Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
10 DẤU ẤN TIÊU BIỂU TRONG HOẠT ĐỘNG VHNT ĐỒNG NAI NHIỆM KỲ VI (2019-2024)

​ 

1. Quảng bá, giới thiệu rộng rãi các chương trình nghệ thuật đến với khán giả trong, ngoài tỉnh

   Chương trình nghệ thuật “Bác Hồ - một tình yêu bao la" được xây dựng công phu, chất lượng nghệ thuật cao, trở thành “thương hiệu" của Hội VHNT Đồng Nai. Ngoài ra Hội còn tổ chức nhiều Chương trình ca múa nhạc đặc sắc chào mừng các sự kiện quan trọng: Ngày Âm nhạc Việt Nam, Ngày sân khấu Việt Nam, Ngày thơ Việt Nam… Nhiều tác phẩm kịch nói, cải lương nổi tiếng như Thành Thăng Long thuở ấy, Yêu là thoát tội, Câu hò đất mẹ… quy tụ dàn diễn viên xuất sắc đã công diễn phục vụ đông đảo khán giả, nhất là bộ đội, sinh viên  các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh. 

2. Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai tăng kỳ xuất bản, mở rộng phạm vi phục vụ bạn đọc

    Nhiều năm qua, Tạp chí Văn Nghệ Đồng Nai xuất bản 2 tháng/ kỳ. Từ 2022, bất chấp xu hướng sút giảm của văn hóa đọc trong cả nước, Tạp chí đã tăng kỳ hạn xuất bản lên 1 tháng/ kỳ, tăng nhuận bút, mở rộng phạm vi phát hành phục vụ bạn đọc, đặc biệt là bạn đọc trẻ các đơn vị lực lượng vũ trang, công nhân, học sinh, sinh viên… Tạp chí cùng với Trang thông tin điện tử (Web site) giúp cho tác phẩm của văn nghệ sĩ Đồng Nai ngày càng lan tỏa trong và ngoài tỉnh. 

3. Tổ chức thành công Giải thưởng văn học nghệ thuật hằng năm tỉnh Đồng Nai

     Giải thưởng được thực hiện từ 2021, thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở, Ban, ngành đối với lĩnh vực văn học nghệ thuật. Giải thưởng có ý nghĩa khích lệ, cổ vũ các văn nghệ sĩ trên hành trình lao động sáng tạo VHNT, góp phần vào sự ra đời những tác phẩm có giá trị tư tưởng và giá trị nghệ thuật cao, đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, hội nhập. 

​4. Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Đông Nam bộ lần thứ 30 thành công trọn vẹn

      Liên hoan Ảnh nghệ thật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 30 nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 325 năm hình thành và phát triển của vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai, được tổ chức tưng bừng tại thành phố Biên Hòa. Đây là ngày hội lớn của giới nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 8 tỉnh Đông Nam bộ. Liên hoan ảnh lần này được Hội Nhiếp ảnh Việt Nam đánh giá thành công xuất sắc, là hình mẫu cho các kỳ Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực trong cả nước. 


LHT_1579.JPG
 Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực Đông Nam bộ lần thứ 30 được tổ chức tại Đồng Nai - tháng 8/2023 (ảnh Lê Hữu Thiết)


5. Văn nghệ sĩ đồng hành cùng đất nước, góp phần chiến thắng đại dịch Covid-19

     Trong 2 năm đại dịch Covid-19 bùng nổ, tàn phá đất nước, đông đảo văn nghệ sĩ Đồng Nai đã tích cực xông pha vào tâm dịch và tác nghiệp tại chỗ, sáng tác hàng ngàn tác phẩm, góp phần cổ vũ hoạt động phòng, chống dịch của cán bộ nhân dân Đồng Nai, đặc biệt là lực lượng các y bác sĩ tuyến đầu. Văn nghệ sĩ cũng chung tay đóng góp 65 triệu đồng cho hoạt động phòng chống dịch tỉnh nhà. 

6. Số lượng giải thưởng cấp quốc tế, quốc gia, khu vực và tỉnh Đồng Nai vượt trội

       Bất chấp 2 năm (2020-2021) bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, văn nghệ sĩ Đồng Nai vẫn miệt mài sáng tác, công bố tác phẩm và giành được các giải thưởng văn học nghệ thuật. Năm 2023 nhiều giải thưởng quốc tế được giành cho thể loại nhiếp ảnh nghệ thuật, đặc biệt bùng nổ giải thưởng quốc gia trên lĩnh vực văn học cho các tác phẩm bút ký, truyện ngắn, tiểu thuyết. 

7. Ký kết phối hợp hoạt động với các Hội VHNT 6 tỉnh miền Đông Nam bộ

     Hưởng ứng xu thế chung về liên kết vùng trong hoạt động VHNT cả nước, từ năm 2022, Hội VHNT Đồng Nai đã ký kết văn bản phối hợp hoạt động với các hội VHNT miền Đông Nam bộ. Cùng năm, Hội đã đăng cai tổ chức thành công cuộc thi sáng tác truyện ngắn Đông Nam bộ.

Việc ký kết này góp phần khích lệ văn nghệ sĩ Đồng Nai sáng tác, quảng bá tác phẩm mang đậm dấu ấn “Miền Đông gian lao mà anh dũng". 

8. Thiết kế xây dựng không gian văn học, nghệ thuật đặc biệt tại trụ sở Hội VHNT

       Từ 2023, với sự chung tay của nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh và họa sĩ, Hội đã xây dựng không gian văn học, nghệ thuật giới thiệu những tác phẩm sách, ảnh, tác phẩm mỹ thuật... khiến cho không gian sinh hoạt chung trở nên sinh động, ấn tượng. Diện mạo mới của trụ sở Hội VHNT mang lại niềm vui, cảm hứng sáng tạo và tình cảm gắn bó của văn nghệ sĩ đối với “ngôi nhà chung" Văn học Nghệ thuật. 

9. Đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của UBTQ Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam và của tỉnh Đồng Nai

      Nhiệm kỳ VI, Hội VHNT Đồng Nai liên tục được nhận cờ thi đua xuất sắc, bằng khen của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, UBND tỉnh Đồng Nai và Khối thi đua 11 cho các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật. Sự khởi sắc trong các hoạt động đã góp phần tạo nên danh tiếng, vị thế của Hội VHNT Đồng Nai trong tỉnh, khu vực Đông Nam bộ và cả nước, là nguồn khích lệ lớn đối với văn nghệ sĩ.

10. Tổ chức nhiều trại sáng tác VHNT ngoài tỉnh

        Từ sau Đại hội VI, Hội VHNT liên tục tổ chức từ 3 - 5 trại sáng tác, các chuyến đi thực tế ngoài tỉnh, trong đó có trại sáng tác trẻ cho các hội viên, cộng tác viên dưới tuổi 35. Năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh uỷ tại cuộc họp Đảng đoàn Hội VHNT về việc tăng cường cho hội viên trải nghiệm, nắm bắt thực tế đổi mới của đất nước, từ đó có cảm hứng sáng tác, nâng cao chất lượng tác phẩm, Hội đã tổ chức 5 trại sáng tác và đi thực tế tại các tỉnh Khánh Hoà, Thanh Hoá, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, Bình Thuận, Ninh Thuận.



PV (Tổng hợp)
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​