Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024 - MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC
TẬP THƠ “BẾN CẢNG QUÊ HƯƠNG” CỦA MAI HÂN HẠNH



BS ben cang que huong - MHH.JPG



Bến cảng quê hương không chỉ là những sáng tác mới nhất của Mai Hân Hạnh khi tác giả  bước qua ngưỡng cửa “thất thập cổ lai hy”, mà còn ghi lại những kỷ niệm sâu sắc của ông với quê hương Đồng Nai.

Như nhiều văn nghệ sĩ khác, Mai Hân Hạnh đã chọn Đồng Nai làm quê hương sau nhiều bước thăng trầm của cuộc sống. Cũng từ đây, ông đến với thơ ca và dồn nhiều tình cảm, vốn sống vào cho sáng tác. Bến cảng quê hương là tập thơ thứ ba của ông, gồm 61 bài thơ được chọn lọc từ những chuyến đi thực tế, những trại sáng tác do Hội VHNT Đồng Nai tổ chức. Đọc tập thơ mới của Mai Hân Hạnh, người đọc có thể cảm nhận được niềm vui cuộc sống, sự hăm hở đi tìm cái mới; và cả mong  muốn tôn vinh cái đẹp cùng những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Trong đó, ông dành nhiều bài thơ viết cho Đồng Nai hôm nay đang hội nhập và phát triển, cùng với những vùng đất tươi đẹp ở trong và ngoài nước. Có lẽ chính vì vậy, ông chọn tựa cho tập thơ là “Bến cảng quê hương” thể hiện sự gắn bó và niềm tự hào đối với vùng đất mà ông và gia đình đang sống.

Bên cạnh đó, Mai Hân Hạnh còn dành một phần tập thơ để giới thiệu những người bạn gắn bó với ông qua văn thơ, nhạc họa. Đó là những bài thơ được phổ nhạc và vịnh tranh, ảnh của bạn bè, đồng nghiệp - những bài thơ mộc mạc, chân thành và giàu cảm xúc - cho thấy tác giả luôn nhiệt tình trong đời sống, luôn quý trọng tình bạn, và dành một tình yêu lớn cho thơ ca.

Tập thơ Bến cảng quê hương thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời và tin tưởng vào cuộc sống, con người. Mong rằng tác giả luôn phát huy được những giá trị ấy, và mang  năng lượng tích cực lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống.

HOÀNG PHONG

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​