Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHIẾN THẮNG NGỌT LỊM TẬN TÂM CAN


Một trận chung kết mà không ai dám đoán định tỷ số khi hai đội Việt Nam và Thái Lan đều sở hữu những ưu thế và bất lợi riêng của mỗi đội. Nhưng chắc một điều là phía Thái Lan chém gió mạnh hơn Việt Nam, nhất là cổ động viên xứ Chùa Vàng, lúc nào cũng mạnh miệng tái đấu sẽ cho Việt Nam biết thế nào là “vua ao làng”. 


vna_potal_thang_thai_lan_viet_nam_vo_dich_giai_u23_dong_nam_a_2022_stand(2).jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam nhận cúp vô địch (ảnh TTXVN)

vna_potal_thang_thai_lan_viet_nam_vo_dich_giai_u23_dong_nam_a_2022_stand(7).jpg
Người hâm mộ Việt Nam trên khán đài (ảnh: TTXVN)



Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam vẫn là những mảnh ghép của các cầu thủ viện binh và cựu binh. 4 trận là 4 đội hình khác biệt khiến Thái Lan “quáng gà”, mà nguyên nhân chỉ vì mấy con vi khuẩn “Cô Vy” chết tiệt kia cho phía Việt Nam ăn hành từ đầu đến cuối giải. Nhưng từ trong đến ngoài, tất cả đều chung một lòng “QUYẾT KHÔNG BỎ CUỘC” . Quá nhiều đội phải bỏ giải vì Covid-19 nhiều quá không đủ quân ra sân (Indonesia, Mianmar, Lào). Chỉ riêng Việt Nam vẫn vững chãi chiến đấu với kẻ thù Covid, điều binh nhanh lẹ với sự hỗ trợ tích cực của nhiều phía để HLV Đinh Thế Nam có đủ cầu thủ để lắp ghép, chắp vá đội hình. 

Đêm nay, lại một đội hình lắp ghép khác từ những viện binh và cựu binh vừa âm tính trở lại, dù 2/3 đội hình U23 Việt Nam vừa trải qua 120 phút căng thẳng, bào mòn thể lực, cựu binh trở lại chưa kịp hồi phục sức sau thời gian dính F0 nhưng tất cả đều ra sân với sức sống mãnh liệt, quyết chơi đến cùng, tranh bóng, săn bóng, cướp bóng bằng tinh thần chiến binh. Thế trận cân bằng giữa đôi bên, dù đội hình lắp ghép chưa ra được sân tập cùng nhau, hầu hết đều hòa nhập khá nhanh, chỉ vài pha không hiểu ý nhau khiến ta bỏ lỡ cơ hội. Nếu với Timor Leste ta tấn công rất nhiều, 80% bóng lăn trên sân đối phương, còn với Thái Lan thì cân tài cân sức, thế trận có khi nghiêng về Việt Nam (hiệp 1), có lúc thì Thái Lan làm chủ (hiệp 2). Sau nhiều lần công phá, phút 44 hiệp 1 từ pha phạt góc, thủ thành Thái Lan đấm bóng ra ngoài, tận dụng cơ hội, một cầu thủ Việt Nam đệm nhanh bóng về hướng Bảo Toàn, không bỏ lỡ cơ hội Bảo Toàn nhảy lên đánh đầu, đường bóng cứ ngỡ ra ngoài nhưng không ngờ đó là một đường cong tuyệt hảo cuộn vào góc lưới của thủ thành đội bạn khiến đối phương đứng hình luôn, Vậy là tỷ số đã mở 1-0 cho Việt Nam.

Hiệp hai, Thái Lan dồn sức chơi pressing nhằm kiếm bàn gỡ. Nhưng thủ môn Tuấn Hưng chơi quá xuất sắc. Nếu Tuấn Hưng nhàn nhã trong trận với Timor Leste thì trong trận với bầy voi nhỏ, Tuấn Hưng lại có màn trình diễn tuyệt vời, cứu thua nhiều phen nguy hiểm trước khung thành, hệt như thủ môn Trịnh Xuân Hoàng trong trận với Thái Lan ở vòng bảng đến nỗi HLV Thái Lan phải lắc đầu: “Thủ môn Việt Nam chơi xuất sắc quá chứ không thì bầy voi nhỏ thắng rồi”. Thì đêm nay, buộc lòng lão ta lại phải thốt câu tương tự: “Sao thủ thành Việt Nam chơi hay thế khiến phe lão phải chịu thua”?

Các tuyển thủ Việt Nam dù không có thời gian luyện tập với nhau, nhưng trên sân các em không hề lạc nhịp. Đêm nay, ngoài thủ môn, thì Bảo Toàn, Nguyên Hoàng và Quang Nho chơi cực kỳ hay, đặc biệt là Bảo Toàn, đảo cánh, chạy vị trí liên tục, lúc bên  trái, lúc bên phải, có khi bó vào trung lộ, nơi nào cũng thấy cậu ta. Giỏi!!! Thể lực số 4 này quả tuyệt vời. Để rồi chung cuộc ta bảo toàn được tỷ số như tên gọi của cầu thủ ghi bàn.

Chiến thắng, ta giành cúp U23 Đông Nam Á. Một hành trình chiến thắng quá ly kỳ, mà nền tảng chính là tinh thần VIỆT NAM - QUYẾT KHÔNG TỪ BỎ - những Chiến binh Sao Vàng đất Việt chơi máu lửa, quyết liệt mà không rắn rát, thô bạo với đối thủ. Nhìn lối chơi của các em,  tôi tin rằng các em sẽ là tương lai rạng ngời của bóng đá nước nhà. Phải ghi nhận công lao điều binh khiển tướng lắp ghép đội hình của HLV Đinh Thế Nam, thua gì lão Park nào !!!

Tôi cũng tin rằng cả Đông Nam Á sẽ rất ngạc nhiên trước một đội tuyển lắp ghép từng trận đã và đang dùng VÔ CHIÊU THẮNG HỮU CHIÊU không chỉ thắng trên sân cỏ mà thắng cả kẻ thù lợi hại nhất của thế giới - “Covid” , thắng chính mình bằng sự tự tin đến lạnh lùng trong cuộc chơi cân não với đối thủ trong cơn bão Corona tàn phá tuyển Việt Nam.

Quả là CHIẾN THẮNG NGỌT LỊM TẬN TÂM CAN.


Thy Đường


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​