Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
NHÀ THIẾU NHI TỈNH TỔNG KẾT TRẠI SÁNG TÁC THƠ VĂN TUỔI HỌC TRÒ LẦN THỨ IX



     Sáng 16/12/2018, Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai đã tổng kết Trại sáng tác Thơ văn Tuổi học trò lần thứ IX (2018). Đến dự lễ có đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo, Hội Văn học – Nghệ thuật, Tỉnh đoàn Đồng Nai và các Nhà thiếu nhi trong tỉnh, các trường có nhiều tác giả tham gia trại sáng tác cùng nhiều tác giả, cộng tác viên và phụ huynh yêu thích văn học nghệ thuật.

     Trại sáng tác Thơ văn Tuổi học trò lần thứ IX được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắc Lắc, với sự tham gia của 30 cây bút được lựa chọn trong số 50 học sinh đăng ký tham gia trên toàn tỉnh. Trại đã có nhiều hoạt động chuyên môn và xã hội có ý nghĩa, giúp các trại sinh có thêm nhiều trải nghiệm trong đời sống và sáng tác như gặp gỡ Nhà thiếu nhi tỉnh Đắc Lắc, tặng xe đạp và áo ấm, tiếp cận chương trình xây dựng Nông thôn mới, tham gia lễ hội cồng chiêng “Đắc Lắc – Âm vang đại ngàn”, đi thăm các địa danh lịch sử, văn hóa và viết bài thu hoạch tại trại viết... Kết quả, 30 trại sinh đều có tác phẩm đạt yêu cầu chất lượng của trại viết, được Ban tổ chức khen ngợi và tặng giấy khen. Trường THCS Võ Trường Toản thuộc huyện Vĩnh Cửu có số tác giả và tác phẩm đăng ký tham gia nhiều nhất, đã được Ban tổ chức vinh danh và trao quà lưu niệm.

traisinh xuat sac 2018.2.jpg 
Ảnh trên: Bà Ngô Thị Hoàng Oanh - Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh (bìa trái) và bà Bùi Thị Nhàn - Phó Bí thư tỉnh đoàn (bìa phải) tặng giấy khen cho các tác giả xuất sắc của trại sáng tác; Ảnh dưới: Tập san của Nhà thiếu nhi tỉnh

tap san Tho van Tuoi hoc tro.2.jpg


     Các tác phẩm đạt chất lượng từ trại viết được chọn in trong tập san Thơ văn Tuổi học trò Đồng Nai với nhiều bài thơ, tản văn, truyện ngắn, thể hiện lòng yêu văn chương và triển vọng sáng tác của học sinh Đồng Nai, trong đó một số tác phẩm đã bộc lộ cá tính sáng tạo và phong cách riêng. Qua nhiều năm tổ chức, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tạo dựng được những thế hệ sáng tác trẻ từ các Trại sáng tác Thơ văn Tuổi học trò hàng năm. Một số cây bút đã qua tuổi học trò trở thành nòng cốt của Câu lạc bộ Bút trẻ (cũng do Nhà thiếu nhi tỉnh thành lập).

ra mắt sách vũ minh Đức.2.jpg
Khung cảnh buổi giới thiệu sách "Thư gửi con: Bao giờ cho hết yêu thương"
 

     Kết hợp với lễ tổng kết Trại sáng tác, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức buổi giới thiệu sách “Thư gửi con: Bao giờ cho hết yêu thương” của nhóm tác giả - bác sĩ Vũ Minh Đức và Trần Thị Hồng An (tác giả Vũ Minh Đức là bác sĩ trẻ đã học tập và trưởng thành tại Nhà thiếu nhi Tỉnh Đồng Nai). Tại buổi giới thiệu sách, anh Vũ Minh Đức đã tặng sách cho các tác giả tuổi học trò, chia sẻ kinh nghiệm sống và sáng tác, đồng thời kêu gọi các cây bút trẻ tham gia viết thư cho bố mẹ nhằm kết nối và phát huy các giá trị của hạnh phúc gia đình trong đời sống hiện đại ngày nay.

Tin và ảnh: GIA CÁT


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​