Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
GIỚI THIỆU TẠP CHÍ VĂN NGHỆ ĐỒNG NAI SỐ 68


Văn nghệ Đồng Nai số 68 phát hành vào tháng 10 với những nội dung chính:

Phần “Tin tức sự kiện" giới thiệu bài viết của tác giả Ngô Hường về Tuần lễ chuyển đổi số tại Đồng Nai năm 2023. Đây là một sự kiện lớn, lần đầu tiên tổ chức ở Đồng Nai, thu hút sự quan tâm của người dân và sự vào cuộc của các cấp chính quyền, địa phương trong toàn tỉnh. Tuần lễ chuyển đổi số cũng được giới thiệu qua những hình ảnh tại trang bìa 4 Tạp chí số này.

Tháng 10 cũng là tháng có nhiều lễ kỷ niệm. Tạp chí số 68 giới thiệu chuyên trang về Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10) với các bút ký và ca khúc được giải tại các cuộc thi sáng tác; và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) với chùm thơ của các tác giả nữ trong và ngoài tỉnh.


Bia 1 - 68-25102023.jpg

​Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai số 68 - 2023


Phần sáng tác văn xuôi, Tạp chí Văn nghệ Đồng Nai giới thiệu truyện ngắn “Trăng vỡ" của nhà văn Bích Ngân; bên cạnh đó là các truyện ngắn “Giấc mơ bình dị" của Thái Vĩ Quyền và “Chồn hoang" của Phan Xuân Hậu". Bài viết “Nhật Tuấn – đi về nơi hoang dã" của Trần Đức Tiến, “Nơi phát tích di cảo Đồi thông hai mộ" của Lê Quốc Khánh, “Tháng Giêng – bài thơ hay của Trần Chấn Uy" của Nguyễn Thái Sơn, tản văn “Những lời ước hẹn" của Tiểu Mai, giới thiệu sách “Nhịp phách dòng sông" của Minh Hạ. Đặc biệt, Tạp chí giới thiệu bút ký “Người nông dân 4.0 và báu vật của mẹ thiên nhiên", tác giả Trâm Oanh viết về doanh nhân - “lão nông" có nhiều phát kiến khoa học về trầm, dó trên đất Đồng Nai. Tác phẩm được giải Ba cuộc thi Bút ký chủ đề “Chân dung cuộc sống" do Tạp chí Nhà văn và Cuộc sống (Hội Nhà văn Việt Nam) tổ chức.

Phần thơ giới thiệu các tác giả: Nguyễn Thị Phấn, Hạnh Vân, Bích Phú, Nguyễn Thị Hiền, Minh Hạ, Trần Thị Bảo Thư, Đan Thy, Kim Loan, Hoàng Thụy Anh, Võ Thị Xuyên, Nguyễn Hữu Đồng, Đàm Chu Văn, Bích Thủy – Hà Phạm, Hồ Sơn Đài, Hoàng Quý, Ngô Xuân Hội, Nguyễn Hoài Nhơn.

Phần ca khúc giới thiệu chùm tác phẩm của các tác giả Trương Ngọc Du, Thứ 7; trong đó nổi bật có ca khúc “Ngọn lửa doanh nhân" của nhạc sĩ Trần Văn Cường, giải Khuyến khích của cuộc thi sáng tác chủ đề “Hào khí doanh nhân Việt Nam" (do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp tổ chức).

Trang Văn hóa dân gian giới thiệu bài viết “Thờ cúng trong nhà người Hoa - Nùng" của TS. Nguyễn Thị Nguyệt.

Trang Văn nghệ trẻ giới thiệu truyện ngắn “Lẽ sống" của Tống Thị Thanh Tâm.

Trang cơ sở cỏ bài “Về Phước Khánh uống dừa xiêm giải khát" của Thành Dũng.

Trang “Chuyện đời, chuyện nghề" giới thiệu tản văn “Trống vắng và cô đơn" của tác giả Đoàn Quang Trung. Đây là cảm xúc của người bố của tác giả khi xung quanh con cháu bận bịu với cuộc sống. Sự trống vắng đó càng nhân lên gấp bội trong những ngày ông vừa mất đi người bạn đời. Đó là tâm trạng của những người già, không thể tham gia các hoạt động xã hội và phải sống nương nhờ vào con cháu.

Phần Nhiếp ảnh Mỹ thuật giới thiệu hoạt động trong Chương trình nghệ thuật Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam tại Đồng Nai; giới thiệu chùm tranh của các họa sĩ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.


Ngô Hường
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​