Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024 - MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC
HỘI NGƯỜI MÙ TỈNH ĐỒNG NAI LUÔN CHÚ TRỌNG ĐỜI SỐNG HỘI VIÊN



Thực hiện lời nhắn nhủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Tàn nhưng không phế", người khiếm thị, khiếm thính và người khuyết tật trong cả nước đã luôn kiên trì, bền bỉ phấn đấu, tích cực tham gia đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2021, Hội Người mù tỉnh Đồng Nai đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn tỉnh cho 11 đơn vị cơ sở và 01 chi hội trực thuộc ký kết giao ước thi đua. Cùng với việc củng cố tổ chức và thành lập 75 chi hội, công tác kết nạp hội viên mới cũng được các cấp hội luôn chú trọng. Số hội viên trong toàn tỉnh hiện nay là 903 người, trong đó có 898 hội viên được hưởng trợ cấp hàng tháng và hơn 900 hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế.

Đặc biệt, trong công tác phụ nữ và trẻ em, Hội luôn nhận được sự quan tâm của Ban công tác phụ nữ, trẻ em của Trung ương Hội và các ban ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh. Hội đã tặng học bổng “Ươm mầm tương lai” cho hội viên là học sinh, sinh viên; tặng 04 chiếc điện thoại Vsmart cho hội viên; tặng quà nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm gần 10 triệu đồng; tặng học bổng, phần thưởng cho các cháu là con hội viên có thành tích xuất sắc trong học tập; thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các hội viên là thương binh, người cao tuổi. Tổ chức họp mặt trực tuyến hội viên nữ để hướng dẫn công tác phụ nữ và phòng chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời trao đổi kinh nghiệm hoạt động của các hội cơ sở…


z3346991355149_c34d55b1c43220fbd0fb8ebc03afbdba.jpg
Ông Bùi Văn Ngân, Chủ tịch Hội Người Mù tỉnh Đồng Nai (bìa phải), nhận bằng khen của Trung ương Hội Người mù Việt Nam năm 2021. (Ảnh: Hội Người mù cung cấp)


Công tác chăm lo đời sống hội viên luôn được quan tâm. Hội đã mời đoàn y, bác sĩ thuộc các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai về khám bệnh cho hội viên. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các hội cơ sở trong việc quản lý, sử dụng các nguồn vốn vay trong 10 dự án từ nguồn vốn hỗ trợ sinh kế. Giải ngân hơn 130 triệu cho 67 lượt hội viên vay. Hiện dư nợ của Hội hơn 1 tỷ đồng, không có hội viên nợ quá hạn. Các cấp hội có 14 cơ sở, tổ, nhóm dịch vụ, duy trì các tổ gia đóng gói tăm tre, móc chổi… tạo công ăn việc làm cho hội viên. Tuy đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của các hội viên, nhưng toàn thể cán bộ, hội viên, nhân viên của Hội đã được tiêm vacxin phòng ngừa covid-19 đầy đủ. Phải kể đến, công ty Hóa dầu Great Prosperity tài trợ hàng tháng 500 nghìn đồng cho 10 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Huyện hội Tân Phú phát gạo và nhu yếu phẩm cho 7 học sinh là con hội viên, với số tiền 2.8 triệu đồng/ tháng; tặng xe lăn cho hội viên. Công ty Chin Well ủng hộ cho Hội Người mù huyện Nhơn Trạch 1 tấn gạo cho hội viên gặp khó khăn.

 Song song với các mặt công tác, việc tuyên truyền nâng cao dân trí cho hội viên cũng được các cấp hội quan tâm. Tỉnh Hội đã chỉ đạo Hội Người mù huyện Vĩnh Cửu tổ chức lồng ghép hội nghị tổng kết năm 2021 và tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; học tập và làm theo phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền Điều lệ Hội... Qua đó, phát động thi đua và tặng 65 radio cho hội viên nhằm xóa mù thông tin. Phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý tuyên truyền, hỗ trợ, tư vấn về Luật giao thông đường bộ; Luật Người khuyết tật Việt Nam…

Năm 2022, Trung ương Hội Người mù Việt Nam có những hướng dẫn mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, tăng cường chăm lo đời sống hội viên trong cả nước. Hội Người mù Đồng Nai tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các nội dung của đề án “Năm cải cách hành chánh”; điều tra, khảo sát kết nạp số người mù có nguyện vọng tham gia vào tổ chức Hội. Cử cán bộ các cấp hội tham dự các khóa đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện chương trình việc làm, giảm nghèo bền vững; khuyến khích các đơn vị cơ sở tìm kiếm việc làm phù hợp với người khuyết tật; tổ chức các cơ sở sản xuất, dịch vụ tập trung tạo thêm nhiều việc làm mới cho hội viên; tổ chức tập huấn khuyến nông cho hội viên. Đồng thời vận động nhiều nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện trong tỉnh, trong và ngoài nước, giúp cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình thương…

Đặc biệt, tổ chức các lớp truyền thông về dân số và kế hoạch hóa gia đinh, xây dựng mô hình gia đình ít con; tổ chức lớp dạy chữ Braille cho các hội viên mới kết nạp, lớp bồi dưỡng kỹ năng công nghệ thông tin. Hội cũng tích cực liên kết, phối hợp với các cơ quan báo chí, thông tin nhằm duy trì, đổi mới và nâng cao chất lượng tuyên truyền của Hội.

  

                                                                        Hoàng Tiến Điểm


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​