Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
TRAO GIẢI CUỘC THI SÁNG TÁC CA KHÚC “CHÀO MỪNG BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI 320 NĂM”.

 

Hinh Các TG chụp ảnh với BTC.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải - Ảnh: L.H

Tối ngày 22/12 vừa qua, UBND Thành phố Biên Hòa đã trao giải cho 10 tác giả có ca khúc xuất sắc tham dự cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề “Chào mừng 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai”.

Sau hơn 4 tháng phát động, Cuộc thi sáng tác ca khúc chủ đề “Chào mừng 320 năm Biên Hòa - Đồng Nai” 2018 đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các nhạc sĩ chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh.

Kết quả, Ban tổ chức đã chọn và trao Giải nhất cho NS Đoàn Quang Trung (ban Âm nhạc, Hội VHNT Đồng Nai) với chùm ca khúc “Âm vang ngày mới, Người về Sông phố, Bên dòng Đồng Nai”, 02 Giải Ba (Không có Giải nhì) trao cho NS Trần Viết Bính với ca khúc “Biên Hòa Thành phố anh hùng” và NS Trần Tâm với Ca khúc “Biên Hòa rực sáng tương lai” và tặng 07 giải khuyến khích cho các tác giả: Trần Xuân Hiếu với ca khúc “Biên Hòa mùa xuân”; Trần Thị Lệ Hằng - “Thành phố xanh”; Phạm Minh Thuận - “Biên Hòa yêu thương ơi”; Cao Hồng Sơn - “Miền hội tụ”; Nguyễn Ngọc Tuyên  -  “ Quê tôi Biên Hòa”; Phạm Hồng Việt -  “Biên Hòa quê tôi” và Nguyễn Thị Cẩm Nhung - “Miền đất ở”.

Các tác phẩm tham dự tập trung thể hiện nội dung ôn lại quá khứ hào hùng hơn 300 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai, lòng biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ, tôn vinh các tiền nhân đã có công mở cõi; Ca ngợi về con người, vùng đất Biên Hòa trong công cuộc khai hoang, xây dựng, bảo vệ và phát triển. Những thành tựu, tiềm năng về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch của thành phố Biên Hòa - đô thị loại I, trực thuộc tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi tổng kết, ông Phan Chí Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Biên Hòa - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi đã nhận định: “Các tác phẩm đa dạng về màu sắc và thể loại như: âm hưởng dân ca, nhạc thính phòng, nhiều ca khúc vui tươi trẻ trung, sôi động và giai điệu hào hùng, có những ca khúc được viết với ca từ ngọt ngào, sâu lắng, đậm chất thơ dễ đi vào lòng người, nói lên tình yêu tha thiết  của người dân vùng đất Biên Hòa. Bên cạnh đó còn có những ca khúc sử dụng ca từ mạch lạc, trẻ trung ca ngợi sự năng động, sáng tạo, vượt khó của tuổi trẻ tiếp bước cha ông xây dựng Biên Hòa trở thành một thành phố văn minh hiện đại xứng tầm với tên gọi Biên Hòa thành phố anh hùng”. Cũng trong buổi tổng kết ông Phan Chí Cường đã đặc biệt gửi lời cám ơn chân thành đến toàn thể các nhạc sĩ trong và ngoài tỉnh đã nhiệt tình hưởng ứng và dành nhiều tâm huyết để sáng tác các ca khúc tham gia cuộc thi, dù có giải hay không có giải, thì tất cả các tác phẩm đó cũng chính là tấm lòng yêu thương và tình cảm to lớn của quý nhạc sĩ đã dành cho thành phố Biên Hòa.

Ban tổ chức còn cho biết đã tổng hợp hơn 50 ca khúc viết về thành phố Biên Hòa và xuất bản tập nhạc “Biên Hòa Thành phố mến yêu”, kèm CD nhạc gồm 12 ca khúc vừa trao giải năm 2018, gửi tặng đến các tác giả, các địa phương trong tỉnh nhà. Có thể nói đây là việc làm thiết thực để phát huy giá trị của các ca khúc dành cho mảnh đất Biên Hòa - Đồng Nai.

Lệ Hằng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​