Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CẢM XÚC THÁNG 11


Viết ngắn của Hoàng Tiến Điểm

                

Sáng nay đi làm, tôi hòa vào dòng người và xe tấp nập, ngược xuôi. Dừng xe khi đèn đỏ, bất chợt nghe bài hát quen thuộc dần rõ nhạc, rõ lời: "Bài ca người giáo viên nhân dân" qua giọng hát của ca sĩ Anh Thơ. Mải nghe, đèn xanh lúc nào không hay, tiếng còi của những xe sau mình inh ỏi thúc giục... Đi qua rồi mà bên tai vẫn văng vẳng âm điệu bài hát. Lại sắp đến ngày Nhà giáo Việt Nam rồi. Nhớ thầy cô của mình, nhớ bạn bè mình đang đứng trên bục giảng, nhớ đến những thầy cô của con mình mà mình đã từng gặp!

Mấy năm trước, gia đình tôi từ Bắc vào miền Nam sinh sống. Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã là quê hương thứ hai của gia đình tôi. Đưa theo con gái sắp bước vào lớp 4 năm học mới, tôi cũng lo lắng liệu con có bắt kịp với cuộc sống và học tập tốt ở nơi sống mới hay không? Nhờ giới thiệu của người quen, tôi xin cho con vào học tại trường Tiểu học Tam Hiệp A, một ngôi trường khá khang trang, hàng cây to tỏa bóng mát rợp sân trường, chứng tỏ ngôi trường này đã có từ lâu.

Cô giáo Hà.jpg 
  ​Cô giáo Trương Thị Hà (bìa phải, hàng thứ hai) tham gia ngoại khóa cùng học sinh
 
 
 

Ngày đầu tiên đưa con tới nhận trường, lớp, cô chủ nhiệm mới, hai bố con tôi không khỏi bỡ ngỡ trước sự ân cần, giúp đỡ của Ban giám hiệu và các thầy cô giáo trong nhà trường. Tôi đã phần nào tin tưởng vào môi trường sư phạm nơi đây. Thầy hiệu trưởng giới thiệu với tôi về cô giáo chủ nhiệm lớp 4/4 của con tôi, là một giáo viên có nhiều thành tích và kinh nghiệm trong giảng dạy; là một nhà giáo có tâm huyết, yêu nghề, yêu học trò. Lần đầu tiên ấy và nhiều lần sau nữa được tiếp xúc với cô chủ nhiệm Trương Thị Hà, tôi nhận thấy lời đánh giá của lãnh đạo nhà trường về cô thật đúng. Những ngày đưa, đón con đi học, chứng kiến sự ân cần của cô “vì đàn em thân yêu”, tôi rất vui. Đôi khi là lời khen học trò của cô trước mặt phụ huynh, để kịp thời động viên, khuyến khích các em phấn đấu; có khi là lời nhắc nhở, phê bình nhẹ nhàng về sự trễ nải trong học tập, ứng xử chưa tốt với thầy cô và bạn bè… Để gia đình và cô giáo chủ nhiệm cùng phối hợp dạy dỗ kiến thức và dần hình thành nhân cách cho các em, giúp các em hoàn thiện mình hơn.

Đã có lần cô Trương Thị Hà chia sẻ với tôi, trong giảng dạy cô luôn tạo nên không khí sôi nổi, kích thích sự đam mê, sáng tạo của học trò trong giờ học. “Học mà chơi, chơi mà học” là tiêu chí hàng đầu. Nhưng cô cũng hiểu tâm lý học trò tuổi hiếu động, nên cô đặc biệt nghiêm khắc, tìm nhiều phương pháp uốn nắn, phê bình, kỷ luật; nhằm giữ gìn kỷ cương của một tập thể lớp nhiều năm đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc. Bên cạnh đó cô luôn động viên học trò tích cực tham gia các phong trào của Đội, của nhà trường…

Hai năm học trôi qua, nhiều phụ huynh chúng tôi thầm cám ơn sự ân cần trong công tác giáo dục con em mình của cô, nhất là vai trò giáo viên chủ nhiệm mà cô luôn lưu tâm; bằng cách luôn sát cánh cùng cô trong các hoạt động phong trào của lớp, của trường. Giờ đây, các con của chúng tôi đã học lên THCS, không còn được cô chủ nhiệm Trương Thị Hà dạy nữa. Nhưng các học trò cũ của cô nói chung, nhóm phụ huynh chúng tôi nói riêng, luôn nhớ về cô, thầm cám ơn cô và thường xuyên thăm hỏi về sức khỏe, công tác. Thầm mong các thầy cô luôn giữ vững sự trong sáng chữ “Tâm” của nhà giáo, cho dù bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào.

                                                                                               

                                                                           H.T.Đ


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​