Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CÁC HOẠT ĐỘNG MỪNG XUÂN GIÁP THÌN - 2024 CỦA TRUNG TÂM VĂN HOÁ - ĐIỆN ẢNH TỈNH ĐỒNG NAI


Trong dịp đón Xuân Giáp Thìn – 2024, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (TTVH-ĐA)  tỉnh Đồng Nai đã có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, chiếu phim… Qua đó, Trung tâm thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục truyền thống Cách mạng, ý thức tự lực, tự cường và tinh thần đoàn kết của dân tộc; ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sán Việt Nam; đồng thời tạo không khí vui tươi, lành mạnh nhân dịp đón Xuân mới, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa; giữ vững ổn định trật tự, an toàn xã hội.

Các chương trình nổi bật gồm có: Chương trình triển lãm tranh ảnh, chủ đề: "Đảng Cộng sản Việt Nam - Sáng mãi niềm tin" tại Di tích Quốc gia Văn miếu Trấn Biên, từ ngày 01-02 đến 15-02-2024. Phối hợp với TTVHTT thành phố Biên Hòa tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật Đờn ca Tài tử Nam bộ, với chủ đề “Cung đàn xuân", nhằm ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, tình yêu quê hương đất nước, con người. Tổ chức thành công Hội thi các nhóm nhảy hiện đại tỉnh Đồng Nai 2024. chủ đề "Vũ điệu mừng Xuân", phục vụ cho đông đảo quần chúng nhân dân tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Hội nghị và Tổ chức Sự kiện tỉnh, Hội thi với sự tham gia của hơn 30 nhóm nhảy đến từ các Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện, thành phố Biên Hòa, Long Khánh, các nhóm nhảy tự do trên toàn tỉnh. Hội thi được chia làm 3 bảng, Ban tổ chức đã trao 33 giải thưởng cho các bảng tham gia, mỗi bảng gồm 11 giải (nhất, nhì, ba và khuyến khích).


2- Nhóm nhảy 2024.jpg
Cuộc thi nhóm nhảy hiện đại: Giai điệu mùa Xuân


Với thông điệp “Hạnh phúc là sẻ chia - Cho đi là còn mãi", tại xã Đắc Lua (Tân Phú), Đội Thông tin lưu động thuộc TTVH-ĐA tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ chủ đề “Quê hương mùa Xuân". Trong chương trình đã trao tặng 30 xuất quà (trị giá 400.000 đồng/xuất) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, thực hiện “Gian hàng 0 đồng" gồm quần áo, giày dép, cặp sách, mũ bảo hiểm dành tặng cho bà con. Các em thiếu nhi đến xem chương trình cũng nhận được các phần quà bánh kẹo và tiền lì xì của các nhà tài trợ đồng hành trong chuyến đi. Tại xã Phú Điền (Tân Phú), chiếu phim lưu động, văn nghệ kết hợp thực hiện “Gian hàng 0 đồng" phục vụ công nhân khu nhà trọ văn hoá Phúc Lộc Thọ và nhân dân trên địa bàn xã Long Thọ (Nhơn Trạch). Các bộ phim công chiếu tiêu biểu như: Giấc mơ là mẹ, Thiên sứ không phép màu, Vượt qua đường nước đen; phim tài liệu “Đoàn kết là sức mạnh"; phim hoạt hình “Vẹt xanh láu lỉnh", “Sự tích cây nêu ngày Tết"… phục vụ công nhân đón Tết xa quê và đồng bào vùng sâu, vùng xa cúa các huyện trong tinh. Tại nhà văn hoá Chơro (Định Quán), chương trình văn nghệ “Quê hương mùa Xuân", đông đảo quần chúng nhân dân đã đến giao lưu, thưởng thức văn hóa, văn nghệ đã tạo nên không khí vui tươi, ấm áp trước thềm năm mới.

Đạo diễn Nguyễn Cao Thép, Đội trưởng Đội Tuyên truyền lưu động thuộc TTVH-ĐA tỉnh cho biết: “Với chương trình Gian hàng 0 đồng này, trên tinh thần “Lá lành đùm lá rách", đã tạo nên hiệu quả tuyên truyền trong việc tiếp thu nội dung thông tin, tuyên truyền được thoải mái và tự nhiên hơn".

Bên cạnh đó, TTVH-ĐA tỉnh đã giới thiệu triển lãm chủ đề “Biển, Đảo - Trái tim Việt Nam", với hàng trăm hình ảnh, tư liệu được số hóa, trưng bày trong không gian 3D, thể hiện tình cảm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta luôn hướng về biển, đảo quê hương; nhằm giúp người xem có cái nhìn toàn diện về những bằng chứng lịch sử và pháp lý, khẳng định quyền, chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó giới thiệu các hình ảnh huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, sinh hoạt học tập, lao động, tăng gia sản xuất của cán bộ chiến sĩ với công tác dân vận, giúp ngư dân ra khơi bám biển đúng Luật biển và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

​​​ 

Tin: Hoàng Phú; ảnh: Trung tâm VH - ĐA
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​