Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hướng tới kỷ niệm 45 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai (1979 - 2024)
Chào mừng Đại hội Hội Văn học Nghệ thuật Đồng Nai lần thứ VII (nhiệm kỳ 2024 - 2029)
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ HÀO HÙNG BẤT DIỆT QUA TÁC PHẨM PANORAMA

Tháng 5 năm nay không thể nào quên bởi sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024). Tỉnh Đồng Nai dịp này cũng có rất nhiều hoạt động hướng về sự kiện lịch sử ấy, trong đó có món quà tinh thần đầy ý nghĩa của Báo Nhân dân.

*Điểm hẹn mới của người dân Biên Hòa

Đó là Văn phòng đại diện của Báo Nhân dân tại tỉnh Đồng Nai, định vị tại số 265, đường 30/4, Phường Quyết Thắng, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (địa chỉ mới). Đó là nơi nhà báo Nguyễn Thiên Vương, Trưởng Văn phòng Đại diện báo Nhân dân, cùng các đồng nghiệp đã có mặt ở đó để trao món quà ý nghĩa cho mọi người.

Thật vậy, nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Báo Nhân Dân số ra ngày 7-5 có phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ" đã tạo "cơn sốt" trong giới trẻ, các sạp báo in liên tục “cháy hàng". Các bạn trẻ lửa tuổi gen Z tìm mọi cách để “săn lùng" tờ báo đặc biệt trong nhiều ngày, để được sở hữu một bức tranh độc đáo có một không hai này. Trước nhu cầu tăng cao của bạn đọc, ngày 10/5, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 5.000 bản phụ san tranh để tặng độc giả. Trong đó, 1.000 bản được gửi tới cư dân, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa. Tòa soạn dành tặng 4.000 bản còn lại cho độc giả tại trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và độc giả liên lạc qua kênh fanpage Báo Nhân Dân.

Tuy nhiên, số lượng phụ san tăng thêm vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của độc giả mỗi ngày một tăng thêm. Để đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, trong đó có Đồng Nai, Bộ Biên tập Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100 ngàn bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ" từ nguồn xã hội hóa để trao tặng cho bạn đọc. Đại diện báo Nhân dân luôn sẵn sàng có mặt để trao tặng tác phẩm, và hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tranh.


441959059_2534164163422001_2619760918631326636_n_800_29052024230734.jpg
Nhà báo Thiên Vương (trái) -  Trưởng Văn phòng đại diện báo Nhân dân tại Đồng Nai - trao tặng tranh cho cô giáo Đỗ Thanh Tâm


Nhờ được in thêm với số lượng lớn, bức tranh panorama đã được tăng thêm 1000 bản tại Đồng Nai. Gần như ngay lập tức, sau khi có thông tin này, đại diện các cơ quan, trường học, và bạn đọc Đồng Nai đã tranh thủ liên hệ với Văn phòng Đại diện của báo Nhân dân để được nhận tranh, tạo nên một “phong trào" hào hứng, thu hút rất nhiều người đến với Báo Nhân dân. Xúc động nhất là cô giáo Đỗ Thanh Tâm - cán bộ Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã đến từ sớm để nhận tranh về phân phối cho các trường học trong tỉnh. Nhiều học sinh, sinh viên, cán bộ đã tranh thủ đến xin tranh, và tìm hiểu cách sử dụng tác phẩm sao cho hiệu quả nhất. Có những người tìm đến xin bức tranh về cho bố, cho ông mình (vốn là cựu chiến binh). Bức tranh được xem như một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt, được gìn giữ, bảo quản cẩn thận, đồng thời cũng được sử dụng nhiều cách mới mẻ, sáng tạo, giúp làm phong phú thêm ý nghĩa của bức tranh lịch sử.

*Hiệu ứng lớn về lịch sử, văn hóa

Phụ san tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ" gồm 8 trang thông tin. Trong đó có 4 trang in toàn bộ bức tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ, 4 trang tóm tắt diễn biến 56 ngày đêm chiến dịch dưới dạng nhật ký bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Bạn đọc có thể cắt, ghép thành bức tranh panorama với chiều dài tới 3,21m (kỷ lục đối với báo in) và tương tác với tranh thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) hoặc quét mã QR để đọc thông tin mở rộng. Công nghệ AR cho phép bạn đọc có thể thưởng thức bức tranh panorama với nhiều hiệu ứng hết sức thông minh và thú vị.

Sự ra đời của tác phẩm bức tranh panorama về chiến thắng Điện Biên Phủ là một sáng kiến tuyệt vời dựa trên thành tựu công nghệ hiện đại. Lần đầu tiên lịch sử Việt Nam được tái hiện một cách sống động, hoành tráng và cụ thể như vậy, giúp cho người xem có thể theo dõi toàn bộ diễn biến của chiến dịch Điện Biên Phủ với chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước. Đồng thời, hiệu ứng trực quan đã giúp người xem cảm nhận rõ ràng, chân thật chiến thắng đã diễn ra, hầu như không bỏ sót một chi tiết nào. Mặt sau của bức tranh được ghi rất rõ các chi tiết của chiến dịch, phản ánh quá trình đầy những gian lao, thử thách của quân dân ta thời bấy giờ, đồng thời đảm bảo sự chính xác của toàn chiến dịch, cũng như con người và bối cảnh xung quanh.


441958710_2533213733517044_8774913209871102759_n_800_29052024230733.jpg 

Báo Nhân dân luôn là bạn đồng hành của người dân

Đợt trao tặng bức tranh panorama cho bạn đọc ở Đồng Nai (và cả nước) là một dịp báo Nhân dân tăng cường tương tác với bạn đọc tỉnh nhà. Đồng thời, thông qua sự nhiệt tình hỗ trợ của Văn phòng đại diện của báo Nhân dân, bạn đọc có dịp tiếp cận với nhiều điều mới mẻ, ý nghĩa: Đầu tiên là gặp gỡ chân tình giữa bạn đọc tỉnh nhà và báo Nhân dân - tờ báo đồng hành với mọi người, mọi nhà trong hơn 70 năm qua (thành lập từ năm 1951). Đặc biệt, sự hào hứng đón nhận của giới trẻ cho thấy sự quan tâm đến lịch sử nước nhà một cách hết sức nghiêm túc. Tiếp theo đó, là sự lan tỏa các giá trị lịch sử - văn hóa nước nhà, giúp tuyên truyền, động viên mọi người, mọi lứa tuổi quan tâm đển những sự kiện có ý nghĩa trong đời sống cộng đồng. Tác phẩm cũng đánh dấu tinh thần tiên phong của báo Nhân dân, nhằm phục vụ cho Nhân dân, mang đến cho người dân trong nước một tác phẩm rất hữu ích, tiện lợi và cũng rất có giá trị lớn về tinh thần. Bức tranh panorama cũng là lời cổ vũ cho tinh thần ham học, với cách truyền cảm hứng cho tuổi trẻ nói riêng, người dân Việt Nam nói chung một cách vô cùng độc đáo.

Tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ qua đợt kỷ niệm 70 năm là một dịp kết nối người dân Việt Nam trong tinh thần đoàn kết, yêu thương; là một dịp lan tỏa tinh thần yêu nước và lòng tự hào dân tộc… Cùng với nhiều hoạt động kỷ niệm sự kiện lớn này, bức tranh panorama đã góp phần tích cực cho sự đồng lòng, chung sức của người Việt Nam trong thời đại ngày nay. Chiến thắng Điện Biên Phủ mang ý nghĩa của sự hào hùng, bất diệt đã giúp người dân Việt Nam xích lại gần nhau hơn, cùng với trải nghiệm thú vị, vui vẻ, gắn bó cùng nhau. Những nhà báo đại diện cho tờ báo Nhân dân cũng là những “sứ giả" mang đến cho bạn đọc những niềm vui, những bài học đầy ý nghĩa, và đồng hành với Nhân dân mọi lúc, mọi nơi…

Hy vọng sự tiên phong trong sáng tạo của Báo Nhân dân sẽ tiếp tục được phát huy trong những ấn phẩm mới, mang đến thật nhiều điều bất ngờ, thú vị, giúp bạn đọc thêm yêu nước, tích cực phụng sự cho dân, cho nước, cho sự phát triển mạnh mẽ, phồn vinh…​


MAI NGUYÊN
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​