Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CÔNG TÁC THI ĐUA – KHEN THƯỞNG HỘI VHNT ĐỒNG NAI MỘT NĂM NHÌN LẠI


Vừa qua, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Đồng Nai đã họp và xét duyệt thành tích thi đua khen thưởng năm 2021. Tham dự hội nghị có NSND - ĐD Giang Mạnh Hà, Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai, Chủ tịch Hội đồng; Phó Chủ tịch Hoàng Ngọc Điệp và các ủy viên Hội đổng Thi đua - Khen thưởng.

Năm 2021 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ Đồng Nai lần thứ XI (2020 - 2025). Hội VHNT Đồng Nai tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm gần đây. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng Hội vẫn đẩy mạnh công tác sáng tác, thông tin tuyên truyền; phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình mới, nhân tố mới thông qua phong trào thi đua yêu nước để đề xuất với UBND tỉnh về các hình thức khen thưởng phù hợp, kịp thời.

Ngay từ đầu năm, thực hiện chỉ đạo và hướng dẫn công tác đăng ký thi đua của Thường trực Hội, các ban chuyên môn và cán bộ, viên chức toàn cơ quan Hội đã tích cực hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Theo đó 100% các Ban chuyên môn, cán bộ, chuyên viên đều đăng ký thi đua mức “hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên. Trong suốt quá trình phấn đấu, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hăng say lao động, tích cực sáng tác, vượt qua mọi khó khăn khi toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 và các Chỉ thị của Trung ương và địa phương về phòng chống đại dịch Covid -19. Nhưng cũng từ đó, các văn nghệ sĩ đã cho ra đời hàng trăm tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng tốt, phục vụ nhu cầu xem, nghe, đọc của đông đảo nhân dân. Nhiều bài viết, tác phẩm mới đã kịp thời động viên sự nỗ lực vượt qua thử thách, tin tưởng vào sự đoàn kết đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân; biểu dương những tấm gương sáng, những việc làm thiết thực, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái”, “nhường cơm xẻ áo”, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn; khích lệ tính tiên phong, không ngại nguy hiểm, gian khó để sẵn sàng lên tuyến đầu chống dịch. Tất cả những hình ảnh đẹp đó đã thể hiện qua lăng kính nghệ thuật bằng lời ca tiếng hát, văn thơ, vở diễn; những khắc họa qua từng mảng màu, đường nét, ống kính, máy quay…


HDTD-KT 2021.jpg
Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Hội VHNT Đồng Nai làm việc ngày 27/12/2021 (ảnh: TH)



Nổi bật trong năm 2021, hội viên ban Văn học đã tham gia 02 trại sáng tác do Hội VHNT Đồng Nai tổ chức, nghiệm thu trên 140 tác phẩm đạt chất lượng. Xuất bản 12 tập truyện và thơ, sáng tác hơn 300 tác phẩm đăng trên Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai và Cổng thông tin điện tử (website) của Hội và báo, tạp chí khác trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, các hội viên còn tham gia phòng chống dịch Covid - 19 ở mọi lĩnh vực; đóng góp sức người, sức của, tham gia cứu trợ, hỗ trợ người dân khó khăn vì đại dịch; tích cực sáng tác, tuyên truyền, động viên tinh thần người dân. Bên cạnh đó, các nhà văn, nhà thơ vẫn tích cực sáng tác về đề tài biển đảo, về đất nước con người, danh nhân văn hóa, v.v… Trong năm đã có 9 tác giả được giải thưởng cấp tỉnh trở lên, Tiêu biểu, tác giả Hoàng Ngọc Điệp đạt giải nhì Cuộc thi truyện ngắn Đông Nam Bộ lần thứ nhất với tác phẩm “Trên núi”. Các tác giả Lê Hương Thơm và Trần Thúc Hà cùng đạt giải nhất Cuộc thi viết truyện ngắn đề tài gia đình do Sở VHTTDL Đồng Nai tổ chức, Tác giả Trâm Oanh đạt giải nhất Cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” với tác phẩm “Chú mèo ngủ quên trong ổ trứng”… Từ kết quả đó, ban Văn học được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Hội đánh giá là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cùng với ban Văn học, ban Sân khấu - Điện ảnh cũng được đánh giá là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021, Ban đã đã tích cực tham gia các hoạt động của Hội, đã đưa tác phẩm sân khấu vào đời sống, phục vụ cho phong trào thi đua yêu nước và nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Đạo diễn, NSND Giang Mạnh Hà dàn dựng nhiều tác phẩm sân khấu cho các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp biểu diễn, ghi hình. Tác giả, đạo diễn NSUT Quế Anh sáng tác và dàn dựng vở mới, chương trình ca nhạc, ca cổ... NSƯT Trần Đức Sìn được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về kịch bản viết về nông thôn mới, Tham gia dàn dựng và phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật và Đài Truyền hình Đồng Nai phát sóng kịch ngắn “Giữ trọn niềm tin”, chào mừng Đại hội Đảng, bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp và các ngày lễ trong năm; thực hiện 02 kịch ngắn của nhà biên kịch Hoàng Tiến Điểm về đề tài “Quy tắc ứng xử trong gia đình”. Đồng thời, Ban cũng chọn lọc các tác phẩm kịch ngắn xuất bản tập kịch “Những đóa hoa rừng” gồm 17 kịch bản...

Kết luận cuộc họp, Hội đồng Thi đua, khen thưởng Hội đã quyết định trình UBND tỉnh Đồng Nai tặng thưởng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2021 cho 2 tập thể là ban Văn học, ban Sân khấu - Điện ảnh; và cá nhân bà Bùi Thị Chinh, Phó Chánh văn phòng có thành tích 2 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 05 tác giả đạt giải cao trong hoạt động sáng tác VHNT. Đề xuất Hội VHNT Đồng Nai tặng giấy khen cho 4 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, gồm Văn phòng Hội, các ban Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Mĩ thuật; tặng giấy khen cho 12 hội viên có thành tích sáng tác tốt, 2 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở...

Công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 có nhiều nét đặc thù so với các năm trước, do trong năm tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp và khó lường. Nhiều trại sáng tác đã phải chuyển đổi sang hình thức tổ chức sáng tác tại chỗ và không tập trung đông người, không đi thực tế vì giãn cách xã hội; nhiều cuộc thi sáng tác VHNT phải tạm dừng. Một số ban chuyên môn, do tính chất đặc thù đã không thường xuyên tiếp cận và thực hiện tính sáng tạo tập thể… Nhưng có được thành tích trên chứng tỏ sự nỗ lực phấn đấu của các văn nghệ sĩ là đáng trân trọng.  

NSND-ĐD Giang Mạnh Hà, Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai, Chủ tịch Hội đồng nhấn mạnh: Chủ động tuyên truyền, nhân rộng, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến, quan tâm phát hiện và khen thưởng kịp thời; nhằm phát huy, giữ gìn các giá trị văn hóa trong thi đua khen thưởng là nhiệm vụ then chốt của Hội VHNT Đồng Nai.

                                                                                   Hoàng Phú

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​