Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (1954 - 2024)
“Rực rỡ sắc mai vàng, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước vươn cao tầm đổi mới; Thắm tươi màu cờ đỏ, chúc Đoàn, chúc Hội, chúc Đồng Nai nỗ lực để thành công" (Dương Thanh)
CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT GIỚI THIỆU TÁC PHẨM SÂN KHẤU ĐƯƠNG ĐẠI



Tối 20-10-2023, tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Đồng Nai tổ chức chương trình nghệ thuật giới thiệu tác phẩm sân khấu đương đại, nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hoá nghệ thuật cho khán giả tỉnh nhà. 
Tới dự có ThS. Nguyễn Thị Hồng Trang - Phó Trưởng ban hường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai, NSND - ĐD. Giang Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Chủ tịch Hội VHNT Đồng Nai; TS. Trương Đức Cường, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai; Nghệ sĩ Lê Nam, Giám đốc Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh Đồng Tháp; cùng các văn nghệ sĩ, hội viên Hội VHNT Đồng Nai, các giảng viên, học sinh, sinh viên và đông đảo công chúng khán giả yêu nghệ thuật sân khấu.

​​​1.đại biểu.jpg
Bà Nguyễn Thị Hồng Trang - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai (áo dài), cùng lãnh đạo Hội VHNT Đồng Nai và Trường Cao đẳng Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai tặng hoa chúc mừng đêm biểu diễn

6.khu vườn mùa xuân.jpg
Tiết mục múa Vườn cây mùa xuân


Chương trình gồm các tiết mục ca, múa, nhạc, kịch với đề tài đa dạng, do đơn vị biểu diễn Nghệ thuật chuyên nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh đảm nhiệm. Tham gia dàn dựng và biểu diễn là các Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú; các ca sỹ, diễn viên là ngôi sao của sân khấu và điện ảnh của Trung ương, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phối hợp biểu diễn. Đặc biệt chương trình có 2 trích đoạn của 2 vở cải lương nổi tiếng, đã ăn sâu trong tiềm thức của nhiều thế hệ khán giả. Trích đoạn vở cải lương “Hòn vọng phu" của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và trích đoạn vở cải lương “Nỗi đau lòng mẹ", chuyển thể từ tiểu thuyết Hòn Đất của nhà văn Anh Đức. Các tiết mục đã hòa chung dòng mạch khuynh hướng sáng tác của vở diễn sân khấu, thúc đẩy sân khấu theo kịp thời đại, hòa với nhịp điệu cuộc sống hiện tại.​​
Với trích đoạn cải lương “Hòn vọng phu” thuộc đề tài tâm lý xã hội do nghệ sĩ trẻ Phương Trang vào vai nhân vật Vịnh, diễn xuất biểu cảm và những thông điệp ý nghĩa đã chinh phục khán giả bằng câu chuyện cảm động. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Thành Vinh (vai người cha), nghệ sĩ Hồng Gấm (vai người vợ) đã tạo nên các tình tiết éo le, ngang trái, nhưng mang đầy tính nhân văn. Nghệ sĩ Phương Trang cho biết: “Mặc dù biểu diễn các trích đoạn ngắn nhưng bản thân anh và các nghệ sĩ của NHNT Đồng Nai phải rèn luyện thường xuyên mới nhuần nhuyễn, nắm bắt được tâm lý nhân vật. Câu chuyện được lý giải bằng ngôn ngữ ca từ mượt mà, sâu lắng, biểu cảm hình thế theo từng cung bậc, đã mang đến cho khán giả những cảm xúc, giá trị nhân văn sâu sắc”. Trích đoạn đoạt giải Nhất tại cuộc thi Tài năng diễn viên Cải lương toàn quốc năm 2023 tại tỉnh Bạc Liêu. 


4.trích đoạn hòn vọng phu.jpg
Trích đoạn vở cải lương Hòn vọng phu

7. trích đoạn chị Sứ.jpg
Trích đoạn vở cải lương Nỗi đau lòng mẹ


Trích đoạn vở cải lương “Nỗi đau lòng mẹ” đã mang đến cho khán giả một cảm xúc mãnh liệt, cách diễn của từng nhân vật rất sâu sắc, thu hút, gợi cho mọi người nhớ về Hòn Đất một thời chiến trường ác liệt, từng in dấu chân người chiến sĩ cách mạng trong quá trình đánh giặc cứu nước, đấu tranh kiên cường cho đến ngày toàn thắng. Trích đoạn vở diễn đã truyền cho lớp trẻ thêm tình yêu quê hương, đất nước và lòng tự hào dân tộc. Vai diễn chính được giao cho nghệ sĩ trẻ Kim Oanh, chị đã hoàn thành tốt vai diễn của mình (bà Cà Xợi), làm chủ sân khấu, ngôn ngữ hình thể tốt, giọng hát truyền cảm đã thể hiện được cái hồn của nhân vật chính trong trích đoạn, xúc động, cảm thương, đau xót khi người con ruột của mình là kẻ khát máu, đi theo giặc đã tàn ác giết hại đồng bào, người chịu ơn chịu nghĩa, người của Cách mạng. Diễn viên sát cánh bên Kim Oanh là nghệ sĩ trẻ Nguyễn Sơn (vai Xăm), nhập vai tốt, diễn xuất lột tả được sự tàn độc đến đỉnh điểm, thu hút sự chú tâm theo dõi và cảm xúc của khán giả. Người xem thấy được sự kết hợp chặt chẽ giữa các yếu tố nghệ thuật từ xử lý tiết tấu, tình huống câu chuyện đến sự công phu của khâu thiết kế mỹ thuật, lôi cuốn người xem, trong đó có rất nhiều khán giả trẻ là học sinh, sinh viên.  Trích đoạn vở diễn này vừa đoạt giải Nhì tại cuộc thi Tài năng diễn viên Cải lương toàn quốc năm 2023 tại tỉnh Bạc Liêu. 

Qua chương trình biểu diễn nghệ thuật, những tấm gương hy sinh anh dũng, kiên cường, bất khuất của thế hệ cha ông để giải phóng thống nhất đất nước; đã đọng lại trong lòng công chúng hình tượng con người Việt Nam tiêu biểu, là gương sáng cho thế hệ hiện tại và mai sau.

Chương trình nghệ thuật được diễn ra trong kế hoạch năm 2023 của Hội VHNT Đồng Nai, là một hoạt động kỷ niệm 325 năm hình thành và phát triển vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai (1698 - 2023).​




Bài: Hoàng Phú; Ảnh: Nguyễn An
Object reference not set to an instance of an object.

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT ĐỒNG NAI
Địa chỉ: 30 Đường Nguyễn Ái Quốc, P.Tân Tiến, Thành phố Biên Hoà, Đồng Nai
Điện thoại : 02513.822.992; Email: hvhnt@dongnai.gov.vn
Chịu trách nhiệm xuất bản: NSND. Đạo diễn Giang Mạnh Hà – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đồng Nai.
Trưởng Ban biên tập: Trần Thu Hằng​​