Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
PHÁT ĐỘNG THI ĐUA SÁNG TÁC VĂN HỌC NGHỆ THUẬT NĂM 2022



 
*LTS: Tại chương trình Ngày Thơ Việt Nam - Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2022, Ban Thường vụ Hội VHNT Đồng Nai phát động thi đua sáng tác đến toàn thể hội viên các Ban chuyên ngành. Xin giới thiệu toàn văn nội dung phát động thi đua do TS. Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội - trình bày.

4445d06367a6abf8f2b71.jpg
TS. Nguyễn Thị Nguyệt (Ảnh Lò Văn Hợp)


Kính thưa:

- Quý vị lãnh đạo tỉnh Đồng Nai!

- Quý vị lãnh đạo Hội VHNT các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

- Các anh chị em hội viên, văn nghệ sĩ tỉnh nhà rất thân mến.

Năm 2021 diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hội nghị Văn hóa toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đặc biệt trong bối cảnh cao điểm của đại dịch Covid-19 bùng phát diễn biến khá phức tạp đối với tỉnh Đồng Nai và cũng như các địa phương trong cả nước, vượt qua muôn vàn khó khăn thách thức, giãn cách xã hội, tỉnh Đồng Nai đã luôn duy trì phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội.

Đồng hành cùng nhân dân cả nước, văn nghệ sĩ Đồng Nai tiếp tục năm thứ hai “vượt khó trong đại dịch Covid-19” nhưng vẫn đạt được nhiều thành công trong sáng tác và quảng bá. Nhiều tác phẩm văn thơ, ca khúc, ảnh mỹ thuật, tranh, kịch ngắn, kịch vui của văn nghệ sĩ Đồng Nai về phòng, chống dịch Covid thể hiện trách nhiệm của văn nghệ sĩ đối với những vấn đề lớn của đất nước, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Đặc biệt góp phần cổ vũ lực lượng chống dịch trên tuyến đầu vô vàn áp lực và nguy hiểm (bằng tác phẩm và cả hiện kim ủng hộ của văn nghệ sĩ tỉnh nhà).

Mặc dù phải thực hiện giãn cách xã hội và ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát, nhưng được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và hỗ trợ của các sở ngành chức năng, sự đoàn kết chung sức đồng lòng Hội VHNT của chúng ta vẫn duy trì được các hoạt động, nổi bật như: tổ chức Trại sáng tác về nguồn tại Chiến Khu Đ, chuyển đổi 4 trại sáng tác tại chỗ do giãn cách thu về nhiều tác phẩm chất lượng, xuất bản nhiều đầu sách, phát hành đều đặn tạp chí Văn nghệ Đồng Nai (2 tháng/số, năm 2022 tăng kỳ 1 tháng/số), tổ chức triển lãm sách, Ảnh nghệ thuật, tranh Mỹ thuật trong tỉnh và khu vực; quảng bá các tác phẩm trên Đài PTTH Đồng Nai và khu vực, trên Website Hội VHNT, các trang mạng xã hội; công diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ công chúng khán giả… (trên 1700 tác phẩm văn học nghệ thuật của văn nghệ sĩ hội viên Đồng Nai sáng tác và được quảng bá). Những sáng tác của văn nghệ sĩ Đồng Nai đã phản ánh đa dạng đời sống lao động, những thành tựu đáng đáng tự hào của con người Đồng Nai. Nhiều tác phẩm VHNT của anh chị em văn nghệ sĩ đã chạm đến trái tim của nhiều người, nhiều số phận, tạo ra hiệu ứng xã hội rất tích cực, đặc biệt những sáng tác về đại dịch Covid-19 vô cùng khốc liệt.

Những kết quả đạt được trong năm 2021 sẽ là nền tảng vững chắc để Hội tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ năm 2022 và các năm tiếp theo, vươn tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn trong sự nghiệp sáng tác VHNT thời kỳ văn hóa hội nhập toàn cầu… Hội VHNT Đồng Nai cũng xin chân thành cảm ơn sự quan tâm sâu sát, có trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh và luôn mong muốn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các Sở, ngành tiếp tục hỗ trợ nhiệt tình để niềm đam mê sáng tạo của văn nghệ sĩ được phát huy, tiếp tục sáng tác tốt, tạo ra nhiều sản phẩm tinh thần có giá trị về chiều sâu hơn nữa, góp phần xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Hôm nay trong không khí họp mặt đầu xuân Nhâm Dần ấm áp với tinh thần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết về văn hóa; Thường trực Hội VHNT phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022 trong tất cả các Ban chuyên ngành, đến các văn nghệ sĩ của Hội VHNT Đồng Nai. Bằng những sáng tác của mình, chúng ta cùng nhau góp sức vào sự nghiệp chung của tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực KT-VH-XH, đặc biệt góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển đất nước. Lãnh đạo Hội và Ban chấp hành luôn đồng hành với các văn nghệ sĩ, nhằm tạo ra bầu không khí thân ái, đoàn kết trong Hội, để các văn nghệ sĩ có nhiều cảm hứng, phát huy hết tài năng, tâm huyết của mình cho sự nghiệp văn học nghệ thuật. Hy vọng năm 2022, thành tích của Hội VHNT Đồng Nai càng xuất sắc hơn năm 2021 thông qua các kết quả sáng tác của các hội viên.

Cuối cùng, xin kính chúc sức khỏe hạnh phúc và bình an đến quý vị lãnh đạo, quý vị đại biểu và gia đình. Chúc các anh chị em văn nghệ sĩ luôn mạnh khỏe, trẻ trung, hạnh phúc, yêu đời, dồi dào ý tưởng và cảm xúc; sáng tạo ra nhiều tác phẩm đạt chất lượng tốt hơn nữa, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Đồng Nai trong giai đoạn mới.

Xin trân trọng cảm ơn.

 

BAN THƯỜNG VỤ HỘI VHNT ĐỒNG NAI

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​