Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
ĐIỂM NỘI DUNG TẠP CHÍ VĂN NGHỆ ĐỒNG NAI SỐ 67




Văn nghệ Đồng Nai số 67 phát hành vào tháng 9/2023 với nội dung chính sau đây:

Phần “Tin tức sự kiện” giới thiệu bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lễ Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam (1948 - 2023). Đây là một sự kiện quan trọng đối với giới văn nghệ sĩ tỉnh nhà.

Phần sáng tác giới thiệu bài viết của nhà phê bình Bùi Quang Huy về tiểu thuyết "Từ giờ thứ sáu đến giờ thứ chín" vừa phát hành của nhà văn Nguyễn Một. Phần truyện ngắn giới thiệu truyện ngắn "Ông lái đò" của nhà văn Trần Thúc Hà, truyện ngắn "Bon sai" của tác giả Hoàng Anh. Nhà biên kịch Hoàng Tiến Điểm có vở kịch ngắn “Qua cơn bĩ cực” được giới thiệu trong số này. Kịch ngắn được phóng tác từ truyện ngắn “Trên núi” của nhà văn Hoàng Ngọc Điệp.


BIA 1- 4 TC SO 67c - 19-9-2023.jpg
Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số 67 (tháng 8/2023)


“Dư âm đọng lại” là bài viết của Huyền Quy về Liên hoan Ảnh nghệ thuật lần thứ 30 vừa được tổ chức ở Đồng Nai. Tác giả Nguyễn Đình San với bài bút ký “Một lần đến Mỹ” cho người đọc trải nghiệm những điều thú vị trên đất Mỹ sau trải nghiệm thực tế của cá nhân tại đất nước cờ hoa. “Ơi mùa thu, mùa thu!” là bài viết của tác giả Nguyễn Văn Thanh về những mùa thu được nhắc đến trong truyện Kiều, trong các bài thơ của Nguyễn Khuyến, trong thơ cac cách mạng, trong cảm xúc của các nhạc sĩ và trong ký ức của tuổi học trò. Ở mỗi khía cạnh, tác giả nêu bật được những đặc trưng khái quát nhất về mùa thu được thể hiện.

“Nhớ về cây cầu sắt trăm năm ở Biên Hòa” của Anh Minh là bài viết kỷ niệm 325 năm Biên Hòa Đồng Nai. “Nhận diện tình hình mới của văn học nghệ thuật” là bài viết của Mai Sơn nhân chuyến tập huấn “Nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực; đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, quản lý VHNT trong tình hình mới” vừa được Hội đồng Lý luận phê bình VHNT Trung ương tổ chức tại Ninh Bình. “Truyện thần tiên 01 – gây sốt từ vở diễn đầu tiên” là bài viết của tác gải Hằng Xuân sau khi xem vở diễn “Bí mật cây tre trăm đốt” được công chiếu tại Sân khấu kịch Trương Hùng Minh. Phần sáng tác cũng giới thiệu tạp văn “Bình yên ngày hè bên má” của Ngô Nữ Thùy Linh.

Phần thơ giới thiệu các tác giả: Nguyễn Ngọc Phú, Trần Thị Bảo Thư, Đỗ Minh Dương, Lê Nguyệt Minh, Lưu Thiện Vương, Nguyễn Hoài Nhơn, Hoàng Đình Nguyễn, Nguyễn Thị Phấn, Võ Thanh Trà, Hạc Nha và Mai Hân Hạnh.

Phần ca khúc giới thiệu tác phẩm của các tác giả: Ngọc Tuyên, Nguyễn Bòn, Thế Phương với chủ đề người lính và biển đảo quê hương.

Trang Văn hóa dân gian giới thiệu bài viết “Văn hóa người Việt miền Trung ở Đồng Nai” của Trần Minh.

Trang Văn nghệ trẻ giới thiệu chùm thơ của Huỳnh Ngọc Tuyết Cương và Văn Ánh Ngọc, ca ngợi người mẹ, gia đình...

Trang cơ sở giới thiệu “Những đôi tay làm mềm khối đá” của Ngô Hường, về một doanh nghiệp, nghệ nhân làng nghề ở Trảng Bom.

“Cháy lên khát vọng sáng tạo và cống hiến” là tác phẩm cuối đời của nhà văn Bùi Quang Tú đăng trong mục “Chuyện đời, chuyện nghề”.

Phần Nhiếp ảnh Mỹ thuật giới thiệu tác phẩm “Thi công đường cao tốc” – tác phẩm nằm trong chùm ảnh vừa giành Huy chương Bạc tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 30 của tác giả Vũ Tiến Chương. Các trang bìa 2, 3, 4 giới thiệu đêm diễn “Câu hò đất mẹ” nhân kỷ niệm Ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 02-9; Chương trình nghệ thuật “Đồng Nai với biển đảo quê hương” nhân kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam; Hình ảnh hoạt động tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 30 vừa được tổ chức tại Đồng Nai.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Ngô Hường


Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​