Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
TỔNG KẾT CUỘC THI VIẾT “VỀ NHÀ”


Sáng 27/2/2022, cuộc thi viết “Về nhà” đã được tổng kết, trao giải tại Chi nhánh Nhà xuất bản Hội nhà văn phía Nam, với sự tham gia của nhà thơ Phan Hoàng – Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam, Giám đốc – Chủ biên Vanvn.vn; nhà văn Trần Nhã Thụy – Ủy viên Hội đồng Văn xuôi Hội Nhà văn Việt Nam, Giám đốc Chi nhánh miền Nam NXB Hội Nhà văn, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết Về nhà; các thành viên Ban Tổ chức và Ban Chung khảo, các doanh nhân tài trợ cho cuộc thi, cùng nhiều nhà văn, nhà báo và các tác giả đoạt giải thưởng.


IMG_4279.JPG
Tác giả Minh Đan (thứ hai từ phải sang) nhận giải Nhất cuộc thi viết "Về nhà"


Cuộc thi viết tản văn “Về nhà” (do Chi nhánh miền Nam NXB Hội Nhà văn phối hợp với trang Vanvn.vn tổ chức) diễn ra từ ngày 15.12.2021 đến ngày 25.01.2022,  đã nhận được 750 bài dự thi từ khắp mọi miền Tổ quốc, và nhiều tác giả là người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài cũng gửi tác phẩm dự thi. Hầu hết các bài dự thi đều hướng về chủ đề của Ban tổ chức cuộc thi đưa ra, góp phần phòng, chống dịch Covid -19, tôn vinh giá trị gia đình và cộng đồng trong và sau cơn đại dịch vừa qua.

Từ 750 bài dự thi, Ban tổ chức đã chọn đăng 84 bài trên trang vanvn.vn, sau đó chọn 39 bài viết vào vòng chung khảo. Đây là 39 bài viết có chất lượng tốt, đáp ứng các yêu cầu về nội dung và hình thức của cuộc thi, đồng thời có giá trị nhân văn và sự lan tỏa sâu sắc. 39 bài viết này cũng được chọn in thành tập sách Về nhà (NXB Hội Nhà văn & Mibooks), được ra mắt tại Lễ trao giải của cuộc thi.


IMG_4245.JPG
Nhà văn Trần Nhã Thụy – Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết Về nhà, tri ân một nhà tài trợ cho cuộc thi

IMG_4313.JPG
Ra mắt tập sách Về nhà


Kết quả, giải Nhất cuộc thi thuộc về tác giả Minh Đan (với tác phẩm Chuyến về nhà của Huyền), cùng với 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 15 giải Khuyến khích và 01 giải dành cho tác phẩm được bình chọn nhiều nhất. Tại lễ trao giải, tác giả Minh Đan đã dành tặng toàn bộ giải thưởng cho nhân vật của mình, nhằm giúp đỡ chị Huyền chữa bệnh và lo cho hai con.

Cuộc thi và lễ trao giải đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp, cùng những cảm xúc về gia đình, quê hương và tình người. Ban tổ chức chia sẻ sẽ có những cuộc thi viết “Về nhà” khác, trong đó nỗi buồn và những mất mát vì đại dịch sẽ không còn nữa, thay vào đó là những niềm vui và mơ ước, hạnh phúc lớn lao. Đó cũng là mong muốn chung của các tác giả trên khắp mọi miền đất nước, các văn nghệ sĩ và những người đồng hành cùng với chương trình.


Tin, ảnh: MAI NGUYÊN

 


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​