Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
Trao giải cuộc thi sáng tác Văn học Nghệ thuật “Trảng Bom trong tôi”


Chiều ngày 11/01/2024, huyện Trảng Bom đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi VHNT chào mừng 20 năm thành lập huyện, chủ đề “Trảng Bom trong tôi". Tham dự buổi lễ có đồng chí Lương Thị Lan – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; các đồng chí thành viên Ban tổ chức, Ban Giám khảo và hơn 20 tác giả đoạt giải.

Cuộc thi “Trảng Bom trong tôi" được tổ chức từ ngày 29/5/2023 đến ngày 31/10/2023 với 3 bộ môn Văn học, Âm nhạc, Nhiếp ảnh đã thu hút sự quan tâm của 44 tác giả với 342 tác phẩm. Sau 2 vòng chấm giải, Hội đồng Giám khảo đã thống nhất lựa chọn 36 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Theo đó, có 16 tác phẩm văn học, 05 tác phẩm âm nhạc và 15 tác phẩm nhiếp ảnh.

Ở thể loại Văn học có 02 tác phẩm đoạt giải A (TP “Bữa cơm muộn" và “Nghề truyền thống – hào quang và những trăn trở" của tác giả Ngô Hường), 03 tác phẩm đoạt giải B (TP “Mênh mông thác đổ" của tác giả Đinh Thành Trung, “Đêm Nguyên tiêu đọc thơ giữa Đền Hùng" của tác giả Trần Huy Minh, “Tấm hình cũ" của tác giả Nguyễn Ngọc Sơn Trà); 04 tác phẩm đoạt giải C (TP “Trảng Bom vào xuân" của tác giả Hà Minh Thứ, “Về Trảng Bom" của tác giả Hoàng Văn Thống, “Trảng Bom quê tôi" của tác giả Phạm Khánh Nhi, “Về Trảng Bom" của tác giả Võ Minh Thành); 07 tác phẩm đoạt giải khuyến khích.


Tác giả Ngô Hường nhận giải A- thể loại Văn học_800_13012024180704.jpg
Tác giả Ngô Hường nhận giải A- thể loại Văn học

Tác giả Lệ Hằng nhận giải A - thể loại Âm nhạc_800_13012024180704.jpg

Tác giả Lệ Hằng nhận giải A - thể loại Âm nhạc


Ở thể loại Âm nhạc, giải A thuộc về tác phẩm “Tình đất Trảng Bom" của tác giả Lệ Hằng; 02 giải B thuộc về tác phẩm “Say miền An Viễn" của tác giả Trần Văn Cường và tác phẩm “Tôi yêu Trảng Bom" của tác giả Đoàn Quang Trung; 02 giải C thuộc về tác phẩm “Trảng Bom trong tôi" của tác giả Trương Ngọc Du và tác phẩm “Đá Hàn tiếng thác reo" của tác giả Trường Thịnh.

Ở thể loại Nhiếp ảnh có 03 giải A (TP “Công viên văn hóa Hùng Vương nhìn từ trên cao", “Đồng đội" của tác giả Lê Quang Thanh Toàn; “Lễ tốt nghiệp trường Thống Nhất A" của tác giả Nguyễn Hòa); 03 giải B (TP “Tuổi trẻ sẵn sàng", “Diễn tập 2" của Lê Quang Thanh Toàn; “Khu nuôi cá Sông Mây" của tác giả Nguyễn Mạnh Hà); 03 giải C (TP “Cô giáo như mẹ hiền" của tác giả Phạm Thuận; “Bảo trì lưới điện" của tác giả Nguyễn Mạnh Hà; “Tranh tài", “Xếp hình cánh hoa" của tác giả Lê Quang Thanh Toàn); 05 giải Khuyến khích.


BTC, BGK chụp hình lưu niệm cùng tác giả đoạt giải.jpg
BTC, BGK chụp hình lưu niệm cùng tác giả đoạt giải


Đánh giá về cuộc thi, nhà thơ Đàm Chu Văn – Giám khảo bộ môn Văn học cho rằng: “Cuộc thi đã được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh. Có những nhà văn công tác ở các Hội Văn học Nghệ thuật, các cây bút Đồng bằng Sông Cửu Long, các tác giả ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cũng gửi bài dự thi. Chứng tỏ sự quan tâm và độ phổ quát của cuộc thi là khá rộng. Các tác phẩm dự thi đã tập trung phản ánh, khắc họa đất và người Trảng Bom trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an ninh quốc phòng, một Trảng Bom tích cực trong xây dựng, phát triển mấy chục năm qua. Những nét đẹp, hình ảnh đẹp, con người đẹp đang hình thành và xuất hiện ngày một làm đẹp thêm đất Trảng Bom tiềm tàng truyền thống anh hùng, đang ở tốp đầu các địa phương của tỉnh trong công cuộc xây dựng, phát triển hôm nay".

Theo Ban Tổ chức, những tác phẩm được chọn và trao giải lần này sẽ góp phần đáng kể trong việc tuyên truyền giới thiệu, quảng bá vùng đất, con người Trảng Bom trong quá trình xây dựng và phát triển đến bạn bè gần xa.


Bài và ảnh: Hạ Nguyên
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​