 26/11. Ngoài ra còn có truyện ký “Nhật ký Cô Cô” của Dương Thu Hường; bài nghiên cứu “Sự cô đơn đĩnh đạc và một đồng bằng gai góc trong văn chương” của Bích Ngân; tản văn “Có một Sài Gòn không vội vã trong tôi” của Phạm Văn Đảng…  Phần thơ giới thiệu chùm thơ của nhiều tác giả như Lê Thanh Xuân, Nguyễn Quốc Hoàn, Hoàng Quý, Mai Sông Bé, Đỗ Minh Dương, Phạm Hải Yến, Lương Định… Ở mục Gương mặt văn nghệ sĩ kỳ này giới thiệu NSUT Quế Anh với những thành tích chị gặt hái được trong thời gian gần đây. Tạp chí số này giới thiệu s​ách “Vầng trăng đợi mùa” của nhà thơ Đỗ Minh Dương và “Nhật ký của một cô giáo” của Hồ Yên Thục.

Trang cơ sở có bài “Ngôi trường 27 tỷ” của Hoàng Long, viết về trường mầm non Bảo Quang thuộc xã Bảo Quang, Long Khánh. Ngôi trường này được một mạnh thường quân tài trợ toàn bộ số tiền xây dựng và cơ sở vật chất lên đến 27 tỷ đồng.

Tạp chí còn có những bài viết đáng đọc ở các chuyên mục khác như “Hôn nhân truyền thống của người Nùng” của Nguyễn Anh Đức; “Ngôi nhà giấu tên” của Vũ Huế và “Người gieo duyên” của Thy Đường… Tạp chí giới thiệu chùm ảnh nghệ thuật của NSNA Lò Văn Hợp – một trong hai người vừa được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam năm 2019.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Ngô Hường

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​