Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2024 - MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN, MỪNG ĐẤT NƯỚC
VỀ ĐỒNG NAI -TẬP THƠ MỚI CỦA HOÀNG VĂN THỐNG


IMG_1097.JPG
 


Về Đồng Nai là tập thơ thứ 5 của Hoàng Văn Thống, do Hội Nhà văn xuất bản cuối năm 2020. Với 50 bài thơ mới, ông tiếp tục dành tặng cho quê hương Đồng Nai những tình cảm chân chất của sự gắn bó, yêu thương.

Hoàng Văn Thống hiện là Chủ nhiệm Câu lạc bộ thơ Việt – Lào (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai), và là Chủ nhiệm CLB thơ ca xứ Thanh, và là hội viên Hội VHNT Đồng Nai. Những vai trò khác nhau ấy thể hiện tình yêu và trách nhiệm của Hoàng Văn Thống dành cho thơ ca; từ say mê và nỗ lực trong sáng tác, ông đã hết lòng góp phần vào phong trào thơ ca của địa phương cũng như quê hương xứ Thanh của mình.

Tập thơ Về Đồng Nai có nhữngmảng nội dung lớn, đó là những kỷ niệm thời chiến tranh trên mảnh đất Đồng Nai, nơi tác giả đã sống và chiến đấu. Bên cạnh đó là những hình ảnh sinh động của một Đồng Nai trong thời kỳ hội nhập và phát triển, cùng những dự cảm của tác giả về kỷ nguyên 4.0 đang chuẩn bị mở ra những vận hội và thách thức mới. Những bài thơ thể hiện niềm tự hào của tác giả về truyền thống cách mạng của gia đình, niềm tôn kính dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh. Những nội dung ấy được tác giả viết bằng một ngôn ngữ thơ bình dị, nhẹ nhàng, chất chứa tình cảm sâu lắng và thiết tha.

Hoàng Văn Thống cũng có nhiều cố gắng trong việc thể nghiệm các thể loại thơ khác nhau để biểu đạt tứ thơ và cảm xúc của mình. Và ông đã đạt được thành công nhất định đối với thể loại thơ lục bát, nhờ đó mà những hình ảnh, những con người và kỷ niệm quê hương ăm ắp nghĩa tình được thể hiện khá tự nhiên, nhuần nhuyễn. Tác giả cũng “cập nhật” những vấn đề quan trọng trong tập thơ​ như phòng chống dịch Covid – 19, sự kiện đánh dấu 100 năm kết thúc chiến tranh Thế giới thứ nhất (1918 – 2018) v.v…

Về Đồng Nai cũng là một tác phẩm được Hội VHNT Đồng Nai hỗ trợ sáng tác năm 2020. Đối với Hoàng Văn Thống, đây là sự động viên quý báu giúp ông có thêm động lực trong cuộc sống và sáng tác thơ ca.

HOÀNG PHONG 




Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​