Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
BẤT GIÁC MỘT LOÀI HOA


         Nhà thơ Nguyễn Minh Đức vừa cho ra đời tập thơ mới “Bất giác một loài hoa”. Nhà văn Phùng Văn Khai, Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội trân trọng gọi đây là “Tác phẩm của những thanh âm từ quê hương, Tổ quốc, Mẹ và nghĩa tình đồng đội…” trong lời nói đầu của tập thơ.

IMG_0737.JPG
Tập thơ "Bất giác một loài hoa"


Phần I của tập thơ “Bấc giác một loài hoa” có chủ đề: “Quê hương và mẹ”. Nguyễn Minh Đức viết về những điều gắn bó máu thịt nhất của mình, đó là bà, là mẹ, là những kỷ niệm không bao giờ phai nhòa trong ký ức nơi xứ Nghệ quê mình. Buồn thương mà không bi lụy, “Quê hương và mẹ” mang đầy sức sống và niềm tin, nuôi dưỡng tâm hồn con người một cách bao dung và tinh tế.

Phần II của tập thơ là “Tổ quốc và người lính” thể hiện tình yêu, niềm tin vào Tổ quốc, vào chân lý cuộc đời, và những câu chuyện gắn liền với cuộc đời người lính trải dài trên vùng đất phương Nam. Chân thực và đầy sức sống, song những bài thơ trong phần này không kém sự lãng mạn, bay bổng của một tâm hồn thơ.

Đây là tập thơ thứ hai của Nguyễn Minh Đức, mang nhiều cảm xúc vừa lớn lao, vừa tinh tế về quê hương, đất nước và con người. Tập thơ dày 200 trang, được Nhà xuất bản Văn học ấn hành, giá bìa 89.000 đồng.

 

 MAI SƠN

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​