Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
GIỚI THIỆU TÂN HỘI VIÊN CHUYÊN NGÀNH TRUNG ƯƠNG NĂM 2023


 A- Mai Văn Nhơn.jpg

Họa sĩ Mai Văn Nhơn

Họa sĩ Mai Văn Nhơn - Chắt lọc tinh hoa từ đất

Sinh ra, lớn lên trên đất Đồng Nai, họa sĩ Mai Văn Nhơn (sinh năm 1960) đam mê hội họa từ rất sớm theo truyền thống gia đình. Anh từng giữ cương vị Phó giám đốc Sở Thương mại - Du lịch,  Phó trưởng ban Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai và hiện là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai, hội viên Hội Mĩ thuật Việt Nam từ tháng 2 năm 2023.

Họa sĩ Mai Văn Nhơn từng đạt giải Nhất Triển lãm Mỹ thuật chủ đề Hào khí Đồng Nai - Ngàn năm Thăng Long Hà Nội (2011), giải khuyến khích Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Đông Nam bộ (1998) và có hơn 20 tác phẩm trưng bày Triển lãm Mỹ thuật. Đặc biệt, 21 bức tranh ghép gốm chân dung lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC trong Hội nghị cấp cao APEC tại Việt Nam (2017) vô cùng sinh động, tinh tế và một số tác phẩm chống dịch Covid khiến cả nước biết đến tài năng của anh - người họa sĩ xứ bưởi Biên Hòa.

Nghề sản xuất gốm Biên Hòa nức tiếng đã nuôi dưỡng trong Mai Văn Nhơn  tình yêu kì lạ với chất liệu thô sơ từ đất, kỹ thuật pha chế nước men công phu, được nung ở nhiệt độ cao tạo nên màu sắc đa dạng. Sở trường của anh là tranh sơn dầu, nhưng với tình yêu gốm, yêu những nét văn hóa dân gian bình dị, anh rất thành công ở dòng tranh mang đậm dấu ấn Đồng Nai là tranh ghép gốm.

 A - Trần Văn Cường.jpg

Nhạc sĩ Trần Văn Cường

Nhạc sĩ Trần Văn Cường - Cháy lên ngọn lửa đam mê

Nhạc sĩ Trần Văn Cường sinh năm 1960, hiện sinh sống tại huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai); là hội viên Ban Âm nhạc Hội VHNT Đồng Nai và vừa được kết nạp vào Hội Nhạc sĩ Việt Nam tháng 8 năm 2023.

Trần Văn Cường từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nam và biên giới phía Bắc. Hoàn thành nghĩa vụ người lính, anh chọn Đồng Nai làm nơi lập nghiệp và say mê sáng tác văn học nghệ thuật. Đến nay, anh đã xuất bản nhiều tuyển tập văn xuôi, thơ, sáng tác hơn 130 ca khúc. Đề tài chính của anh là ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, người lính, cha mẹ, gia đình...

Những ca khúc về Đồng Nai của Trần Văn Cường thể hiện niềm tự hào, tình cảm gắn bó và khát vọng vươn cao, trong đó có ca khúc Ngọn lửa doanh nhân của anh vừa được giải Cuộc thi sáng tác ca khúc “Hào khí doanh nhân Việt Nam" do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

 A- Sỹ Quang.jpg

Nhà văn Đào Sỹ Quang

Nhà văn Đào Sỹ Quang - Có duyên với “Sự đời"

Nhà văn Đào Sỹ Quang sinh năm 1954, quê Thái Nguyên, hiện đang sinh sống tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), là cựu chiến binh từng chiến đấu ở chiến trường Quảng Trị, thầy dạy môn Vật lý THPT và là cây bút quen thuộc với bạn đọc trên diễn đàn Văn học cả nước.

Tác phẩm đầu tay của Đào Sỹ Quang là tập truyện ngắn Sự đời (2013) được Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao giải khuyến khích; anh đã xuất bản nhiều tập truyện: Viên đạn cuối cùng (2016), Mùa tôm sú (2017), Điều như không thể (2018), Trời đang vào thu (2019),  Đối mặt (2019), Bến hồng nhan (2023)...

Nhà văn Đào Sỹ Quang chia sẻ: “Trên bước đường sáng tạo của mình, tôi gặp được những người bạn lớn cả trong nghề nghiệp và trong cuộc sống, họ là những người lính về từ các chiến trường, là những người bạn sống chết với nghề văn, tôi cũng học được nhiều điều từ những hội viên Hội VHNT Đồng Nai..."

Tháng 12 năm 2023, Đào Sỹ Quang vinh dự được kết nạp vào Hội Nhà văn Việt Nam.

 A - Trần Văn Sơn.jpg

NSNA Trần Văn Sơn

NSNA Trần Văn Sơn - Lăn xả với đam mê

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Trần Văn Sơn sinh năm 1966, quê quán Hưng Yên, hiện đang sinh sống tại thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Anh là hội viên Ban Nhiếp ảnh Hội VHNT Đồng Nai, thành viên CLB báo chí Đồng Nai, CLB Nhiếp ảnh Long Khánh. Là tay máy say mê nghệ thuật nhiếp ảnh, Trần Văn Sơn không ngừng phấn đấu và luôn có những tác phẩm chất lượng cao, mang hơi thở của cuộc sống.

Tác phẩm của Trần Văn Sơn từng đạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh trong và ngoài nước, có mặt ở hầu hết các cuộc Liên hoan ảnh nghệ thuật Đông Nam bộ. Bức ảnh Ca đêm trên cao tốc Sân bay Long Thành của anh vừa đoạt giải nhất Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh Photomarathon Đồng Nai năm 2023. Ngoài ra, anh còn đoạt giải thưởng cuộc thi ảnh phụ nữ Nam Bộ do Nhà Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức. Anh cũng là một trong số các nghệ sĩ nhiếp ảnh Đồng Nai có tác phẩm được công ty… dùng làm nhãn hàng quảng bá sản phẩm.

Sau những nỗ lực không mệt mỏi, tháng 12 năm 2023 nghệ sĩ Trần Văn Sơn được kết nạp vào Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Nguồn: Văn nghệ Đồng Nai số 71-72 (Xuân Giáp Thìn 2024)


HOÀNG TIẾN ĐIỂM
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​