Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
MỘT SỐ THÀNH TÍCH VÀ HOẠT ĐỘNG CUỐI NĂM 2021

 

HVT tăng sách.JPG
PGS.TS. Huỳnh Văn Tới (phải) tặng sách cho Thư viện tỉnh Đồng Nai nhân kỷ niệm 45 năm thành lập (1976 - 2021)
 

 

*Tập kịch ngắn “Những đóa hoa rừng” do NSND-ĐD Giang Mạnh Hà, Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai chủ biên, được Nhà xuất bản Đồng Nai phát hành. Tập kịch gồm 17 kịch bản văn học của các tác giả thuộc Ban Sân khấu - Điện ảnh Hội VHNT Đồng Nai, viết về đề tài đương đại, trong đó đề cập đến những vấn đề “nóng” của đất nước thời hội nhập. Nhiều câu chuyện hấp dẫn, giàu tính nhân văn, có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, đánh dấu thành công mới của các nhà biên kịch Ban Sân khấu - Điện ảnh, Hội VHNT Đồng Nai. Tập kịch được phát hành đúng vào dịp Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 - âm lịch) lần thứ XII và Kỷ niệm 100 năm Sân khấu Kịch nói Việt Nam (1921-2021).

*Chúc mừng hai nhà văn Nguyễn Trí và Nguyễn Thái Hải (bút danh Khôi Vũ), Ban Văn học Hội VHNT Đồng Nai, đã đạt giải Tư trong cuộc thi viết truyện ngắn "Làng Việt thời hội nhập", do báo Nông thôn Ngày nay phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam và Ban Văn học Nghệ thuật VOV6 - Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Sau 2 năm phát động, cuộc thi đã thu hút hơn 1.200 tác phẩm dự thi từ các tác giả trên toàn quốc. Các truyện ngắn phản ánh sinh động cuộc sống nông thôn Việt Nam trong giai đoạn đất nước xây dựng nông thôn mới, người nông dân dần thích nghi với các phương tiện công nghệ hiện đại.

*Chúc mừng nhà văn Trần Thu Hằng, Ban Văn học Hội VHNT Đồng Nai, đã đạt giải Khuyến khích cuộc thi viết chính luận khoa học “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; với bài viết: “Câu chuyện phòng, chống tham nhũng và thể chế?” thuộc thể loại tạp chí khoa học. Cuộc thi do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là một sáng kiến, lần đầu tiên trong toàn hệ thống tổ chức một cuộc thi viết chính luận nhằm góp phần xây dựng mạng lưới, phát hiện và đào tạo đội ngũ những cây viết chính luận khoa học về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

*Chiều 17/11/2021, Thư viện tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Kỷ niệm 45 năm thành lập (1976 - 2021), nhằm ôn lại những chặng đường phát triển của đơn vị, trong đó có sự đóng góp của nhiều thế hệ cán bộ thư viện, đã xây dựng nên hệ thống thư viện như ngày nay. Đồng chí Lê Kim Bằng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, đã ghi nhận sự cố gắng của Thư viện tỉnh trong những năm qua, đồng thời có những ý kiến định hướng sự phát triển của ngành trong thời gian tới, Trong dịp này, PGS.TS. Huỳnh Văn Tới - Nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai, đã trao tặng Thư viện tỉnh hơn 3500 đầu sách thuộc nhiều thể loại, trong đó nhiều nhất là sách nghiên cứu văn hóa dân gian Việt Nam do ông tham gia thực hiện nhiều năm qua.

Nhân dịp này, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên cũng trao tặng Thư viện tỉnh Đồng Nai 680 sách và đĩa CD về văn hóa nghệ thuật.

*Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai đã tổ chức dàn dựng, ghi hình 2 kịch bản sân khấu “Đừng nói lời cay đắng” và “Mưu hèn kế bẩn” (Tác giả: Nhà biên kịch Hoàng Tiến Điểm - Hội VHNT Đồng Nai). Các tác phẩm kịch nói này sau khi ghi hình sẽ được chuyển về cơ sở để các địa phương trong tỉnh sử dụng vào mục đích tuyên truyền, giúp người dân nâng cao kiến thức pháp luật, thực hiện đúng Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình mà Bộ VH-TT và DL đã triển khai.

 

Hoàng Phú (tổng hợp)​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​