Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
Sẵn sàng cho Ngày Thơ Việt Nam và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2022


Chương trình Ngày Thơ Việt Nam và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2022 đang được Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Đồng Nai gấp rút chuẩn bị, để sẵn sàng diễn ra vào ngày 15/2/2022, tức Rằm tháng Giêng năm Nhâm Dần, 2022. Ngày T Việt Nam (chủ đề “Hãy sống và hy vọng”) và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm nay là dịp để văn nghệ sĩ tỉnh nhà hội ngộ, giới thiệu các tác phẩm mới, quảng bá lan tỏa vẻ đẹp, ý nghĩa của thơ ca và kỳ vọng cho sự phát triển của VHNT của tỉnh Đồng Nai. Hội sẽ tổ chức tổng kết hoạt động của Hội năm 2021, đồng thời tôn vinh, khen thưởng các Ban chuyên môn thuộc Hội, và văn nghệ sĩ có thành tích sáng tác VHNT trong năm 2021.


tay nguyên sung túc - lvc.jpg
Tây Nguyên sung túc (họa sĩ Lâm Văn Cảng, ban Mỹ thuật) - tác phẩm đạt giải A của Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam năm 2021


Sau một năm phải tạm hoãn tổ chức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm nay, Ngày Thơ Việt Nam và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai sẽ được tổ chức trở lại. Thời gian qua, cả nước gặp khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong tình hình mới thích ứng linh hoạt, hoạt động văn hóa nghệ thuật dần được phục hồi, gửi gắm nhiều kỳ vọng của văn nghệ sĩ vào đời sống văn nghệ của của tỉnh Đồng Nai và cả nước.

Theo báo cáo của Hội VHNT, thời gian qua mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, song các tác giả của Hội ở tất cả các lĩnh vực, đã có hơn 1.700 tác phẩm VHNT ra được sáng tác, công bố trong năm 2021. Thông qua nhiều kênh thông tin, nhiều hình thức quảng bá, giao lưu tác phẩm, Hội đã chuyển tải các sáng tác mới đến với công chúng, lựa chọn những tác phẩm tiêu biểu để trưng bày, giới thiệu. Công tác Thi đua - Khen thưởng luôn được Hội quan tâm. Qua đó, năm 2021 có 6 ban chuyên môn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 3 ban hoàn thành tốt nhiệm vụ. 20 tác giả có thành tích sáng tác tốt. Trong đó, có 2 ban là Ban Văn học, Ban Sân khấu - Điện ảnh. 6 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và đạt giải cao trong hội thi, hội diễn Quốc tế, Quốc gia, khu vực, tỉnh.  4 ban và 15 cá nhân được Hội tặng giấy khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có thành tích sáng tác tốt. Bên cạnh đó, Hội khen thưởng cán bộ, chuyên viên văn phòng Hội, gồm 3 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 2 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.  
 
Nhân dịp này, Hội Văn học nghệ thuật sẽ kết nạp thêm 08 hội viên mới. Các hội viên được kết nạp đều là các tác giả trẻ. Đây là tín hiệu vui đầu xuân, cho thấy sự kế thừa, tiếp nối và phát huy từ thế hệ sau, kỳ vọng vào sự đổi mới, phát triển hơn nữa cho VHNT của Đồng Nai trong thời gian tới. 

                                              Hoàng Tiến Điểm


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​