Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
ĐỌC TẠP CHÍ VĂN NGHỆ ĐỒNG NAI XUÂN NHÂM DẦN - 2022


Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số Xuân Nhâm Dần (số 47 & 48) vừa được ra mắt bạn đọc với nhiều bài viết, sáng tác mới, mang không khí một mùa xuân mới tràn đầy cảm xúc và hy vọng. Thư chúc mừng năm mới của lãnh đạo tỉnh cũng khẳng định năm 2021 là một năm đầy khó khăn, thách thức, nhất là dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại một số khu vực trong cả nước đã gây ra nhiều tổn thất nặng nề cho xã hội, cho cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng. Văn nghệ sĩ Đồng Nai đã có nhiều nỗ lực cùng chung tay, đồng hành với quê hương, đất nước phòng chống dịch bệnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà. Bên cạnh Thư chúc mừng là bài phỏng vấn “Tin ở ngày mai” dành cho Đạo diễn - NSND Giang Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hội NSSK Việt Nam, Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai; và bài viết “Ấm lòng ngày trở lại” của nhà văn Trần Thu Hằng dành cho những người công nhân Đồng Nai.

BIA XUAN SUA-1.jpg
Bìa Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số Xuân Nhâm Dần -2022


Phần sáng tác, trao đổi, giới thiệu tác phẩm có sự góp mặt của đông đảo tác giả, văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh Đồng Nai. Về truyện ngắn có các tác phẩm của Khôi Vũ, Nguyễn Một, Đào Sỹ Quang, Lê Hà Ngân. Bút ký, ghi chép của Nguyễn Thái Sơn, Hoàng Đình Nguyễn, Ngọc Khánh; và các bài viết của Bùi Quang Tú, Nguyễn Bính Hồng Cầu, Lê Đăng Kháng, Hà Nguyên Huyến, Nguyễn Hiệp, Nguyễn Văn Thanh, Huyền Quy, Lã Hoài Mai,  Lê Vũ Anh Đào, Bùi Kim Chi.

Thơ xuân với những cung bậc cảm xúc tươi mới, yêu thương với sự góp mặt của các nhà thơ Đàm Chu Văn, Nguyễn Đức Phước, Dương Đức Khánh, Trần Ngọc Tuấn,  Lê Thanh Xuân, Đỗ Minh Dương, Hoàng Văn Bảy, Huỳnh Ngọc Tuyết Cương, Lưu Thiện Vương, Nguyễn Thị Phấn, Nguyễn Quang Tấn, Nguyễn Duy Đồng, Lê Hương Thơm, Mai Hân Hạnh, Lê Thị Thanh Bình, Hoàng Văn Thống, Hoàng Loan,  Trần Văn Cường, Lê Liên, Lệ Hồng, Trần Thị Bảo Thư, Nguyễn Hoài Nhơn, Nguyễn Minh Đức, Lê Phan Hiếu Anh, Lê Sỹ Tùng, Minh Hạ, Hoàng Thị Minh Hòa, Nguyễn Xuân Từng, Hồ Quế Hậu, Lê Cẩm Lynh, Dương Thị Thu Hường.

Các nhạc sĩ có nhiều ca khúc mới: Đoàn Quang Trung, Mai Duy Đức, Trần Viết Bính, Cao Hồng Sơn và Thành Vinh (ca cổ).

Trong lĩnh vực văn hóa dân gian có các bài viết: “Ông Ba Mươi trong VHDG Nam bộ của Nguyên Thơ, Đánh cọp thời khai khẩn của Phan Đình Dũng và “Chuyện cữ kiêng của Thy Đường

Trang cơ sở trong số này có bài Hàng Gòn mùa hoa cỏ ống của Phạm Văn Hoàng và “Nghĩa tình mùa chống dịch của Hoàng Long. Trang văn nghệ trẻ có truyện ngắn của Hoàng Thị Quỳnh Trang và thơ của Nguyễn Xuân Bách.

Một mục không thể thiếu đối với tạp chí văn nghệ là Chuyện đời, chuyện nghề với bài viết của cây bút nữ Hồng Nhạn và nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, mang đến những điều tâm huyết và thú vị cho đời sống sáng tác.

Ngoài ra, Tạp chí Văn nghệ đã giới thiệu nhiều tác phẩm tranh, ảnh mới và đặc sắc của các tác giả Đồng Nai, tô điểm những nét xuân trên mọi miền đất nước. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc gần xa.

 

P.V


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​